(Baothanhhoa.vn) - Từ lâu, áo dài đã được coi là trang phục truyền thống, là Quốc phục và là nét văn hóa mang đậm bản sắc riêng của dân tộc Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm và dấu ấn phát triển của các giai đoạn lịch sử, áo dài qua mỗi thời kỳ lại có một chút thay đổi nhưng vẫn luôn được các quý cô yêu thích nhất bởi khả năng tôn dáng chuẩn mực. Với người Việt Nam, áo dài không chỉ đơn thuần là trang phục mà còn là niềm tự hào và một phần biểu tượng không thể thiếu của đất nước hình chữ S.

Những mẫu áo dài truyền thống đẹp có tại LAMIA

Từ lâu, áo dài đã được coi là trang phục truyền thống, là Quốc phục và là nét văn hóa mang đậm bản sắc riêng của dân tộc Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm và dấu ấn phát triển của các giai đoạn lịch sử, áo dài qua mỗi thời kỳ lại có một chút thay đổi nhưng vẫn luôn được các quý cô yêu thích nhất bởi khả năng tôn dáng chuẩn mực. Với người Việt Nam, áo dài không chỉ đơn thuần là trang phục mà còn là niềm tự hào và một phần biểu tượng không thể thiếu của đất nước hình chữ S.

Những mẫu áo dài truyền thống đẹp có tại LAMIA

Nếu như Nhật Bản có thiết kế Kimono truyền thống, người Hàn Quốc nổi tiếng với áo Hanbok thường thấy ở các ngày lễ trọng đại thì người Việt lại được biết đến với chiếc áo dài cổ cao, hai tà đẹp thướt tha. Áo dài truyền thống khi thoạt nhìn lần đầu có thể trông rất tự do, phóng khoáng và pha thêm chút bay bổng. Nhưng khi mặc vào người, nàng sẽ cảm thấy được sự sang trọng, thanh lịch mà vô cùng đoan chính, dịu dàng. Có lẽ bởi vậy nên áo dài truyền thống mới được phổ biến rộng rãi ở mọi tầng lớp nhân dân, có thể diện ở nhiều sự kiện, thời tiết khác nhau.

Những mẫu áo dài truyền thống đẹp có tại LAMIA

Áo dài truyền thống đẹp thướt tha, duyên dáng là vậy nhưng liệu nàng đã biết trang phục này có rất nhiều phiên bản cách điệu khác nhau chưa? Hãy xem thêm bài viết 3 mẫu áo dài truyền thống đẹpđể hiểu thêm về quốc phục của đất nước mình nhé.

Áo dài truyền thống vải trơn

Giữa các dòng chất liệu hiện nay có rất nhiều loại vải cao cấp để làm nên những bộ áo dài đẹp hoàn hảo. Trong đó, áo dài vải trơn là thiết kế được các quý cô ưa chuộng và tìm đón nhiều nhất bởi kiểu vải trơn với màu đơn sắc vừa dễ mặc, dễ phối lại có khả năng tôn vóc dáng rất tốt, đặc biệt là tính phù hợp cho phái đẹp ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, các quý cô hiện đại khoan vội cho rằng đây là kiểu áo dài nhàm chán nhé. Với áo dài vải trơn thì gam màu nóng, lạnh hay sáng, tối đều có thể đem lại vẻ đẹp trang nhã và sang trọng cho các quý cô mỗi khi ướm lên mình.

Những mẫu áo dài truyền thống đẹp có tại LAMIA

Nếu quý cô là người yêu thích phong cách nhẹ nhàng, quý phái, không họa tiết sặc sỡ thì áo dài vải trơn sẽ là thiết kế hoàn hảo cho nàng. Sở hữu tone màu thanh lịch, nữ tính chỉ cần nàng kết hợp với quần lụa trắng, đen hoặc tệp tông với áo là nàng đã có được một chiếc áo dài truyền thống vải trơn trẻ trung và sang trọng cho ngày Tết đến xuân về rồi.

