(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Ngọc Lặc xác định, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ (SHCB) ở các đơn vị sự nghiệp công lập không chỉ góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, mà còn tạo hiệu ứng tích cực trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Ngọc Lặc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở các đơn vị sự nghiệp công lập

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc xác định, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ (SHCB) ở các đơn vị sự nghiệp công lập không chỉ góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, mà còn tạo hiệu ứng tích cực trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn.

Huyện Ngọc Lặc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở các đơn vị sự nghiệp công lập

Một buổi sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề ở chi bộ Trường THCS Ngọc Khê, thị trấn Ngọc Lặc.

Chi bộ Trường THCS Ngọc Khê, thị trấn Ngọc Lặc có 18 đảng viên. Vào ngày mùng 5 hàng tháng, chi bộ đều tiến hành sinh hoạt định kỳ. Nội dung sinh hoạt được chi ủy chuẩn bị kỹ lưỡng, sát với nghị quyết của đảng ủy cấp trên và tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Tại các buổi sinh hoạt, trước khi đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng và triển khai công việc của tháng tiếp theo, đồng chí bí thư chi bộ luôn thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế, cũng như phổ biến các nghị quyết, chỉ thị, văn bản chỉ đạo mới của Đảng, của tỉnh, địa phương và ngành giáo dục tới cán bộ, đảng viên, giáo viên. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm để mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên nhận thức sâu sắc hơn về nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Khê cho biết: “Bên cạnh duy trì nền nếp sinh hoạt theo định kỳ, chi bộ nhà trường còn xây dựng, tổ chức các buổi sinh hoạt theo chuyên đề gắn với công tác chuyên môn. Năm 2019, chi bộ tổ chức được các buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực quản lý và chất lượng giáo dục; vệ sinh môi trường và xây dựng khuôn viên trường lớp học xanh - sạch - đẹp. Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, các đảng viên đã cùng nhau tham gia thảo luận để chi bộ thống nhất xây dựng thành nghị quyết, chỉ đạo triển khai thực hiện tới toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh. Đặc biệt, chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã có tác động mạnh mẽ, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên luôn có ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo để trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo”. Bằng việc đổi mới nội dung SHCB gắn với nhiệm vụ dạy và học đã góp phần đưa chất lượng giáo dục ở Trường THCS Ngọc Khê từng bước được nâng lên. Từ năm 2017 trở lại đây, Trường THCS Ngọc Khê có 2 học sinh đạt giải nhất cấp tỉnh môn Địa lý, 2 giải nhì môn Sinh học và Lịch sử. Học kỳ I năm 2019 - 2020, tỷ lệ học sinh giỏi của trường chiếm 3,6%; học sinh khá chiếm 35,6%; học sinh trung bình 57,2%..., không có học sinh kém.

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc hiện có 49 tổ chức cơ sở đảng, với 6.601 đảng viên; trong đó có 102 chi bộ thuộc các đơn vị sự nghiệp. Bám sát Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng SHCB” và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung SHCB”, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo các tổ chức đảng đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng SHCB. Ngoài việc duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt định kỳ, các chi bộ cần chú trọng xây dựng, tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề. Để tăng cường chỉ đạo cơ sở thực hiện quy định của Đảng, Huyện ủy Ngọc Lặc đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách cụm, huyện ủy viên phụ trách xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo đảng bộ các xã, thị trấn thực hiện phân công các đồng chí đảng ủy viên về dự SHCB. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý đảng viên, nâng cao tỷ lệ tham gia sinh hoạt, kiên quyết xử lý đảng viên vi phạm quy định của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng mà không có lý do chính đáng.

Với sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chất lượng SHCB trong toàn đảng bộ huyện, nhất là ở các đơn vị sự nghiệp công lập đã có nhiều chuyển biến và đi vào nền nếp. Nội dung, hình thức sinh hoạt được đổi mới, có chiều sâu và hiệu quả, khẳng định vai trò hạt nhân trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]