(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, những năm qua, Đảng bộ phường Hải Châu (thị xã Nghi Sơn) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đó phát huy vai trò hạt nhân, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ phường Hải Châu nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”, những năm qua, Đảng bộ phường Hải Châu (thị xã Nghi Sơn) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Qua đó phát huy vai trò hạt nhân, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ phường Hải Châu nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộNgười dân phường Hải Châu sản xuất ngư lưới cụ.

Ở chi bộ tổ dân phố Yên Châu, nội dung các buổi họp định kỳ được chuẩn bị cụ thể, sát thực theo từng tháng. Đồng chí Phạm Công Nhiên, bí thư chi bộ cho biết: Chi bộ hiện có 10 đảng viên. Chi ủy luôn xác định muốn đề ra được chủ trương và cách làm đúng thì cần phải bàn bạc cụ thể trong chi bộ; phải nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chi bộ. Do vậy, trước mỗi buổi họp, đảng viên được thông tin trước về nội dung để chuẩn bị ý kiến phát biểu, dành nhiều thời gian hơn cho thảo luận, đóng góp ý kiến. Mỗi tháng, chúng tôi lựa chọn một nội dung trọng tâm để tập trung chỉ đạo thực hiện, như: phát triển nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, xây dựng đường giao thông, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... Đồng thời chi bộ phân công đảng viên phụ trách các hộ gia đình, phụ trách các đoàn thể phải thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng, những khó khăn của Nhân dân để kịp thời báo cáo chi bộ.

Đồng chí Dương Thanh Hà, Bí thư Đảng ủy phường Hải Châu, cho biết: Đảng bộ phường Hải Châu hiện có 425 đảng viên, sinh hoạt ở 14 chi bộ. Xác định chi bộ là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, là nơi trực tiếp lãnh đạo, tổ chức thực hiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bởi vậy Đảng bộ phường đề ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Theo đó, phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách theo dõi, trực tiếp dự sinh hoạt cùng chi bộ để kịp thời chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch, chương trình, giải pháp, đồng thời kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân, từ đó đề xuất, tham mưu với Đảng ủy phường trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai xử lý có hiệu quả những vấn đề phát sinh ở cơ sở. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả trong công tác chỉ đạo, điều hành của các chi bộ; chỉ đạo các chi bộ lựa chọn một số nội dung phù hợp với nhiệm vụ của chi bộ và chức trách, nhiệm vụ của đảng viên để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề...

Cùng với đó, Đảng ủy phường xây dựng kế hoạch đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, rút kinh nghiệm qua từng cuộc họp. Phát huy vai trò tiên phong của đảng viên, cụ thể hóa vào từng nhiệm vụ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, trau dồi phẩm chất, năng lực. Tại các buổi sinh hoạt, tránh sự lặp đi lặp lại những nội dung ở các kỳ sinh hoạt trước, nhiều chi bộ đã đưa ra những chuyên đề thiết thực gắn với tình hình thực tiễn sản xuất hàng tháng để các đảng viên thảo luận, nghiên cứu đóng góp ý kiến một cách công khai, dân chủ. Sau khi có sự thống nhất cao, chi bộ mới ban hành nghị quyết để cán bộ, đảng viên tổ chức vận động Nhân dân thực hiện. Cũng tại buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, nhiều vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng đã được đông đảo đảng viên trực tiếp tham gia thảo luận, bàn bạc để đi đến thống nhất ý kiến, triển khai kịp thời, hiệu quả. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên đã giúp đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên do Điều lệ Đảng quy định và các nhiệm vụ được chi bộ phân công; tăng cường đoàn kết, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống của đảng viên; xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra, Đảng bộ phường Hải Châu đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt chi bộ. Nhiều chi bộ đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với những sự kiện thời sự, những vấn đề bức xúc mà đảng viên và các tầng lớp Nhân dân quan tâm. Do vậy, chất lượng sinh hoạt chi bộ đã được nâng lên, thực sự là hạt nhân trong lãnh đạo các phong trào thi đua ở địa phương.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở ở Đảng bộ phường Hải Châu đã góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại địa phương. Thông qua đó đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng trong đời sống xã hội, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, động viên Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]