Áo dài truyền thống vải gấm

Áo dài vải gấm trong những thời kỳ trước chỉ được làm cho giới quý tộc, các gia đình giàu có và nhất là các bậc vua chúa triều đình bởi sự đắt đỏ của chất liệu lụa gấm. Chất liệu gấm không những toát lên được vẻ đẹp sang trọng, thanh tú mà còn vừa vặn tôn lên vóc dáng cuốn hút cùng những bước đi uyển chuyển của người phụ nữ. Dù ngày nay, vải lụa gấm đã được phổ biến rất rộng rãi và có rất nhiều loại vải may áo dài với những ưu điểm nổi trội ra đời, tuy nhiên chất liệu vải lụa gấm vẫn luôn được phái đẹp tin dùng nhất mỗi khi chọn vải để may áo dài.

Những mẫu áo dài truyền thống đẹp có tại LAMIA

Không chỉ được các quý cô trung tuổi yêu thích mà ngay cả các nàng công sở trẻ trung ngày nay cũng rất thích mặc áo dài vải gấm. Về đặc điểm, vải gấm có độ cứng vừa phải cho khả năng giữ phom khá tốt, phần in nổi bóng nhẹ ở chi tiết hoa văn trên nền vải chìm giúp mặt vải của áo dài ấn tượng và độc đáo hơn.

Nếu nàng là người theo đuổi phong cách sang trọng, quý phái thì chiếc áo dài truyền thống vải gấm sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho dịp lễ tết năm nay. Với thiết kế áo dài này, đảm bảo rằng nàng sẽ tự tin và nổi bật mỗi khi đứng trước ống kính máy ảnh.

Áo dài truyền thống họa tiết

Dịp Tết Nguyên Đán được mong chờ nhất năm đang đến gần, đây cũng là lúc phái đẹp ở mọi lứa tuổi lại tất bật sắm sửa cho mình những bộ trang phục thật đẹp để diện đi hội xuân, chợ Tết. Đặc biệt, nếu không kể đến những bộ ảnh xinh đẹp của ngày Tết thì sẽ thật thiếu sót và tà áo dài truyền thống sẽ là mảnh ghép quan trọng nhất mà các nàng không thể nào bỏ qua. Nếu nàng đã sở hữu đủ những mẫu áo dài truyền thống đơn sắc với các gam màu khác nhau rồi vậy thì nàng nghĩ sao về một chiếc áo dài với bản họa tiết trang nhã và ấn tượng nhỉ?

Những mẫu áo dài truyền thống đẹp có tại LAMIA

Một trong những mẫu áo dài được yêu thích nhất là áo dài họa tiết tranh vẽ. Đây là kiểu họa tiết rất phù hợp cho các quý cô trẻ trung bởi sự duyên dáng của những họa tiết hoa đào, hoa mai hoặc ngọc cẩm thạch sẽ giúp nàng có thể dễ dàng tạo dáng hơn trong các bộ hình chụp rạng rỡ trong ngày Tết.

LAMIA là thương hiệu thời trang dành cho những cô nàng hiện đại, tự do, phóng khoáng trong thế giới không ngừng thay đổi. Trong các sản phẩm thời trang, áo dài LAMIA luôn được các cô nàng yêu thích. Bởi LAMIA không chỉ chú trọng đến chất liệu mà còn cả cảm xúc thiết kế.

Những mẫu áo dài truyền thống đẹp có tại LAMIA

Những thiết kế tinh tế, sáng tạo và hợp xu hướng đã tạo nên những mẫu áo dài tuyệt đẹp cho các nàng. Vì vậy, để tìm một điểm dừng chân chọn những mẫu áo dài đẹp, tinh tế trong thiết kế, chỉn chu trong đường may thì LAMIA là lựa chọn số 1.

Liên hệ Lamia Design

- Hotline: 0969.436.090

- Fanpage: https://www.facebook.com/lamiastores

Website: https://lamia.com.vn

LT


LT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]