(Baothanhhoa.vn) - Đến nay tất cả các đảng bộ cấp trên cơ sở ở Thanh Hóa đã hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sau đại hội, HĐND một số huyện đã họp kiện toàn lại bộ máy chính quyền và đi vào hoạt động ổn định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thời điểm để hành động

Đến nay tất cả các đảng bộ cấp trên cơ sở ở Thanh Hóa đã hoàn thành việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sau đại hội, HĐND một số huyện đã họp kiện toàn lại bộ máy chính quyền và đi vào hoạt động ổn định.

Thời điểm để hành động

Với không khí dân chủ, trên tinh thần cầu thị vì sự phát triển, các đại hội thực sự là ngày hội đoàn kết, hiến kế cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của mỗi địa phương.

Các đại hội đã bám sát Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 177-KH/TU, ngày 15-11-2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Qua tổ chức đại hội cho thấy các đảng bộ đã giữ vững nguyên tắc, coi trọng chất lượng, đề cao trách nhiệm của cấp ủy, trước hết là người đứng đầu. Công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ, có chiều sâu. Đơn thư, khiếu nại liên quan đến nhân sự được giải quyết triệt để, đúng nguyên tắc, đảm bảo quyền lợi cho nhân sự.

Vấn đề đáng chú ý nữa là các cấp ủy đã đầu tư trí tuệ, dành thời gian thỏa đáng xây dựng báo cáo chính trị đảm bảo chất lượng, đề ra được những chương trình trọng tâm, khâu đột phá làm cơ sở để ban hành nghị quyết bao quát được những vấn đề lớn, cấp thiết cho nhiệm kỳ.

Từ thành công của đại hội, việc cần làm ngay đối với các đảng bộ là phải khẩn trương cụ thể hóa nghị quyết, chương trình hành động thành các chương trình công tác toàn khóa, đề án, kế hoạch, để đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 bắt đầu bằng thử thách lớn đó là dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Các đảng bộ vừa phải lãnh đạo chống dịch bệnh hiệu quả vừa phát triển kinh tế, ổn định xã hội, đẩy mạnh thực hiện đầu tư công năm 2020 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, hoàn thành tốt “mục tiêu kép” mà Chính phủ đặt ra.

Nhiều vấn đề đang đặt ra ngay sau đại hội đối với các cấp ủy khóa mới. Thêm “lửa” để thử “vàng”, thêm một nhiệm kỳ với nhiều vấn đề mới, vấn đề khó đang chờ đợi, cũng chính là điều kiện, môi trường để rèn luyện, thử sức đội ngũ cán bộ nhiệt huyết, giầu năng lực vừa được các đại hội tín nhiệm.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]