(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, do Thủ tướng Chính phủ phát động, thời gian qua, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh đã huy động nguồn lực của toàn xã hội trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chăm lo cho người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh, đặc biệt là trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, do Thủ tướng Chính phủ phát động, thời gian qua, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh đã huy động nguồn lực của toàn xã hội trợ giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác chăm lo cho người nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh, đặc biệt là trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.

Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, thiên tai năm 2019 của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Bắc Thanh Hóa.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, chia sẻ: Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được tính từ ngày 17-10 đến 18-11 hàng năm. Nhằm đẩy mạnh các hoạt động vận động mọi tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... ủng hộ quỹ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn mặt trận cấp dưới xây dựng kế hoạch vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng quỹ đúng quy định.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân công các thành viên đến các doanh nghiệp trên địa bàn để vận động trực tiếp, thông báo danh sách, số tiền ủng hộ của các đơn vị trên phương tiện thông tin đại chúng. Các đơn vị chưa ủng hộ quỹ hoặc ủng hộ với số tiền ít hơn thì ban vận động tiếp tục vận động với nhiều hình thức khác nhau như gọi điện hoặc gửi công văn nhắc nhở. Chính vì vậy, kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” năm sau luôn cao hơn năm trước. Tính đến ngày 20-9-2019, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã vận động được gần 21,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên, ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ cùng các nguồn khác làm mới và sửa chữa 400 nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho hộ nghèo, thăm và tặng quà cho hộ nghèo trong dịp lễ, tết..., góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ tháng 10-2018 đến tháng 9-2019, các tổ chức thành viên trong khối mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã huy động được trên 23,8 tỷ đồng để thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội. Với số tiền huy động được, các tổ chức thành viên trong khối đã thăm và tặng 46.726 suất quà tết cho các đối tượng, trị giá gần 23,4 tỷ đồng... Các cơ quan, doanh nghiệp đầu tư trực tiếp làm mới 190 nhà, trị giá gần 9,5 tỷ đồng; bàn giao 5 công trình trường học, trạm y tế... trị giá hơn 16 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong tháng 8-2019, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã có mưa lớn và lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản tại các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ra Lời kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đồng bào ngoài tỉnh tương thân tương ái, vì nghĩa cử cao đẹp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt gây ra. Đến nay, ước tính tổng số tiền và hàng hóa trị giá hơn 70 tỷ đồng được chuyển về cho đồng bào 2 huyện để ổn định cuộc sống.

Thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tích cực đóng góp 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh để cùng chung tay chăm lo, giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Ngay tại lễ phát động, Ủy ban MTTQ tỉnh đã thu được trên 45 tỷ 600 triệu đồng ủng hộ từ các doanh nghiệp, trong đó, Viettel Thanh Hóa ủng hộ trên 37 tỷ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ủng hộ 7 tỷ đồng, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Thanh Hóa ủng hộ 500 triệu đồng, Viễn thông Thanh Hóa ủng hộ 500 triệu đồng, VOV ủng hộ 350 triệu đồng...

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội nhằm động viên, giúp đỡ, hỗ trợ và sẻ chia với người nghèo ở tất cả các phương diện, từ vật chất đến tinh thần. Từ đó, tiếp tục đồng hành cùng người nghèo, vì mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, góp phần thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2015-2020.

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài Và Ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]