(Baothanhhoa.vn) - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương của huyện Quảng Xương, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, từ đó, lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bước chuyển trong thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng bộ huyện Quảng Xương

Bước chuyển trong thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng bộ huyện Quảng Xương

Học và làm theo Bác, trở về với cuộc sống đời thường, CCB Nguyễn Văn Thắng, thôn Văn Bình, xã Quảng Phúc (Quảng Xương) đầu tư sản xuất chiếu cói, mang lại nguồn thu ổn định cho gia đình.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương của huyện Quảng Xương, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, từ đó, lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Theo đánh giá của Huyện ủy Quảng Xương, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, trở thành ý thức tự giác của mỗi người, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi CB, ĐV đối với việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng; nâng cao ý thức trách nhiệm của CB, ĐV, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ ở cơ sở, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Ban Thường vụ Huyện ủy xác định rõ việc tập trung chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; chú trọng đổi mới phương pháp, tác phong công tác của cán bộ theo hướng sâu sát quần chúng; thực hiện nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, làm có hiệu quả; làm từ trên xuống dưới, từ trong cấp ủy, tổ chức đảng ra toàn đảng bộ và đơn vị; cấp trên làm trước để nêu gương cho cấp dưới và quần chúng noi theo... Lựa chọn những nội dung còn hạn chế, yếu kém để tập trung giải quyết dứt điểm, tạo sự chuyển biến rõ nét ở từng cơ quan, đơn vị...

Đối với CB, ĐV, công chức, viên chức: Xây dựng lề lối, tác phong trong công việc thật sự “Gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, tận tụy phục vụ lợi ích của nhân dân”; đạo đức, lối sống trong sáng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, thực dụng, cơ hội. Đối với bộ máy chính quyền các cấp: Xây dựng bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở “Liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân”. Các tập thể, cá nhân trong toàn huyện đã xây dựng kế hoạch hành động, trong đó bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của mình để đăng ký các nội dung cụ thể học và làm theo Bác. Điển hình như hội phụ nữ với phong trào “Trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh thay thế cỏ dại, làm sạch, đẹp cảnh quan môi trường”; hội cựu chiến binh với phong trào “Cựu chiến binh phối hợp tham gia chỉnh trang nhà văn hóa thôn và xây dựng tủ sách pháp luật tại nhà văn hóa thôn”; hội nông dân với phong trào “Thu gom, xử lý vỏ bao bì đựng thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo vệ sinh đồng ruộng và chất lượng an toàn thực phẩm”; đoàn thanh niên với mô hình “Câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế”... Bên cạnh đó, có nhiều cá nhân đã gắn nội dung Chỉ thị 05-CT/TW với việc vận động nhân dân ủng hộ, hiến đất, tài sản hoa màu để làm đường giao thông, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng dân cư. Nhiều tấm gương là các thầy giáo, cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu. Nhiều gương điển hình là đảng viên gương mẫu, đi đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, huyện Quảng Xương đã đạt những kết quả quan trọng trong phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn; chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Toàn huyện đã xây dựng được vùng lúa năng suất, chất lượng cao, với quy mô 500 ha; vùng sản xuất cói tập trung, với quy mô 550 ha; vùng chăn nuôi, nuôi thủy sản tập trung, quy mô 400 ha; xây dựng được 12 mô hình chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, huyện cũng xây dựng nhiều cơ chế chính sách, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi thu hút các doanh nghiệp về đầu tư, phát triển hạ tầng các khu du lịch trên địa bàn huyện; tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để mở rộng sản xuất, phát triển kinh doanh... Nhờ đó, đến nay, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2016 - 2018 của huyện đạt 14,3%. Thu nhập bình quân đầu người (năm 2018) đạt 42,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,25%. Toàn huyện có 29/29 xã đạt danh hiệu “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới”, xã nông thôn mới... Với những nỗ lực toàn diện, không ngừng, tháng 7-2019, huyện Quảng Xương là huyện thứ 2 của tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]