(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Đồng Tiến (Triệu Sơn) đã gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Đồng Tiến đẩy mạnh việc học và làm theo Bác

Đảng bộ xã Đồng Tiến đẩy mạnh việc học và làm theo Bác

Đường giao thông nông thôn xã Đồng Tiến được đầu tư mở rộng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Đồng Tiến (Triệu Sơn) đã gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Do vậy, đã từng bước tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc ý thức tự giác, rèn luyện và làm theo Bác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức; xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm, gắn bó với nhân dân.

Đảng ủy xã luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là sinh hoạt chính trị sâu rộng, thường xuyên và lâu dài; có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Do đó, để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và đến từng cán bộ, đảng viên, đảng ủy xã thường xuyên tổ chức quán triệt đầy đủ nội dung các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức. Gắn việc học và làm theo Bác với nhiệm vụ xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Mỗi cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng kế hoạch những việc làm theo Bác, kết quả của việc làm theo là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, cấp ủy đảng luôn sâu sát, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đồng chí phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện công khai minh bạch về tài chính, quản lý sử dụng đất đai, xây dựng... tạo sự nhất trí cao trong đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Việc đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên được đảng ủy chỉ đạo chặt chẽ, kết quả đánh giá, phân loại luôn đạt yêu cầu về chất lượng và thực chất...

Bên cạnh đó, việc thực hiện nghiêm Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo. Ban thường vụ đảng ủy xã thực hiện rà soát quy định đối với cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu để xây dựng các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu gắn với kiểm điểm, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; đồng thời, đẩy mạnh việc “tự soi, tự sửa” trong cán bộ, đảng viên. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”; tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả vấn đề bức xúc, nổi cộm và người dân quan tâm theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”. Lựa chọn những nội dung còn hạn chế, yếu kém để tập trung giải quyết dứt điểm, tạo sự chuyển biến rõ nét ở từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, đã xuất hiện nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Trong thực hiện xây dựng xã kiểu mẫu, nhờ phát huy vai trò của người đứng đầu, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy đảng, chính quyền, bộ mặt nông thôn đã có sự đổi thay rõ nét. Xét trong bộ tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 25/2018/QĐ-UBND ngày 10-8-2018, đến thời điểm này, xã Đồng Tiến đạt 14/15 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Nguyễn Đình Toàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đồng Tiến cho biết: Từ việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của xã tiếp tục phát triển, thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng/người; hạ tầng cơ sở không ngừng được đầu tư, nâng cấp; nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Đến nay, xã có 10/10 thôn giữ vững danh hiệu thôn văn hóa. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo còn 1%. Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, MTTQ và các đoàn thể đạt danh hiệu tiên tiến.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Đồng Tiến, tác động tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Đức Thắng


Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]