(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-6, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban thường vụ (BTV) Thị ủy Bỉm Sơn về tình hình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn

Sáng 24-6, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban thường vụ (BTV) Thị ủy Bỉm Sơn về tình hình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy.

Sau khi các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức Đại hội thành công, BTV Thị ủy Bỉm Sơn đã chọn Đảng bộ Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lam Sơn và Đảng bộ phường Lam Sơn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi tổ chức Đại hội đại trà. Tính đến ngày 14-6-2020 có 100% các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã tổ chức xong đại hội. Nổi bật trong công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 ở cấp cơ sở của Thị xã Bỉm Sơn là 100% tổ chức cơ sở Đảng bầu 1 lần đủ số lượng, đúng cơ cấu nhân sự được duyệt với số tín nhiệm cao, bảo đảm đúng quy chế bầu cử trong Đảng. Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, BTV Thị ủy đã có các quyết định thành lập các tiểu ban về nội dung, nhân sự và tổ chức phục vụ đại hội…

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn

Đồng chí Nguyễn Tiến Thuận, Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn báo cáo tại buổi làm việc.

Đến nay, đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khóa X trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã lần thứ XI và tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ chủ chốt, cán bộ lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tiểu ban nhân sự đã bám sát vào quy hoạch các chức danh chủ chốt đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê chuẩn để rà soát tiêu chuẩn, cơ cấu, xây dựng khung đề án nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ Thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025…

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn

Đồng chí Đào Xuân Yên, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Thị ủy Bỉm Sơn về công tác triển khai thực hiện đại hội Đảng bộ cấp cơ sở kịp thời, đúng quy định của Trung ương, của tỉnh bảo đảm đúng tiến độ, đặc biệt là không để ra sai sót trong công tác nhân sự. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao BTV Thị ủy Bỉm Sơn đã tập trung chỉ đạo, bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và thực tiễn của địa phương. Dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã khóa X, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 được chuẩn bị công phu, thời lượng hợp lý, bố cục phù hợp.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trước khi trình BTV Tỉnh ủy duyệt các nội dung Đại hội, BTV Thị ủy Bỉm Sơn hệ thống lại các chỉ tiêu đề ra, khuyến khích Đảng bộ đưa ra các khâu đột phá phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương và Đảng bộ mình. Xây dựng báo cáo tóm tắt phải trung thành với nội dung báo cáo chính trị của Đảng bộ. Tập trung làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự theo quy trình và các điều kiện cần thiết để phục vụ đại hội. Trong công tác kiểm tra giám sát, công tác giải quyết đơn thư và an ninh trật tự phải kịp thời, thỏa đáng đúng các quy định và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân trước thềm đại hội.

Lê Hợi


Lê Hợi

Từ khóa:Đại hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]