(Baothanhhoa.vn) - Lễ hội du lịch biển năm 2021 được tổ chức trang trọng, hoành tráng với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc “Sầm Sơn cất cánh”. Thông qua các phương thức biểu đạt kết hợp giữa truyền thống và hiện đại cùng kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, trang trí độc đáo, ấn tượng, đã tạo nên không khí lễ hội vừa sôi động vừa sâu lắng.

"Sầm Sơn cất cánh" trong sự độc đáo, ấn tượng và giàu cảm xúc

Lễ hội du lịch biển năm 2021 được tổ chức trang trọng, hoành tráng với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc “Sầm Sơn cất cánh”. Thông qua các phương thức biểu đạt kết hợp giữa truyền thống và hiện đại cùng kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, trang trí độc đáo, ấn tượng, đã tạo nên không khí lễ hội vừa sôi động vừa sâu lắng.

“Sầm Sơn cất cánh” trong sự độc đáo, ấn tượng và giàu cảm xúc

Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Sầm Sơn cất cánh”.

Tối 24-4, tại sân khấu Quảng trường biển (đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn), UBND thành phố Sầm Sơn phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời đã tổ chức Lễ hội Du lịch biển năm 2021 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh”.

Dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có các đồng chí: Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Phạm Quang Nghị, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

“Sầm Sơn cất cánh” trong sự độc đáo, ấn tượng và giàu cảm xúc

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Thanh Hóa dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2021.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

“Sầm Sơn cất cánh” trong sự độc đáo, ấn tượng và giàu cảm xúc

Lãnh đạo thành phố Sầm Sơn phát biểu khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2021.

Sầm Sơn vốn nổi tiếng với bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình và có nhiều di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh đậm màu huyền thoại.

Trải qua hơn 110 năm xây dựng và phát triển, đến nay hạ tầng du lịch và diện mạo đô thị Sầm Sơn đã và đang được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại. Một số dự án du lịch lớn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động, nổi bật là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao của Tập đoàn FLC. Chất lượng dịch vụ du lịch và văn hóa du lịch được cải thiện rõ rệt, đã góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Sầm Sơn nói riêng, cũng như thay đổi diện mạo du lịch biển và du lịch của tỉnh Thanh Hóa nói chung. Kết quả, trong giai đoạn 2016-2020, Sầm Sơn đón hơn 22 triệu lượt khách.

Năm 2017, Sầm Sơn đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh là 1 trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

“Sầm Sơn cất cánh” trong sự độc đáo, ấn tượng và giàu cảm xúc

Tiết mục tái hiện truyền thống văn hóa vùng đất xứ Thanh.

Với nhiều tiềm năng, lợi thế cùng với sự quan tâm đầu tư của tỉnh Thanh Hóa và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố, Sầm Sơn đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Điển hình là Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời đang triển khai dự án Quảng trường biển - Tổ hợp đô thị du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn, với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng.

Kỳ vọng với thành công của dự án và các dự án khác đang triển khai trên địa bàn, sẽ tạo đà giúp du lịch Sầm Sơn “cất cánh” với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao, nổi trội, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

“Sầm Sơn cất cánh” trong sự độc đáo, ấn tượng và giàu cảm xúc

Lễ hội du lịch biển năm 2021 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa nói chung, TP Sầm Sơn nói riêng, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng lớn đến Ngành Du lịch Việt Nam. Do đó, cùng với lễ khai mạc được tổ chức công phu, còn một chuỗi các sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn sẽ diễn ra trong mùa hè này.

Năm 2021, du khách đến với Sầm Sơn không chỉ được đắm mình trong biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay khám phá không gian thơ mộng, linh thiêng của quần thể di tích Quốc gia đặc biệt - Danh lam, thắng cảnh Sầm Sơn, mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch thú vị như lễ hội thả diều, diễu hành xe mô tô phân khối lớn, chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần, lễ hội Canival đường phố…

Đây là dịp để thành phố Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá hình ảnh tốt đẹp về đất và người Sầm Sơn, đất và người xứ Thanh cũng như các giá trị văn hóa, các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch, sớm đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm du lịch của cả nước.

“Sầm Sơn cất cánh” trong sự độc đáo, ấn tượng và giàu cảm xúc

Sân khấu buổi lễ được thiết kế công phu, hiện đại.

Với vai trò và ý nghĩa đó, Lễ hội du lịch biển năm 2021 được tổ chức trang trọng, hoành tráng với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đặc sắc “Sầm Sơn cất cánh”.

Chương trình được đầu tư công phu từ khâu xây dựng kịch bản, lời bình, đến chỉ đạo nghệ thuật, dàn dựng sân khấu.

Thông qua các phương thức biểu đạt kết hợp giữa truyền thống và hiện đại cùng kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, trang trí độc đáo, ấn tượng và hiện đại, đã tạo nên không khí lễ hội vừa sôi động vừa sâu lắng. Qua đó, khắc họa bức tranh tươi đẹp về một Sầm Sơn của bề dày lịch sử, văn hóa hòa quyện cùng một Sầm Sơn trẻ trung, năng động, tràn đầy sức sống. Đồng thời, góp phần khẳng định bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa ngàn đời tốt đẹp của xứ Thanh cùng khát vọng ấm no, hạnh phúc, thịnh vượng cho mảnh đất “địa linh nhân kiệt” này.

“Sầm Sơn cất cánh” trong sự độc đáo, ấn tượng và giàu cảm xúc

“Sầm Sơn cất cánh” trong sự độc đáo, ấn tượng và giàu cảm xúc

Lễ hội du lịch biển năm 2021 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh” được kết lại bằng những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu, tạo nên khung cảnh lung linh cho thành phố bên bờ biển.

Lê Dung - Minh Hiếu


Lê Dung - Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]