(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chỉ rõ: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Thấm nhuần tư tưởng của Người, Đảng bộ phường Long Anh đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp, cách làm phù hợp nhằm củng cố, xây dựng được nhiều chi bộ tốt.

Đảng bộ phường Long Anh chú trọng xây dựng chi bộ tốt

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chỉ rõ: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Thấm nhuần tư tưởng của Người, Đảng bộ phường Long Anh đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp, cách làm phù hợp nhằm củng cố, xây dựng được nhiều chi bộ tốt.

Đảng bộ phường Long Anh chú trọng xây dựng chi bộ tốt

Khu văn hóa - thể dục - thể thao phố Quan Nội 1.

Thực hiện Nghị quyết số 786/NQ-UBTVQH14 ngày 16-10-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa”, ngày 1-12-2019, Đảng bộ xã Hoằng Long và Đảng bộ xã Hoằng Anh đã sáp nhập để thành lập Đảng bộ xã Long Anh, với 15 chi bộ trực thuộc. Theo Nghị quyết số 1108/NQ-UBTVQH14, ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập các phường thuộc TP Thanh Hóa, Long Anh nằm trong 10 xã được nâng cấp lên phường. Sau khi sáp nhập và lên phường, Đảng bộ phường đã tiến hành rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn các đầu mối cơ quan đảng, chính quyền và các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hiện nay, Đảng bộ phường có 15 chi bộ, với 396 đảng viên đang sinh hoạt. Xác định chi bộ có mạnh thì mới đủ sức lãnh đạo đảng viên, quần chúng Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, Đảng ủy phường đã quán triệt sâu rộng và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”; Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”; Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 27-12-2012 của Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa về "Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ phố, thôn trên địa bàn TP Thanh Hóa”. Bên cạnh đó, với quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, Đảng ủy phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ quan tâm đổi mới nội dung sinh hoạt Đảng, nâng cao chất lượng xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác hằng năm. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhất là tinh thần nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên trong các phong trào thi đua ở cơ sở.

Đến phố Quan Nội 1, chúng tôi ấn tượng với hạ tầng kiên cố, khang trang, sạch đẹp và khung cảnh yên bình. Phố Quan Nội 1 có 460 hộ dân, với 1.560 nhân khẩu; chi bộ phố Quan Nội 1 có 46 đảng viên. Đồng chí Lê Xuân Sành, bí thư chi bộ phố, cho biết: “Để xây dựng chi bộ tốt, chi bộ luôn chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt và phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi đảng viên. Sau mỗi kỳ sinh hoạt, chi bộ đều thống nhất ban hành nghị quyết, xây dựng kế hoạch và phân công, giao nhiệm vụ cho các tổ chức đoàn thể chính trị, từng đồng chí đảng viên, để triển khai đến Nhân dân cùng thực hiện”. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được chi bộ phố Quan Nội 1 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo là đưa Quan Nội 1 trở thành phố kiểu mẫu. Cụ thể hóa mục tiêu này, đầu năm 2021, chi bộ đã lựa chọn nội dung làm đường điện chiếu sáng, lắp đặt hệ thống camera an ninh. Để tạo sự thống nhất trong tư tưởng và hành động, chi bộ phố Quan Nội 1 đã ban hành nghị quyết, xây dựng kế hoạch thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị và đảng viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và Nhân dân về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng quê hương, Nhân dân trong phố đã đồng tình hưởng ứng, đóng góp hơn 420 triệu đồng để lắp đặt hệ thống chiếu sáng các tuyến đường ở khu dân cư, với chiều dài hơn 1,5km. Cùng với đó, Nhân dân phố Quan Nội 1 còn tự nguyện đóng góp 250.000 đồng/nhân khẩu để lắp đặt hệ thống loa truyền thanh và camera an ninh; đóng góp công sức xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, với chiều dài hơn 400m. Song song với đầu tư cơ sở hạ tầng, chi bộ phố tập trung lãnh đạo Nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, trọng tâm là phát triển dịch vụ - thương mại, kinh tế trang trại, gia trại, lao động và việc làm, thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trong phố Quan Nội 1 đã được nâng lên rõ rệt. Tính đến cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của phố đạt hơn 65 triệu đồng. Đến nay phố Quan Nội 1 đã đạt 16/17 tiêu chí phố kiểu mẫu.

Việc xây dựng chi bộ tốt ở Đảng bộ phường Long Anh còn được thể hiện rõ nét thông qua công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Theo đó, Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã tập trung triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Đảng và chương trình, kế hoạch đã xây dựng. Qua kiểm tra, giám sát, nhìn chung các chi bộ đều thực hiện tốt các nội dung theo kế hoạch đề ra. Đi liền với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, công tác đánh giá chất lượng TCCSĐ và đảng viên tiếp tục được đổi mới, từ khâu xây dựng kế hoạch đến quy trình, phương pháp đánh giá, xếp loại. Năm 2021, qua đánh giá phân loại TCCSĐ, đảng viên, Đảng bộ phường Long Anh có 3 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 12 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và không có chi bộ yếu kém.

Những kết quả trong công tác xây dựng Đảng, nhất là xây dựng chi bộ tốt đã và đang góp phần giúp Đảng bộ phường nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ. Nhờ đó đã phát huy vai trò lãnh đạo của các chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Và đây chính là nền tảng để Long Anh sớm “cán đích” phường kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Hòa Bình


Bài và ảnh: Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]