(Baothanhhoa.vn) - Năm 2024, huyện Vĩnh Lộc được giao nguồn vốn đầu tư công 106,750 tỷ đồng. Đến ngày 31/7/2024, huyện đã giải ngân được 71,380 tỷ đồng, đạt 66,86%. Để hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% nguồn vốn được giao trong năm 2024, huyện đã và đang tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án.

Vĩnh Lộc nỗ lực về đích giải ngân vốn đầu tư công

Năm 2024, huyện Vĩnh Lộc được giao nguồn vốn đầu tư công 106,750 tỷ đồng. Đến ngày 31/7/2024, huyện đã giải ngân được 71,380 tỷ đồng, đạt 66,86%. Để hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% nguồn vốn được giao trong năm 2024, huyện đã và đang tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án.

Vĩnh Lộc nỗ lực về đích giải ngân vốn đầu tư côngDự án đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc thi công đạt khoảng 55% khối lượng công trình.

Dự án Đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc quy mô 3 tầng được khởi công tháng 1/2024, do Tổng Công ty CP Miền Trung đảm nhận thi công. Chỉ huy công trường thi công dự án Lê Văn Trưởng cho biết: Đến thời điểm này, việc thi công các hạng mục chính đã đạt khoảng 55% và được chủ đầu tư giải ngân đạt 81,43% giá trị công trình. Đơn vị đang phấn đấu hoàn thành, bàn giao công trình cho chủ đầu tư trong tháng 1/2025, sớm hơn 2 tháng so với hợp đồng đã ký.

Thời điểm này, Dự án đường từ trung tâm đô thị Bồng nối đường Tỉnh 516B ra Quốc lộ 217 đi huyện Hà Trung có chiều dài 6,3km đang được 2 đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng Tân Sơn và Công ty TNHH Xây lắp điện và Thủy lợi Thăng Bình triển khai thi công với tổng khối lượng ước đạt 68%. Giám đốc Công ty CP Xây dựng Tân Sơn Nguyễn Đức Tân cho biết: "Ngay sau khi được bàn giao mặt bằng, chúng tôi đã tập trung nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình. Hiện tại, trên đoạn tuyến đơn vị đảm nhiệm thi công đã bàn giao mặt bằng sạch có chiều dài hơn 2,2km (trong đó thi công 1 cầu dự ứng lực bằng bê tông cốt thép có chiều dài 22m), ngoài đã hoàn thành xong phần rải cấp phối đá dăm loại 1, đơn vị đã thực hiện thảm nhựa được 1,7km và cơ bản lắp đặt xong hệ thống cống qua đường... với khối lượng công việc đã thực hiện ước đạt khoảng 70%. Với tiến độ này, đơn vị đang phấn đấu sớm hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng trong quý I/2025 như mục tiêu đặt ra.

Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Vĩnh Lộc Nguyễn Văn Hùng cho biết: Huyện luôn xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, ngoài tổ chức hội nghị triển khai, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, huyện còn tổ chức ký cam kết với chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công cũng như giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các biện pháp như tháo gỡ kịp thời, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, nhất là những dự án trọng điểm; thường xuyên đôn đốc, giám sát nhà thầu và các đơn vị liên quan về tiến độ dự án. Đối với những dự án đang triển khai thi công, huyện tổ chức nghiệm thu và cho đơn vị thi công ứng số tiền tương đương với khối lượng công việc đã thực hiện. Quan điểm của huyện không để xảy ra tình trạng tồn đọng vốn, tồn đọng hồ sơ giải ngân và quyết toán dự án... Để thực hiện cam kết sẽ hoàn thành giải ngân 100% vốn kế hoạch giao năm 2024, huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt, trong đó thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn của các dự án. Phân công các phó chủ tịch UBND huyện phụ trách các dự án, lĩnh vực và thường xuyên giao ban, kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc, nhất là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng...

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]