(Baothanhhoa.vn) - Thị trường tiền mã hóa phát triển bùng nổ, kéo theo đó là nhu cầu tìm kiếm các thông tin, tin tức Crypto mới nhất tăng vọt tại thị trường Việt Nam. Cùng Coinvn tìm hiểu Crypto là gì cũng như tìm hiểu trang tin tức Crypto được ưa chuộng nhất hiện nay.

Coinvn - Trang web chuyên tổng hợp và chia sẻ tin tức Crypto

Thị trường tiền mã hóa phát triển bùng nổ, kéo theo đó là nhu cầu tìm kiếm các thông tin, tin tức Crypto mới nhất tăng vọt tại thị trường Việt Nam. Cùng Coinvn tìm hiểu Crypto là gì cũng như tìm hiểu trang tin tức Crypto được ưa chuộng nhất hiện nay.

Coinvn - Trang tổng hợp, chia sẻ tin tức Crypto mới nhất

Coinvn - Trang web chuyên tổng hợp và chia sẻ tin tức CryptoCoinvn là địa chỉ lý tưởng thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong thị trường tiền mã hoá. Trang tin tức này chuyên tổng hợp các bài phân tích về dự án, cập nhật các tin tức Crypto mới nhất trên thị trường cũng như cung cấp hệ thống kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho mọi nhà đầu tư.

Đến với website Coinvn, bạn sẽ nhận được các thông tin có giá trị thiết thực nhất. Bởi trang tin tức này cung cấp tin tức chính xác, trung lập, không PR cho các dự án có dấu hiệu lừa đảo hay mập mờ. Đội ngũ Coinvn đều là những người có kinh nghiệm và kiến thức nhất định trong thị trường, do đó độc giả có thể dễ dàng nắm bắt toàn bộ nội dung của bản tin một cách nhanh chóng. Đó chính là lý do ngay từ khi ra mắt, Coinvn đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo nhà đầu tư trong thị trường.

Crypto là gì?

Coinvn - Trang web chuyên tổng hợp và chia sẻ tin tức Crypto

Crypto hay Cryptocurrency là thuật ngữ được sử dụng để ám chỉ các đồng tiền mã hóa được phát hành bởi các dự án, nền tảng trong mạng lưới blockchain. Crypto là tài sản kỹ thuật số được tạo ra trên mạng lưới gồm rất nhiều các hệ thống máy tính hiện đại kết nối với nhau. Khi sở hữu Crypto, nhà đầu tư có thể thanh toán các giao dịch được hỗ trợ cũng như lưu trữ để đầu tư trong dài hạn.

Cryptocurrency được phát triển dựa trên thuật toán mã hóa đặc biệt nhằm bảo mật mọi thông tin giao dịch dưới dạng kỹ thuật số cũng như kiểm soát việc tạo ra các đồng tiền mã hóa mới thông qua công nghệ blockchain. Tương tự như tiền fiat, Crypto cũng chứa một số chức năng cơ bản trong lưu thông tiền tệ. Tuy nhiên, các đồng tiền mã hóa cũng chứa đựng rất nhiều điểm khác biệt quan trọng như không bị kiểm soát bởi chính phủ, cơ quan tài chính, các giao dịch được công khai minh bạch, thông tin người dùng là ẩn danh… Nhiều nhà đầu tư cho rằng Crypto là tương lai của thị trường tài chính toàn cầu.

Xem thêm các thông tin về DCA coin là gì? Cách áp dụng công thức tính trung bình giá DCA trong thị trường tại website Coinvn.

Ưu và nhược điểm của Crypto

Ưu điểm của Crypto

Giao dịch nhanh chóng: Giao dịch chuyển và nhận tiền được thực hiện nhanh chóng, không phụ thuộc vào không gian địa lý.

Chuyển tiền xuyên quốc gia: Người dùng có thể thực hiện các giao dịch xuyên biên giới mà không cần chứng minh nguồn gốc số tiền cũng như khai báo với các cơ quan chính quyền.

Bảo mật cao: Các thông tin của người gửi và người nhận được bảo mật cao, khó thể có thể xác định chính xác danh tính.

Công khai, minh bạch: Mọi thông tin liên quan đến giao dịch như địa chỉ gửi/nhận, số lượng tiền mã hóa, thời gian thực hiện… đều có thể kiểm tra dễ dàng.

