(Baothanhhoa.vn) - Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa là một tổ chức tín dụng chính thức do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép, với phương châm hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng, kết hợp hài hòa giữa việc đào tạo tập huấn quản lý tài chính, kiến thức kinh doanh và cung cấp vốn vay hỗ trợ hộ thu nhập thấp, tầng lớp tiểu thương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ. Trong những năm qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã chú trọng việc chuyển đổi số (CĐS) trong công tác đào tạo, tập huấn kinh doanh cho tiểu thương nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa: Chuyển đổi số trong đào tạo, tập huấn kiến thức quản lý tài chính, kinh doanh cho khách hàng

Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa là một tổ chức tín dụng chính thức do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép, với phương châm hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng, kết hợp hài hòa giữa việc đào tạo tập huấn quản lý tài chính, kiến thức kinh doanh và cung cấp vốn vay hỗ trợ hộ thu nhập thấp, tầng lớp tiểu thương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ. Trong những năm qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã chú trọng việc chuyển đổi số (CĐS) trong công tác đào tạo, tập huấn kinh doanh cho tiểu thương nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa: Chuyển đổi số trong đào tạo, tập huấn kiến thức quản lý tài chính, kinh doanh cho khách hàngMột buổi học online do Tổ chức TCVM Thanh Hóa tổ chức.

Ngay từ khi còn hoạt động dưới hình thức là một chương trình tài chính đến nay, Tổ chức TCVM Thanh Hóa luôn kiên định với mục tiêu vì sự phát triển của cộng đồng. Do đó, Tổ chức TCVM Thanh Hóa không đơn thuần là đơn vị cung cấp vốn vay hỗ trợ đối tượng thu nhập thấp, tầng lớp tiểu thương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ. Hơn hết, tổ chức mong muốn tạo dựng được hệ giá trị bền vững, dựa trên những nguyên tắc, nền tảng kiến thức vững vàng. Nếu nguồn vốn vay là “con cá” thì những kiến thức về quản lý tài chính, kinh doanh chính là “chiếc cần câu” giúp khách hàng vươn xa hơn trong cuộc sống, tìm kiếm, nắm bắt được những cơ hội dẫn đến thành công.

Trước những yêu cầu, thách thức và cả những cơ hội trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, CĐS là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc đối với mọi ngành, mọi lĩnh vực. Trải qua đại dịch COVID-19, chúng ta càng thấm thía hơn. Nhận thức sâu sắc điều đó, trong những năm qua, Tổ chức TCVM Thanh Hóa không ngừng nỗ lực, chủ động, sáng tạo ứng dụng CĐS trong hoạt động đào tạo, tập huấn, từ đó góp phần xóa bỏ khoảng cách về không gian, giúp kiến thức đến được với học viên một cách nhanh nhất và phương pháp tiếp cận dễ dàng, tiện lợi nhất. Hiện nay, việc CĐS trong công tác đào tạo, tập huấn của Tổ chức TCVM Thanh Hóa đang được áp dụng linh hoạt theo nhiều hình thức, đối tượng khác nhau.

Khi tổ chức lớp học với các giảng viên từ xa, tổ chức đã sử dụng công nghệ phòng họp trực tuyến kết nối cùng các giảng viên là chuyên gia tài chính từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Các học viên tập trung tại Thanh Hóa có thể được học với 2 đến 3 giảng viên ở khắp nơi trong một khóa học kéo dài vài ngày. Phương pháp này giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển cho giảng viên. Trong khi đó, học viên tại Thanh Hóa có nhiều cơ hội được tiếp cận bài giảng của các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm, giúp tiếp thu những kiến thức mới nhất, xu hướng hiện đại tại Việt Nam và trên thế giới.

Học kinh doanh qua ứng dụng trên điện thoại cũng là một trong những hình thức ứng dụng CĐS hiệu quả, thiết thực của Tổ chức TCVM Thanh Hóa thời gian qua. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ ở nước ta, một trong nhiều vấn đề đặt ra cho hình thức đào tạo truyền thống, đó là việc tập trung đông người trong cùng thời điểm, không gian dễ lây lan, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. Bằng việc kết nối với tổ chức Wise (sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh) và Tổ chức Care, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã giới thiệu tới khách hàng ứng dụng HerVenture học trực tuyến trên điện thoại. Ứng dụng miễn phí HerVenture cung cấp những kiến thức cơ bản, việc cần làm và điều cần lưu ý khi khởi sự kinh doanh, quản trị hiệu quả một doanh nghiệp nhỏ. Ứng dụng HerVenture cung cấp các bài học khởi nghiệp và kinh doanh trên điện thoại di động, được xây dựng bởi Quỹ Cherie Blair vì phụ nữ, do bà Cherie Blair sáng lập. Bà là phu nhân của cựu Thủ tướng Anh (Tony Blair), đồng thời là luật sư và nhà vận động vì quyền của phụ nữ. HerVenture có các hợp phần xây dựng kiến thức và kỹ năng kinh doanh như: quản lý tài chính, xây dựng doanh nghiệp, điều chỉnh và đổi mới sản phẩm, thâm nhập thị trường mới, mở rộng kinh doanh và quản trị nhân lực, tiếp cận nguồn vốn, thương mại điện tử, tiếp thị số... Ứng dụng này hướng tới hỗ trợ các nữ chủ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, giúp họ tiếp cận những bài học, gợi ý, hoạt động hỗ trợ kinh doanh để thiết lập và đưa doanh nghiệp của mình lên những bước phát triển mới.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa cũng tổ chức các khóa học kinh doanh online nhằm làm phong phú kiến thức và phương pháp tiếp cận cho học viên. Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã hợp tác với tổ chức Wise cung cấp các khóa học miễn phí. Qua các khóa học ấy, học viên có thể lựa chọn học về khởi nghiệp kinh doanh, quản lý tài chính, marketing số... Các khóa học mang lại những kiến thức thiết thực cho tiểu thương và chủ doanh nghiệp siêu nhỏ, giúp họ quản lý dòng tiền tốt hơn, phát triển công việc kinh doanh tốt hơn.

Xuyên suốt hành trình 25 năm xây dựng và trưởng thành, TCVM Thanh Hóa đã tổ chức hàng trăm nghìn lớp tập huấn lớn, nhỏ nhằm cung cấp kiến thức quản lý tài chính, kinh doanh cho các hộ thu nhập thấp, tiểu thương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ. Đặc biệt là các khóa học được tổ chức tại khu vực nông thôn, vùng ven biển, miền núi đã thực sự mang lại những kiến thức hữu ích, giúp khách hàng quản lý tốt tài chính trong gia đình cũng như công việc kinh doanh nhỏ của mình. Từ việc sử dụng và phát huy nguồn vốn vay một cách hiệu quả, khách hàng của Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã từng bước cải thiện thu nhập, phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp không nhỏ đến mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, phong trào khởi nghiệp của tỉnh Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Hoàng Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]