(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-11, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp phía Bắc tỉnh Chungnam (Hàn Quốc).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp đoàn công tác của Hàn Quốc

Sáng 15-11, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp phía Bắc tỉnh Chungnam (Hàn Quốc).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp đoàn công tác của Hàn Quốc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp phía Bắc tỉnh Chungnam.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là sự phát triển và vươn lên mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Thanh Hoá trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND nhấn mạnh, trong số các đối tác nước ngoài, Hàn Quốc là đối tác đứng đầu về số lượng dự án và đứng thứ 2 về tổng vốn đầu tư đăng ký tại tỉnh Thanh Hóa, với 37 dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1,623 tỷ USD, chiếm 26,5% tổng số dự án và 11% tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án FDI trên địa bàn tỉnh.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc chủ yếu tham gia đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, dệt may, chế biến, chế tạo, tiêu biểu là dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2; Nhà máy may, giặt mài TCE Jeans, với tổng vốn đầu tư 62,5 triệu USD; Nhà máy sản xuất dây cáp điện của Công ty THN Autoparts Việt Nam, tổng vốn khoảng 10 triệu USD...

Đến nay, hầu hết các dự án đã hoàn thành đầu tư, đưa vào hoạt động, góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ, giải quyết việc làm và tăng thu ngân sách địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp đoàn công tác của Hàn Quốc

Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp phía Bắc tỉnh Chungnam tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi và các đại biểu tỉnh Thanh Hóa.

Về quan hệ ngoại giao, ngày 16-4-2013, UBND tỉnh Thanh Hóa và Chính quyền TP Seongnam, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị.

Gần 10 năm qua, tỉnh Thanh Hóa và TP Seongnam đã triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác, tích cực trao đổi đoàn cấp cao để vun đắp và phát triển mối quan hệ tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp đoàn công tác của Hàn Quốc

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các nhà đầu tư phía Bắc tỉnh Chungnam quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội và quyết định đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là các lĩnh vực: công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp sử dụng công nghệ cao, sản xuất ô tô; nông nghiệp công nghệ cao; thương mại, dịch vụ, logistics; du lịch; y tế chất lượng cao; phát triển hạ tầng, đô thị và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp đoàn công tác của Hàn Quốc

Đoàn công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp phía Bắc tỉnh Chungnam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp phía Bắc tỉnh Chungnam đánh giá cao mối quan hệ việt Nam Hàn Quốc nói chung, tỉnh Thanh Hoá và tỉnh Chungnam nói riêng và cho biết: Phòng Thương mại và Công nghiệp phía Bắc tỉnh Chungnam có chức năng nghiên cứu kinh tế và khuyến nghị, đề xuất các chính sách cho doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh, nghiên cứu sáng tạo, mở rộng đầu tư kinh doanh.

Đơn vị đang đại diện của cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực với hơn 1.900 doanh nghiệp thành viên. Khu phía Bắc tỉnh Chungnam cũng là nơi tập trung các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn, màn hình, pin, các sản phẩm phi kim loại, ô tô, dược phẩm, khí di động, nhựa tổng hợp …

Với mối quan hệ và truyền thống tốt đẹp của 2 nước, hai tỉnh, các doanh nghiệp Hàn Quốc hy vọng và tin tưởng qua chuyến làm việc này, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tìm kiếm được cơ hội và triển khai được các hoạt động đầu tư tại Thanh Hoá.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]