Phí giao dịch: Phí giao dịch tiền mã hóa thấp hơn rất nhiều so với các phương thức giao dịch truyền thống.

Nhược điểm của Crypto

Biên độ dao động giá trị: Tiền mã hóa có mức độ dao động giá trị rất lớn. Nhiều đồng tiền có thể tăng hoặc giảm giá hàng trăm, hàng nghìn phần trăm trong thời gian ngắn.

Rủi ro: Crypto tồn tại nhiều rủi ro về pháp lý, rủi ro hệ thống cũng như rủi ro khi bị các hacker tấn công.

Mức độ chấp nhận: Hầu hết các nước trên thế giới vẫn chưa chấp nhận Crypto làm phương tiện thanh toán. Tuy nhiên, họ vẫn để mở đối với ngành công nghiệp này.

Làm thế nào để sở hữu Crypto

Bạn có thể sở hữu Crypto thông qua nhiều cách thức khác nhau như tham gia đào coin, mua bán trên sàn giao dịch, nhận Airdrop… Điều này còn phụ thuộc vào bản chất của từng đồng tiền mã hóa.

Tham gia đào coin: Phương pháp này được áp dụng đối với những đồng tiền mã hóa sử dụng cơ chế đồng thuận công việc PoW, điển hình như Bitcoin. Tuy nhiên, hiện nay, để trở thành Miner, nhà đầu tư cần trang bị một hệ thống máy tính hiện đại cũng như trang trải các chi phí trong suốt quá trình khai thác hoặc đầu tư mua Cloud Mining với số vốn cực kỳ lớn.

Mua bán trên sàn giao dịch: Đây là cách thức sở hữu Crypto đơn giản và dễ dàng nhất. Bạn có thể mua trên các sàn CEX hoặc sàn DEX có hỗ trợ giao dịch đồng tiền mã hóa đó.

Nhận Airdrop: Thông thường các dự án sẽ tổ chức trả thưởng cho những người tham gia và ủng hộ cho dự án trong giai đoạn đầu bằng chính đồng tiền mã hóa của dự án đó.

Ngoài ra, hiện nay, bạn có thể sở hữu tiền mã hóa thông qua các tựa game Play-to-Earn trên thị trường.

Có nên đầu tư vào Crypto không?

Cho đến nay, vẫn chưa có câu trả lời chính xác về việc có nên đầu tư vào thị trường tiền mã hóa hay không. Nhiều ý kiến trái chiều cho rằng thị trường này không tạo ra dòng tiền mà chỉ lấy tiền của người thua chuyển qua người thắng. Ngoài ra, biến động giá của tiền mã hóa rất lớn, khó có thể lường trước được. Đồng thời, Crypto hiện nay vẫn chưa được pháp luật công nhận và bảo hộ. Do đó, mọi rủi ro liên quan trong quá trình đầu tư người tham gia sẽ phải tự mình gánh chịu.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng thị trường tiền mã hóa đang dần phát triển và mang lại cho họ nhiều giá trị. Điển hình như sự tăng trưởng vượt bậc của nhiều đồng tiền mã hóa, nhất là vào những khoảng thời gian halving như năm 2021 hay khi họ bắt kịp các xu hướng mới như NFT, Metaverse… Ngoài ra, chúng ta cũng không thể phủ nhận những tác động tích cực của tiền mã hóa và công nghệ blockchain đối với nhiều lĩnh vực hiện nay như y tế, giáo dục, logistics, nông nghiệp, thương mại điện tử…

Tóm lại, thị trường Crypto mang đến nhiều cơ hội mới nhưng cũng tồn tại rất nhiều các rủi ro tiềm ẩn. Phần đông cố vấn tài chính đều khuyến nghị các nhà đầu tư nên cẩn trọng khi tham gia vào thị trường này. Đặc biệt, nên trang bị đầy đủ các kiến thức và cập nhật liên tục các tin tức Crypto liên quan để đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần quan tâm khi bắt đầu tìm hiểu về Crypto cũng như thị trường tiền mã hóa. Nếu bạn có nhu cầu tìm đọc các tin tức Crypto hữu ích, bạn có thể truy cập ngay trang web tiền mã hóa hàng đầu hiện nay là Coinvn.com.

VH


VH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]