(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-4, đồng chí Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, đã tiến hành kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại Nông Cống

Sáng 8-4, đồng chí Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, đã tiến hành kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Nông Cống.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại Nông Cống

Đoàn công tác làm việc với Ban chỉ đạo huyện Nông Cống.

Trong thời gian qua, huyện Nông Cống đã triển khai thực hiện kịp thời, quyết liệt, sáng tạo, trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch COVID -19, đặc biệt chú trọng các giải pháp về giám sát, cách ly ngăn ngừa lây lan nguồn bệnh.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại Nông Cống

Kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 số 3 của huyện tại xã Hoàng Giang.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện duy trì công tác giao ban triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 hàng ngày vào 9h, phân công thành viên ban chỉ đạo kiểm tra công tác phòng chống dịch tại 8 chốt tại các điểm trọng yếu, giáp ranh giữa các huyện để tránh dịch bệnh lây lan theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Công tác thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh COVID -19 trên Đài phát thanh huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn được tăng cường.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại Nông Cống

Cùng với tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền trực tiếp, huyện đã in và cấp phát 47.000 poster tuyên truyền đến từng hộ dân; tổ chức và duy trì hệ thống trực dịch 24/24h tại tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn, bảo đảm đủ phương tiện, hóa chất, thuốc men, phòng cách ly sẵn sàng tiếp nhận bệnh dịch vào cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện và các trạm Y tế. Hiện, công tác phòng dịch trên địa bàn cơ bản vẫn được kiểm soát.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại Nông Cống

Đoàn kiểm tra tại Khu cách ly tập trung của huyện.

Trên địa bàn huyện có 4 người đang được điều trị và theo dõi tại cơ sở y tế; 10 người đang theo dõi cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện; 166 người từ vùng dịch về địa phương được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 50 người tiếp với trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, có 45 người đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 5 người đang chờ kết quả.

Kiểm tra công tác đáp ứng phòng chống dịch COVID-19 tại Nông Cống

Giám sát việc thực hiện cách ly tại hội gia đình đối với người về từ Bệnh viện Bạch Mai.

Huyện Nông Cống đề nghị được hỗ trợ về phương tiện, trang thiết bị, vật tư hóa chất phòng chống dịch ở địa bàn có ghi nhận ca mắc và nghi ngờ; bổ sung thêm vật tư, hóa chất, trang thiết bị, thuốc phòng chống dịch cho Trung tâm Y tế huyện; gửi danh sách cán bộ nhân viên công tác làm việc tại Công ty dịch vụ Trường Sinh, Bệnh viện Bạch Mai của huyện Nông Cống để điều tra, xác minh; quan tâm đào tạo, tập huấn nhanh và cấp test xét nghiệm nhanh chẩn đoán COVID-19 cho Trung tâm y tế huyện.

Sau khi nghe báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh của huyện và qua kiểm tra thực tế tại khu cách ly tập trung của huyện, làm việc với Ban Chỉ đạo huyện và xã Vạn Thiện, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lương Ngọc Trương đánh giá cao sự nỗ lực vào cuộc của huyện Nông Cống trong công tác phòng chống dịch. Cụ thể huyện đã triển khai, chỉ đạo đầy đủ, kịp thời các công điện, kế hoạch, chỉ thị và các văn bản của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Sở Y tế, các sở ban ngành của tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa về phòng chống dịch COVID – 19; các văn bản chỉ đạo đã được ban hành chi tiết và đầy đủ; thực hiện cách ly tuyệt đối các đối tượng tiếp xúc gần, các đối tượng liên quan khác đi từ vùng dịch về theo quy định. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc lập danh sách người địa phương đang học tập công tác ở nước ngoài; danh sách những người đã có kế hoạch về địa phương để có phương án quản lý. Chỉ đạo triển khai hoạt động các tổ giám sát huyện, xã, thôn có hiệu quả. Thực hiện nghiêm việc hạn chế tập trung đông người trong thời gian có dịch. Triển khai các hoạt động truyền thông phù hợp với tình hình địa phương và diễn biến dịch.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]