(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8-2020

Sáng 18-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8-2020

Toàn cảnh buổi giao ban báo chí, xuất bản tháng 8-2020.

Trong tháng 8, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung tin, bài; thông tin, tuyên truyền kịp thời, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh; tích cực tuyên truyền quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chủ trương lớn của tỉnh; đặc biệt là việc đưa tin về thân thế, sự nghiệp và lễ viếng, lễ truy điệu đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng thời phát hiện, phản ánh nhiều vấn đề dư luận xã hội quan tâm, giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời nắm bắt để giải quyết, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh – quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội và ổn định dư luận trên địa bàn tỉnh, phục vụ tốt công tác quản lý, điều hành của các cơ quan, đơn vị.

Trong đó, quan tâm đẩy mạnh các nội dung tuyên truyền về hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, đưa tin các hoạt động dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trong cả nước của lãnh đạo tỉnh và các địa phương, đơn vị. Phản ánh sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong tỉnh, các ngành chức năng và người dân trong việc thực hiện nghiêm các giải pháp cấp bách phòng, ngừa, khống chế và ứng phó, không để dịch COVID-19 lây lan ra diện rộng. Tuyên truyền các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và thương mại, đặc biệt là công tác chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành trong tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2020.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 8-2020

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng 8, công tác quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm, căn cứ chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về thực hiện công tác quản lý đối với hoạt động báo chí, nhằm giúp các sở, ngành, địa phương thực hiện đúng các quy định trong tiếp và làm việc, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, cũng như nhận diện và phát hiện các hành vi lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động. Từ thông tin, phản ánh của các cơ quan báo chí, một số vấn đề được các cơ quan, đơn vị kịp thời kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý và giải quyết.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã được nghe đại diện lãnh đạo Sở Y tế thông tin một số nội dung quan trọng về tình hình dịch COVID-19. Theo đó, công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang được triển khai hiệu quả. Ngành đang tiếp tục theo dõi các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại gia đình. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cơ quan báo chí cần tích cực tuyên truyền để toàn dân hiểu và tham gia phòng, chống dịch hiệu quả, đặc biệt là việc cài đặt ứng dụng Bluezone phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tập trung bàn các giải pháp trong hoạt động tuyên truyền về những sự kiện lớn của tỉnh và định hướng dư luận trong thời gian tới; quản lý chặt chẽ hơn nữa hoạt động của báo chí, những khó khăn trong công tác xuất bản báo in; quan tâm tuyên truyền phát triển sản xuất, trong đó chú trọng sản xuất nông nghiệp xanh, an toàn thực phẩm...

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở thông tin và Truyền thông đề nghị, thời gian tiếp theo, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền công tác tổ chức Đại hội đảng cấp trên cơ sở, các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025; tuyên truyền Nghị quyết 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, trong đó chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền về kế hoạch hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Tuyên truyền về sự nỗ lực, quyết tâm chính trị của tỉnh trong việc chủ động phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, đảm bảo hoàn thành mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Thông tin, tuyên truyền công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng chống thiên tai, bão lụt, an toàn giao thông, phòng, chống mua bán người, tuyên truyền về biển đảo…

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]