Lễ ký kết Biên bản hợp tác cung ứng và kinh doanh các sản phẩm hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, nông sản giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết nối các đơn vị, doanh nghiệp trong phát triển du lịch

(THO) - Sáng 28-11, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã tổ chức hội nghị kết nối các đơn vị du lịch trọng điểm và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ và nông sản tỉnh Thanh Hóa. Dự hội nghị có hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp đại diện cho các khu, điểm du lịch trọng điểm và các nghiệp kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Lễ ký kết Biên bản hợp tác cung ứng và kinh doanh các sản phẩm hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, nông sản giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu các thông tin, dự án, các sản phẩm có thể cung ứng và chuỗi giá trị của đơn vị, doanh nghiệp; bày tỏ nhu cầu kết nối, cung ứng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản; chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai hợp tác cung ứng sản phẩm giữa các doanh nghiệp với các khu điểm du lịch. Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công thương đã giới thiệu các chính sách hỗ trợ hoạt động xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch; định hướng phát triển và các cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ… Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị, doanh nghiệp cũng nêu rõ những hạn chế trong liên kết giữa khối doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với khối doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm; khó khăn trong đầu tư phát triển, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm đến người tiêu dùng, cũng như phục vụ phát triển du lịch…

Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp du lịch, các khu, điểm du lịch và các nhà cung cấp tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh. Sự kết nối được thực hiện hiệu quả sẽ góp phần giải quyết đầu ra cho các sản phẩm thủ công truyền thống, quảng bá rộng rãi hơn bản sắc văn hóa địa phương, tạo thêm thu nhập cho người lao động. Đồng thời, tăng cường hơn nữa tính đoàn kết và sức cạnh tranh của cộng đồng doanh nghiệp địa phương, cũng như tạo ra điểm khác biệt cho thị trường du lịch của tỉnh Thanh Hóa so với các thị trường trong cả nước.

Qua hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; khu, điểm du lịch trọng điểm và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, nông sản đã tiến hành ký kết Biên bản hợp tác cung ứng và kinh doanh các sản phẩm hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, nông sản.


Lê Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]