(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-11, UBND tỉnh Thanh Hoá đã làm việc với Tập đoàn BRG - Công ty Cổ phần (Tập đoàn BRG) về việc triển khai các dự án đầu tư của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đồng chủ trì buổi làm việc.

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Sáng 12-11, UBND tỉnh Thanh Hoá đã làm việc với Tập đoàn BRG - Công ty Cổ phần (Tập đoàn BRG) về việc triển khai các dự án đầu tư của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG đồng chủ trì buổi làm việc.

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh các sở, ngành chức năng cấp tỉnh; lãnh đạo TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương; lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc Tập đoàn BRG.

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của Tập đoàn BRG về tỉnh Thanh Hóa làm việc, triển khai các chương trình hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh; đồng thời nhấn mạnh vai trò, những đóng góp của Tập đoàn BRG đối với sự phát triển kinh tế của đất nước và mong chờ những đóng góp tích cực của Tập đoàn BRG đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa luôn chào đón các nhà đầu tư đến với tỉnh, đặc biệt là những nhà đầu tư lớn như Tập đoàn BRG.

Đến nay, Tập đoàn đã đặt những bước chân đầu tiên đến Thanh Hóa, với việc khảo sát, nghiên cứu và triển khai lập quy hoạch một số dự án và đã được chấp thuận chủ trương đầu tư như: Dự án Khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại và khu khách sạn, dịch vụ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng tại xã Quảng Nham (Quảng Xương); Dự án bãi đỗ xe và khu nhà dịch vụ tổng hợp Intimex Sầm Sơn; Dự án Khu nuôi tôm thương phẩm Đồng Ghép tại xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương.

Hiện Tập đoàn đang xin chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Sân golf quốc tế tại xã Quảng Nham (Quảng Xương). Tuy nhiên, thời gian qua do một số nguyên nhân, việc triển khai các dự án của BRG tại Thanh Hóa chưa được như mong muốn của cả hai bên. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Thông qua buổi làm việc, hai bên sẽ cùng trao đổi thẳng thắn, cởi mở về những vấn đề liên quan đến việc triển khai các dự án của tập đoàn tại địa bàn Thanh Hóa, nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trong thời gian tới.

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc.

Thông tin về tình hình hoạt động của Tập đoàn, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cho biết: Tập đoàn BRG là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: Tài chính, ngân hàng, bất động sản, khách sạn, Golf, thương mại, dịch vụ… với hệ sinh thái đa dạng và trải rộng trên địa bàn cả nước.

Hiện Tập đoàn có 22.000 lao động, hằng năm doanh thu trên 1 tỷ USD, nằm trong tốp 50 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất ở Việt Nam. Tập đoàn đã phát triển ở nhiều tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…

Tại Thanh Hóa, Tập đoàn BRG đã tiến hành khảo sát, nghiên cứu và triển khai lập quy hoạch một số dự án và đã được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn công tác; cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Thanh Hóa để Tập đoàn BRG và các đơn vị thành viên đặt những nền móng bước đầu tại tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và sự vào cuộc kịp thời của các ngành, địa phương liên quan trong việc giải quyết, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc mà tập đoàn đề xuất, kiến nghị. Điều này đã tạo thêm niềm tin và quyết tâm để Tập đoàn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tại Thanh Hóa.

Chủ tịch Tập đoàn BRG khẳng định: Nếu hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý và có mặt bằng sạch, Tập đoàn cam kết trong vòng 1 năm sẽ hoàn thành dự án, đưa vào khai thác, vận hành.

Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga đánh giá cao tiềm năng, cơ hội và môi trường đầu tư của tỉnh Thanh Hóa, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục được nghiên cứu, triển khai thêm một số dự án của BRG tại địa phương.

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm báo cáo tổng hợp giải quyết những đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn BRG.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đã báo cáo tổng hợp giải quyết những đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn BRG về triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh như: Việc rà soát nguồn gốc đất để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng triển khai Dự án Khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại, khu khách sạn, dịch vụ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng; hỗ trợ, hướng dẫn nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án sân golf quốc tế tại xã Quảng Nham (Quảng Xương); hỗ trợ Công ty CP Intimex Việt Nam trong việc cấp giấy phép xây dựng Dự án bãi đỗ xe và khu nhà hàng dịch vụ tổng hợp Intimex Sầm Sơn; tháo gỡ vướng mắc đường vào khu nuôi tôm thương phẩm Đồng Ghép cho Chi nhánh Công ty CP Intimex Việt Nam.

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Đại diện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương liên quan của tỉnh cũng thông tin thêm về những thuận lợi, khó khăn, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện các dự án trên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và những đóng góp của Tập đoàn BRG đối với sự phát triển của đất nước; đồng thời nhấn mạnh tỉnh Thanh Hóa liên tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, trong đó có cả nguồn lực trong Nhân dân, trong tỉnh, ngoài tỉnh, đặc biệt là nguồn lực từ những nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư chiến lược như Tập đoàn BRG.

Thanh Hóa luôn coi sự phát triển của tỉnh gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp, bởi doanh nghiệp có đầu tư mới nâng được giá trị của từng khu vực kinh tế, tạo việc làm, nguồn thu ngân sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa để Tập đoàn BRG nói riêng, các doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào Thanh Hóa nói chung, vì mục tiêu xây dựng Thanh Hóa phát triển bền vững trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao UBND tỉnh và các ngành, địa phương trong thời gian qua đã tích cực xem xét các vấn đề mà Tập đoàn BRG đề xuất, kiến nghị, có những tham mưu bước đầu để tháo gỡ, khắc phục.

Đối với 2 dự án là Khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại và khu khách sạn, dịch vụ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng tại xã Quảng Nham, đến nay các vướng mắc cơ bản đã được tháo gỡ. Do vậy, đề nghị Tập đoàn BRG phối hợp chặt chẽ với huyện Quảng Xương và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng để triển khai dự án; đồng thời cần xác định thời gian triển khai, thời gian hoàn thành và phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể.

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Liên quan đến dự án Sân golf quốc tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ quy định pháp luật, tham vấn ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi Trường, tham mưu cho UBND tỉnh quyết định phương án đầu tư phù hợp, nếu đủ điều kiện thì không cần tách phần diện tích đất công do UBND xã Quảng Nham quản lý thành dự án độc lập mà nên làm tổng thể toàn bộ dự án.

Đối với Dự án bãi đỗ xe và khu nhà hàng dịch vụ tổng hợp Intimex Sầm Sơn, đồng chí thống nhất điều chỉnh quy hoạch dự án, bổ sung thêm chức năng khách sạn, dịch vụ thương mại. Tuy nhiên, về chiều cao của công trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Tập đoàn BRG nghiêm cứu, khảo sát, căn cứ điều kiện tự nhiên, môi trường văn hóa để xây dựng phù hợp, tránh ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực xung quanh, đặc biệt là khu vực Đền Độc Cước, núi Trường Lệ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với đơn vị liên quan nghiên cứu giải pháp sớm khắc phục vướng mắc đường vào khu nuôi tôm thương phẩm Đồng Ghép, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh Tập đoàn BRG có ý tưởng triển khai các dự án mới trên địa bàn tỉnh, đồng thời đề nghị Tập đoàn nghiên cứu và đề xuất các dự án phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển của tỉnh, bảo đảm các hiệu quả về kinh tế - xã hội và môi trường.

Quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn BRG triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho Tập đoàn BRG.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị các sở, ngành chức năng của tỉnh, các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ làm tốt công tác tham mưu, đề xuất các giải pháp, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư của Tập đoàn BRG trên địa bàn tỉnh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]