Ukraine cho biết nước này mong muốn hội nghị tiếp theo về hòa bình cho Ukraine sẽ được tổ chức ở một quốc gia ở Nam Bán cầu.

Ukraine đề xuất địa điểm tổ chức hội nghị hòa bình tiếp theo

Ukraine cho biết nước này mong muốn hội nghị tiếp theo về hòa bình cho Ukraine sẽ được tổ chức ở một quốc gia ở Nam Bán cầu.

Ukraine đề xuất địa điểm tổ chức hội nghị hòa bình tiếp theoVào tháng Sáu, hội nghị hòa bình cho Ukraine đã được tổ chức ở Thụy Sĩ với sự tham gia của lãnh đạo và quan chức cấp cao từ hơn 90 nước, song không có sự tham dự của đại diện từ Nga. (Ảnh: Anh Hiển/TTXVN)

Ngày 27/8, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak cho biết nước này mong muốn hội nghị tiếp theo về hòa bình cho Ukraine sẽ được tổ chức ở một quốc gia ở Nam Bán cầu.

Ông Andriy Yermak đã nói như vậy tại khi phát biểu tại một diễn đàn ở Kiev. Các nước ở Nam Bán cầu được hiểu là những nước ở bên ngoài châu Âu và Bắc Mỹ, vốn có chính sách ngoại giao cân bằng giữa Kiev và Moskva.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 27/8 cũng khẳng định sẽ tham dự hội nghị hòa bình tiếp theo nếu đại diện của Nga cũng tham dự.

Thông điệp trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thăm Ukraine, trong đó ông khẳng định sẽ ủng hộ quá trình đàm phán và ngoại giao nhằm lập lại hòa bình và ổn định ở Ukraine.

Ngoài nhà lãnh đạo Ấn Độ, Tổng thống Zelensky cũng đã gặp một số nhà lãnh đạo của các quốc gia ở Nam Bán cầu, bao gồm Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa.

Trước đó, vào tháng Sáu vừa qua, hội nghị hòa bình cho Ukraine đã được tổ chức ở Thụy Sĩ với sự tham gia của lãnh đạo và quan chức cấp cao từ hơn 90 nước, song không có sự tham dự của đại diện từ Nga.

Trong khi đó, hãng tin TASS dẫn lời Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov ngày 19/8 tuyên bố Moskva không sẵn sàng đàm phán hòa bình với Ukraine do cuộc tấn công của Kiev vào tỉnh Kursk của Nga, tuy nhiên Nga không rút lại các đề xuất hòa bình trước đó./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]