(Baothanhhoa.vn) - Tối 27-9, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá đã tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan (Trung Quốc) đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa

Đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa

Tối 27-9, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá đã tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan (Trung Quốc) đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa

Đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa

Ông Hsu, Chieh- Li, Chủ tịch Công ty Acbel Polytech Inc, đại diện Đoàn doanh nghiệp Đài Loan phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn doanh nghiệp Đài Loan, ông Hsu, Chieh- Li, Chủ tịch Công ty Acbel Polytech Inc cảm ơn tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp Đài Loan đang đầu tư hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đánh giá tích cực về văn hoá giao tiếp thân thiện, nhiệt tình của chính quyền và người dân tỉnh Thanh Hoá, giúp các doanh nhân, doanh nghiệp Đài Loan đang hoạt động trên địa bàn tỉnh cảm nhận như đang ở quê nhà.

Các doanh nghiệp trong đoàn đặc biệt quan tâm đến hạ tầng cơ sở, nhất là quỹ đất đáp ứng việc xây dựng nhà xưởng, khả năng cung ứng điện, dịch vụ cảng biển; nguồn nhân lực chất lượng cao thuộc các ngành điện tử, khoa học - công nghệ, đặc biệt là về năng lực ngoại ngữ, sử dụng tiếng Anh, tiếng Trung của người lao động; các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh đối với lĩnh vực điện tử, công nghệ cao, phát triển năng lượng xanh…

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác tới thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, thông tin khái quát đến các thành viên trong đoàn những nét nổi bật về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh cũng như định hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Thanh Hóa là một trong số ít địa phương trong cả nước hội tụ đủ 3 vùng địa lý là miền núi, đồng bằng và ven biển; có hệ thống giao thông thuận lợi, gồm đầy đủ các loại hình giao thông: đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, với nhiều trục, tuyến giao thông quan trọng của quốc gia đi qua. Đặc biệt, tỉnh có cảng nước sâu Nghi Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước đang vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn nhất của Chính phủ Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp điện tử Đài Loan tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang tập trung phát triển kinh tế theo hướng thu hút phát triển đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó chú trọng các ngành như công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch; logistics và dịch vụ cảng biển; điện tử, công nghệ cao... Thanh Hóa là địa phương có hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh đầu tư theo hướng kết nối thông suốt, thuận lợi đến các sân bay, cảng biển của các trung tâm vùng và quốc gia; nguồn nhân lực ở độ tuổi lao động dồi dào, chất lượng cao; nhiều nhân lực học chuyên ngành có khả năng ngoại ngữ tiếng Anh và một lượng lớn lao động có trình độ cao về tiếng Trung đang làm việc trong các doanh nghiệp của Đài Loan đã đầu tư tại Thanh Hóa.

Với tiềm năng, lợi thế cùng những kết quả đạt được, Thanh Hóa đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 141 dự án FDI đang hoạt động với tổng số vốn đăng ký 14,65 tỷ USD; trong đó có 23 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài do nhà đầu tư Đài Loan làm chủ đầu tư, với tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 581,5 triệu USD. Nổi bật là các dự án của Tập đoàn Huali đầu tư các nhà máy sản xuất, gia công giày xuất khẩu, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định: Thanh Hóa luôn sẵn sàng hỗ trợ tối đa trong khuôn khổ quy định pháp luật cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Đài Loan, ở tất cả các khâu xúc tiến đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính cũng như quá trình sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Tỉnh hoan nghênh và mong muốn các nhà đầu tư Đài Loan tìm hiểu sâu và quyết định đầu tư các dự án theo định hướng thu hút đầu tư của địa phương.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]