(Baothanhhoa.vn) - Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X diễn ra vào thời điểm hết sức ý nghĩa - chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo động lực cho phong trào thi đua

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X diễn ra vào thời điểm hết sức ý nghĩa - chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tạo động lực cho phong trào thi đua

(Ảnh minh họa)

Đây là dịp để tổng kết, biểu dương cách làm hay, việc làm hiệu quả; tôn vinh tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh, qua đó tiếp tục nâng tầm, tạo động lực mới cho phong trào đi vào chiều sâu.

Nhìn lại phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 cho thấy công tác thi đua đã được các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả, tạo ra “làn gió mát” thôi thúc đội ngũ cán bộ, công nhân lao động không ngừng sáng tạo, cống hiến. Từ trong phòng thí nghiệm, công xưởng, trường học, bệnh viện đến ruộng đồng. Từ những nơi khó khăn nhất nơi biên viễn xa xôi đến vùng bãi ngang, hải đảo... ở môi trường lao động nào, dù có là công nhân, nông dân, kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, học sinh, sinh viên... thì họ cũng cho thấy sự bình dị mà cao quý trong suy nghĩ, hành động của mình. Vượt lên những việc làm thường nhật, là một niềm tin và khát vọng cống hiến.

Thông qua các cuộc vận động, từ chung sức xây dựng nông thôn mới đến phong trào lao động sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình sản xuất, đổi mới doanh nghiệp. Từ các phong trào sôi nổi của ngành giáo dục đến những việc làm lặng lẽ, ấm tình người của đội ngũ y, bác sĩ ở các bệnh viện, nhất là trong những ngày phòng, chống dịch bệnh COVID-19, làm chúng ta không khỏi xúc động và thêm khâm phục.

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X vì thế là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội đoàn kết và sáng tạo, quy tụ những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa thi đua ngát hương sắc của tỉnh trong suốt 5 năm qua.

Đại hội không chỉ biểu dương kết quả của các phong trào thi đua yêu nước đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong các ngành nghề, lĩnh vực, thành phần kinh tế, các tầng lớp Nhân dân, qua đó còn phát động phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu cao hơn, thuyết phục hơn.

Thi đua là yêu nước, một động lực lớn lao để thực hiện thành công các phong trào có chiều sâu và sức lan tỏa mạnh mẽ.

Sau Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X, mỗi ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh cần tiếp tục xây dựng chính sách phù hợp nhằm thắp “lửa” đam mê, nuôi dưỡng khát vọng cho những điển hình tiên tiến.

Cùng với đó cần tạo ra môi trường phù hợp, trao cơ hội sáng tạo, cống hiến cho đội ngũ cán bộ, công nhân lao động, để nhân lên thành rừng hoa đẹp vì sự phát triển của mỗi ngành, địa phương, doanh nghiệp, góp phần đến năm 2025 Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới như tinh thần Nghị quyết số 58/NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]