(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi xuất hiện bệnh nhân mắc COVID–19, được định danh là bệnh nhân số 748 ở khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn đã lập tức huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết liệt triển khai các phương án phòng chống dịch đã chuẩn bị trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vai trò của người dân trong phòng chống dịch COVID–19 ở phường Quảng Vinh

Ngay sau khi xuất hiện bệnh nhân mắc COVID–19, được định danh là bệnh nhân số 748 ở khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn đã lập tức huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết liệt triển khai các phương án phòng chống dịch đã chuẩn bị trước.

Vai trò của người dân trong phòng chống dịch COVID–19 ở phường Quảng Vinh

Với sự hỗ trợ của người dân phường Quảng Vinh, bữa cơm của lực lượng tuyến đầu chống dịch luôn đảm bảo dinh dưỡng.

Đến nay, tình hình diễn biến liên quan đến bệnh nhân 748 cơ bản đã được kiểm soát tốt; tất cả các ca F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Để có được thành công trong việc kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch, ngoài sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Sầm Sơn và phường Quảng Vinh, còn có sự góp sức rất lớn của Nhân dân. Họ đã thực sự là những chiến sĩ trong trận chiến đẩy lùi COVID-19.

Để người dân hiểu hết mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường, khu phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Quảng Vinh đã thành lập tổ giám sát cộng đồng phường và 9 tổ giám sát tại các khu phố. Thành viên các tổ giám sát đi từng ngõ, gõ từng nhà, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đối với 2 khu phố trọng điểm là Tây Nam và Nam Bắc, các lực lượng tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các quy định về cách ly, đồng thời nắm bắt tình hình đời sống, y tế, kịp thời báo cáo ban chỉ đạo. Đại đa số người dân rất tin tưởng và nhiệt tình hợp tác với các lực lượng trong công tác khai báo, cung cấp thông tin phòng chống dịch. Từ đó, giúp ban chỉ đạo kịp thời truy vết, không bỏ sót các đối tượng F1, F2; kiểm soát người ra vào vùng dịch. Đồng thời, vận động 4 hộ gia đình hoãn việc cưới, 1 gia đình có đám tang tổ chức nhanh, gọn, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Trong trận chiến chống COVID-19, mỗi người dân phường Quảng Vinh đã ý thức được “chống dịch như chống giặc”, phát huy ý thức tự giác chấp hành chủ trương của thành phố và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Các gia đình có người cách ly đều được treo biển cảnh báo “Gia đình có người cách ly y tế” để hàng xóm, người dân xung quanh biết. Đối với 12 hộ dân thuộc diện phong tỏa được chính quyền hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các vật dụng sinh hoạt thiết yếu qua hàng rào cách ly.

Ông Trần Văn Hùng, khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, chia sẻ: “Bản thân người dân chúng tôi cũng nhận thấy được mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19 và hoàn toàn tin tưởng vào sự chỉ đạo điều hành của chính quyền thành phố và phường nên đã chủ động khai báo y tế, thông tin về các trường hợp trở về từ vùng dịch. Thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng sát khuẩn, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thực hiện ăn chín, uống sôi, không tụ tập đông người và hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết”.

Không những chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, người dân phường Quảng Vinh còn tích cực hỗ trợ, chia sẻ cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Chị Lưu Thị Tâm, khu phố Thanh Minh là công nhân làm việc tại Khu Công nghiệp Lễ Môn, cho biết: “Được công ty cho nghỉ làm, nên tranh thủ giúp các anh, các chị cán bộ UBND phường nấu nướng, dọn dẹp bếp ăn, đảm bảo công tác hậu cần để các lực lượng có được bữa ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh để có sức khỏe thực hiện nhiệm vụ, nhanh chóng đẩy lùi dịch COVID–19 để người dân sớm ổn định cuộc sống”.

Đồng chí Phan Viết Tình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Quảng Vinh, cho biết: Trong cuộc chiến chống COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch phường Quảng Vinh nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ người dân. Mỗi ngày, có rất nhiều người dân đến quyên góp, hỗ trợ lương thực, thực phẩm; người góp con gà, cân gạo, bó rau, nước mắm, người góp công, góp sức tham gia nấu nướng, dọn dẹp... Tất cả đều mong muốn được góp chút sức lực nhỏ bé của mình, đồng lòng chống dịch. Đến ngày 18-8, phường Quảng Vinh đã tiếp nhận được gần 120 triệu đồng tiền mặt, 4 tấn gạo, 280 thùng mỳ tôm, 240 thùng nước uống và trên 46.000 khẩu trang y tế do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài địa bàn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Với việc phát huy tốt vai trò của Nhân dân trong cuộc chiến chống sự lây lan của vi rút Sars-CoV-2 tại phường Quảng Vinh là minh chứng cho sức mạnh tổng hợp của “ý Đảng, lòng dân”, là vũ khí lớn nhất giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

Bài và ảnh: Nguyễn Hiền

(Trung tâm VHTTTT&DL Sầm Sơn)


Bài Và Ảnh: Nguyễn Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]