(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị định 116/NĐ-CP, ngày 18-7-2016 “Quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm hỗ trợ lĩnh vực giáo dục cho khu vực miền núi

Thực hiện Nghị định 116/NĐ-CP, ngày 18-7-2016 “Quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn”.

Thời gian qua, ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên, ngành giáo dục các cấp đã tập trung tuyên truyền các nghị định của Chính phủ về các chính sách của Nhà nước đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở các trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; kiến nghị, đề xuất điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ, đối tượng áp dụng, nâng mức hỗ trợ cho học sinh, sinh viên khu vực miền núi cho phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh, từ năm 2016 đến nay, đã có 400.881 lượt học sinh được miễn, giảm học phí, kinh phí thực hiện hơn 54,9 tỷ đồng; 118.687 lượt trẻ em mầm non được hỗ trợ tiền ăn trưa, kinh phí thực hiện hơn 64,3 tỷ đồng; thực hiện trợ cấp xã hội cho 17.397 học sinh, sinh viên với kinh phí hơn 14,4 tỷ đồng; 35 học sinh tại các huyện nghèo đã được tuyển thẳng vào các trường đại học, cao đẳng... Việc triển khai kịp thời Nghị định 116 đã góp phần đưa chất lượng giáo dục khu vực miền núi ngày càng được nâng cao, mô hình trường bán trú tại cấp mầm non, tiểu học, THCS được triển khai ngày càng hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em tại các vùng sâu, vùng xa yên tâm học tập.


Quang Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]