(Baothanhhoa.vn) - Chung tay xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên của các tổ chức đoàn, hội, đội. Qua đó, nhằm tạo không gian văn hóa vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để trẻ em được hưởng đầy đủ những quyền lợi của mình...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khu vui chơi cho các em thiếu nhi - sân chơi bổ ích ngày hè

Khu vui chơi cho các em thiếu nhi - sân chơi bổ ích ngày hè

Một góc khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng tại khuôn viên cây xanh trên địa bàn phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

Chung tay xây dựng khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên của các tổ chức đoàn, hội, đội. Qua đó, nhằm tạo không gian văn hóa vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để trẻ em được hưởng đầy đủ những quyền lợi của mình...

Sau một thời gian ngắn thi công, công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Thành Tâm (Thạch Thành) đã được khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng với những loại hình vui chơi phù hợp với nhiều lứa tuổi trẻ em như: cầu trượt, vận động liên hoàn, xích đu, bập bênh, thú nhún, xà đơn, xà kép; tủ sách thiếu nhi, trống đội, trang phục nghi thức đội, nhà chơi cầu trượt, nhà bóng, mâm quay ngựa, bóng chuyền... Công trình còn sử dụng một số vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, góp phần cụ thể hóa thông điệp “Agribank – Vì tương lai xanh”. Được biết, công trình được khởi công xây dựng với trị giá 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí quyên góp của các đoàn viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa). Đây là món quà thể hiện tình cảm của đoàn viên, thanh niên Agribank Bắc Thanh Hóa, đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của Agribank trong các hoạt động vì cộng đồng, mong muốn chung tay góp phần chăm sóc và bảo vệ thiếu niên và nhi đồng.

Nhằm tạo sân chơi, lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Quảng Xương, Huyện đoàn, đoàn thanh niên xã Tiên Trang đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình khu vui chơi trẻ em tại thôn Phúc Thành. Công trình được thực hiện theo mô hình “Dân vận khéo” do đoàn thanh niên đảm nhận, đã được tuổi trẻ huyện Quảng Xương triển khai rộng khắp trên địa bàn thời gian qua. Tổng kinh phí vận động xã hội hóa gồm kinh phí hỗ trợ của chi đoàn cơ quan Đảng, MTTQ, đoàn thể huyện và nguồn vận động tại địa phương là gần 20 triệu đồng. Công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã trở thành điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn, thiết thực, bổ ích dành cho trẻ em, thiếu niên, nhi đồng dịp hè này.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Huyện đoàn Quảng Xương đã chỉ đạo 100% đoàn xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả mô hình dân vận khéo, công trình phần việc do đoàn thanh niên đảm nhiệm, trong đó trọng tâm là xây dựng các điểm vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư. Trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn huyện đã khánh thành và bàn giao 9 điểm vui chơi, tiêu biểu như: thị trấn Tân Phong, các xã Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Khê, Quảng Chính, Tiên Trang, Quảng Yên, Quảng Văn, Quảng Định... Hiện nay, có 6 điểm vui chơi đang được hoàn thiện để bàn giao trong dịp hè kịp thời phục vụ nhu cầu vui chơi của thiếu nhi trên địa bàn.

Xác định đây là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã tích cực tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, các tổ chức đoàn, hội, đội các huyện đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại khắp các địa phương. Tính đến đầu tháng 7-2020, các cấp bộ đoàn, hội, đội trong toàn tỉnh đã cải tạo, sửa chữa 105 điểm sinh hoạt, khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Đối với thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, các cấp bộ đoàn đã quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp các em tránh xa trò chơi điện tử, tệ nạn xã hội, được xã hội và các bậc phụ huynh rất hoan nghênh”.

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là mô hình hoạt động mới nhằm đẩy mạnh trong tổ chức đoàn; nâng cao vai trò tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Tại các địa phương ngày càng xuất hiện nhiều khu vui chơi bổ ích dành cho thiếu nhi do các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện. Nhiều mảnh đất phủ đầy cỏ dại hay bãi rác tự phát lâu năm đã trở thành những sân chơi sạch sẽ, rộng rãi phục vụ thiếu nhi và người dân.

Để hoạt động thu được kết quả thiết thực, Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội, hội khi có các nguồn lực, điều kiện, tiếp tục tham mưu xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, nhằm thực hiện chỉ tiêu mỗi năm xây dựng mới 1 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh, thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]