(Baothanhhoa.vn) - Kết luận hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháng 10-2020 đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2020, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, Thanh Hóa đã có sự nỗ lực rất lớn trong điều kiện đất nước và thế giới hết sức khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niềm tin từ những con số

Niềm tin từ những con số

(Ảnh minh họa)

Kết luận hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tháng 10-2020 đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2020, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, Thanh Hóa đã có sự nỗ lực rất lớn trong điều kiện đất nước và thế giới hết sức khó khăn.

Dự kiến tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm năm 2020 của tỉnh đạt khoảng 5 - 6%, là kết quả tốt trong bối cảnh nhiều địa phương trong cả nước đạt thấp và có địa phương nguy cơ tăng trưởng âm.

Thông tin này tiếp tục thắp lên niềm tin trong doanh nghiệp và Nhân dân về chặng đường phát triển phía trước, dù trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách do thị trường toàn cầu bị đứt gãy, các chuỗi cung ứng hàng hóa bị ngưng trệ, công nhân phải giãn việc, nghỉ việc.

Cùng với đó, diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, khiến nhiều nông hộ, trang trại điêu đứng, giá thịt lợn hơi tăng phi mã kéo theo hệ lụy tiêu dùng cũng như trong công nghiệp chế biến thực phẩm.

Có rất nhiều con số được liệt kê cho thấy những khó khăn và mạo hiểm trong phát triển kinh tế thời gian qua. Nhưng trong khó khăn ấy chúng ta vẫn từng bước tháo gỡ, chọn cách làm phù hợp để sớm cán đích nhiều mục tiêu của năm và góp phần hoàn tất các chương trình trọng tâm, về đích những khâu đột phá, cũng như hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng của nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong kết quả đạt được tiếp tục cho thấy chính sách thông thoáng và hấp dẫn trong kêu gọi đầu tư của tỉnh. Đến cuối tháng 9-2020 Thanh Hóa thu hút được 127 dự án đầu tư trực tiếp, trong đó có 13 dự án FDI. Năm 2020 Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức được hội nghị xúc tiến đầu tư cấp tỉnh.

Dù chưa hoàn thành thu ngân sách Nhà nước năm 2020, nhưng con số 21.218 tỷ đồng thực hiện trong 9 tháng, bằng 73,2% dự toán, tăng 4,3% so với cùng kỳ, cho thấy “sức khỏe” nền kinh tế của tỉnh có độ tin cậy cao, cho phép hoàn thành, thậm chí hoàn thành vượt kế hoạch thu ngân sách năm.

Điều đó là khả thi bởi hiện nay nhiều doanh nghiệp đang phục hồi sản xuất thời kỳ hậu COVID-19. Cùng với đó, nhiều ngành nghề thường nộp ngân sách tăng đột biến vào những tháng cuối năm.

Có thể nói, những con số mà Thanh Hóa đạt được trong 9 tháng năm 2020 có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần hoàn thiện những chỉ tiêu của cả giai đoạn 2016-2020 với mức tăng trưởng GRDP đạt tới 12,1%, gấp 1,5 lần so với giai đoạn 2011-2015.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, thiên tai và xung đột kinh tế; tiếp tục có những tác động tiêu cực tới “sức khỏe” nền kinh tế thế giới và đất nước, Thanh Hóa vẫn tạo ra những bước đi chắc chắn, được minh chứng bằng những con số sống động. Đây là động lực, niềm tin rất lớn để cả tỉnh bước vào một giai đoạn phát triển mới sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX với nhiều mục tiêu, con số được xây dựng và phấn đấu cao hơn.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]