(Baothanhhoa.vn) - Đông Á Thanh Hóa đã chặn đứng được "cuộc khủng hoảng mini" ở mùa giải năm nay bằng những chiến thắng liên tiếp và giữ vị trí trong top 3 trên bảng xếp hạng. Sự trở lại của HLV Popov trên băng ghế huấn luyện là yếu tố quan trọng giúp đội bóng xứ Thanh tự tin tới làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đông Á Thanh Hóa đã chặn đứng được “cuộc khủng hoảng mini” ở mùa giải năm nay bằng những chiến thắng liên tiếp và giữ vị trí trong top 3 trên bảng xếp hạng. Sự trở lại của HLV Popov trên băng ghế huấn luyện là yếu tố quan trọng giúp đội bóng xứ Thanh tự tin tới làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà TĩnhNhững chiến thắng liên tiếp giúp Đông Á Thanh Hóa tự tin tới làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hai chiến thắng liên tiếp ở 2 vòng đấu gần đây đã giúp Đông Á Thanh Hóa chính thức vươt qua “cơn khủng hoảng mini” ở mùa giải năm nay. Các học trò của HLV Popov đã giành được 6 điểm tối đa trong 2 vòng đấu gần đây, ghi được 5 bàn thắng và giữ sạch lưới. Ngay cả khi HLV Velizar Popov vắng mặt, thiếu vắng nhiều vị trí trụ cột trong đội hình nhưng các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa vẫn thể hiện được tinh thần vượt khó và giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ mạnh Topenland Bình Định ở vòng 3, giai đoạn II vào tuần trước.

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà TĩnhHLV Velizar Popov trở lại băng ghế chỉ đạo của Đông Á Thanh Hóa ở trận đấu với chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Điều này giúp Đông Á Thanh Hóa cởi bỏ được áp lực, có tâm lý thoải mái hơn trước chuyến làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 4, giai đoạn II vào 18h00 ngày mai (2-8). HLV Popov chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Lê Văn Thắng khi tiền vệ này sẽ nghỉ thi đấu hết hết mùa giải do gặp chấn thương ở vùng đầu. Hơn nữa, việc mới tái phát chấn thương sẽ khiến Paulo Conrado chưa chắc góp mặt ở trận đấu này. Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng Nguyễn Minh Tùng sẽ trở lại sau khi gặp vấn đề về chấn thương ở những vòng đấu trước.

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà TĩnhỞ vòng 6, giai đoạn I, Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã thắng đậm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo trắng) 4-1 trên sân nhà.

Cho đến hết vòng 3, giai đoạn II mùa giải V.League 1 năm nay, Đông Á Thanh Hóa là đội duy nhất vẫn đang duy trì thành tích bất bại trên sân khách và đội bóng xứ Thanh quyết tâm giữ vững mạch trận ấn tượng này. Ở giai đoạn 1 mùa giải năm nay, Đông Á Thanh Hóa đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 4-1 trên sân nhà.

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà TĩnhTrung vệ Gustavo Santos (bên phải) có phong độ thi đấu xuất sắc ở mùa giải năm nay, là điểm tựa quan trọng nơi hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa.

Ở lần tái đấu này, HLV Popov vẫn khá thận trọng khi cho biết: “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội bóng gây bất ngờ nhất với vị trí trong top 8 đua vô địch và chúng tôi không được chủ quan trong chuyến làm khách tới sân của họ. Đông Á Thanh Hóa vẫn đang gặp không ít vấn đề về lực lượng trước trận đấu này nhưng chúng tôi đã có các phương án chuẩn bị tốt nhất. Tôi không muốn nói nhiều về việc đua vô địch, cũng không gây áp lực cho các học trò, thay vào đó toàn đội sẽ chiến đấu hết mình từng trận”.

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà TĩnhBruno Cunha (bên phải) - cầu thủ đã có 9 bàn thắng ở mùa nay, sẽ tiếp tục nổ súng cho Đông Á Thanh Hóa trong chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh?

Phong độ ghi bàn trở lại của hàng công, đặc biệt là chân sút Bruno Cunha đã giúp Đông Á Thanh Hóa hiệu quả hơn trong tấn công, nhất là khâu dứt điểm. Bên cạnh tiền đạo người Brazil này, các trụ cột khác như Lâm Ti Phông, Nguyễn Trọng Hùng, Lê Quốc Phương, Lê Thanh Bình được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp Đông Á Thanh Hóa hướng tới một kết quả tốt nhất trên sân Hà Tĩnh ở vòng đấu này.

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà TĩnhHLV Nguyễn Thành Công từng dẫn dắt Thanh Hóa ở mùa giải 2020

Cuộc đối đầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa sẽ là màn tái ngộ khá thú vị của những “người cũ” khi HLV Nguyễn Thành Công, tiền vệ Paulo Pinto bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp lại đội bóng cũ. Trong khi đó, hậu vệ Sỹ Nam của Đông Á Thanh Hóa sẽ gặp lại người thầy và các đồng đội cũ bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Có lợi thế sân nhà nhưng HLV Nguyễn Thành Công sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ ngoại binh Janclesio Almeida Santos do án treo giò.

BẢNG XẾP HẠNG NHÓM A - ĐUA VÔ ĐỊCH

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Vòng 4, giai đoạn II tiếp tục là vòng đấu chứng kiến cuộc đua vô địch rất gay cấn của “tứ mã”: Hà Nội FC (29 điểm), Đông Á Thanh Hóa (29 điểm), Công an Hà Nội (28 điểm) và Viettel (28 điểm). Các cặp đấu của 4 đội bóng kể trên đều là những cuộc đối đầu hấp dẫn và được dự báo sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra.

BẢNG XẾP HẠNG NHÓM B - ĐUA TRỤ HẠNG

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng cũng gay cấn và quyết liệt không kém khi 3 đội bóng xếp cuối bảng là Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đều có 11 điểm, trong khi nhóm B chỉ còn 2 vòng đấu cuối (vòng 4 và vòng 5 giai đoạn II). Bởi vậy, đây là vòng đấu bản lề trước khi cuộc đua trụ hạng sẽ ngã ngũ ở vòng đấu thứ 5. Ưu thế đang thuộc về Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng khi 2 đội bóng này được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp các đối thủ Khánh Hòa và Sông Lam Nghệ An, những đội đã chắc chắn trụ hạng. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh – đội đang xếp cuối bảng sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hoàng Anh Gia Lai.

Vòng 4, giai đoạn II, V.League 1: HLV Popov trở lại, Đông Á Thanh Hóa tự tin đến làm khách trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]