(Baothanhhoa.vn) - 6 cặp đấu tại vòng 1/8 đã được xác định; HLV của 2 ông lớn Đức, Bỉ nói gì sau thất bại?, Nhiều cầu thủ Malaysia từ chối hội quân;... là những thông tin bóng đá đáng chú ý sáng nay (2/12).

Xác định được 6 cặp đấu vòng 1/8

6 cặp đấu tại vòng 1/8 đã được xác định; HLV của 2 ông lớn Đức, Bỉ nói gì sau thất bại?, Nhiều cầu thủ Malaysia từ chối hội quân;... là những thông tin bóng đá đáng chú ý sáng nay (2/12).

Xác định được 6 cặp đấu vòng 1/8

Nhật Bản gây sốc tại World Cup 2022.

Xác định được 6 cặp đấu vòng 1/8

Bảng E tiếp tục chứng kiến “địa chấn” khi Nhật Bản ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022.

Ritsu Doan một lần nữa tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1, mở ra chiến thắng khó tin thứ 2 ở giải đấu năm nay khi Ao Tanaka ghi bàn ấn định chiến thắng cho Nhật Bản.

Trước đó, Nhật Bản cũng là làm điều tương tự trong trận đấu với đội tuyển Đức ở trận ra quân kỳ World Cup đặc biệt trên đất Qatar.

Chiến thắng này đã đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng, và đối thủ tiếp theo của họ sẽ là đội nhì bảng F Croatia.

Trong khi đó, tấm vé còn lại đã thuộc về Tây Ban Nha sau trận thua tủi hổ. “Bò tót” chỉ giành vé đi tiếp nhờ hơn Đức về hiệu số bàn thắng bại.

Đức đã thắng Costa Rica 4-2 ở lượt trận này nhưng khép lại giải đấu họ chỉ có 4 điểm và hiệu số là +1, kém Tây Ban Nha đến 5 bàn thắng.

Đi tiếp với tư cách nhì bảng, Tây Ban Nha sẽ đối đầu đội nhất bảng F Maroc ở vòng đấu loại trực tiếp.

Trước đó, vòng 1/8 đã xác định được 4 cặp đấu gồm: Hà Lan-Mỹ, Anh-Senegal, Argentina-Australia và Pháp-Ba Lan.

Ngoài ra, Brazil và Bồ Đào Nha cũng đã sớm giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, hai đội bóng này sẽ phải chờ xem đối thủ của mình sẽ là ai, hoặc có thể họ sẽ phải đối đầu nhau ở “đại chiến trong mơ” tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Các cặp đấu đã được xác định ở vòng 1/8 World Cup 2022:

Hà Lan-Mỹ

Anh-Senegal

Argentina-Australia

Pháp-Ba Lan

Nhật Bản-Croatia

Maroc-Tây Ban Nha

HLV Martinez chia tay tuyển Bỉ

Đội tuyển Bỉ đã chính thức khép lại hành trình của mình tại World Cup 2022 bằng trận hòa 0-0 trước Croaria ở lượt trận “sinh tử” của bảng F đêm qua (1/12).

Đó cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Roberto Martinez trên cương vị “thuyền trưởng” của đội tuyển “Quỷ đỏ”.

Xác định được 6 cặp đấu vòng 1/8

“Đó là trận đấu cuối cùng của tôi... thật xúc động,” ông Martinez trả lời phóng viên tại buổi họp báo sau trận đấu khi được hỏi về tương lai.

Huấn luyện viên Martinez cũng cho biết ông đã quyết định rời bỏ vị trí này cho dù Bỉ có hay không giành kết quả cao ở World Cup 2022. “Tôi không từ chức. Đó là sự kết thúc của hợp đồng của tôi”.

Trong khi đó, phía Liên đoàn bóng đá Bỉ (RBFA) cũng đã thông qua trang mạng xã hội để đưa ra thông báo chia tay Roberto Martinez.

“Chúng tôi xin thông báo Roberto Martinez sẽ thôi dẫn dắt tuyển Bỉ sau World Cup 2022. Đây là quyết định đã được đưa ra từ trước giải đấu”, Liên đoàn bóng đá Bỉ đăng thông báo trên mạng xã hội.

Hansi Flick nói gì sau khi Đức bị loại từ vòng bảng?

Đức đã bị Nhật Bản đánh bại trong trận mở màn. Hòa Tây Ban Nha với tỉ số 1-1 ở trận tiếp theo khiến “cỗ xe tăng” tự đẩy mình vào thế chân tường. Ở lượt trận cuối cùng, những “chiến binh Samurai” đã chiến thắng đầy cảm xúc trước Tây Ban Nha với tỉ số 2-1. Đồng nghĩa với việc, đội tuyển Đức bị loại vì chỉ đứng thứ 3 với hiệu số bàn thắng thua xa Tây Ban Nha.

Xác định được 6 cặp đấu vòng 1/8

Như vậy, tuyển Đức đã có lần đầu tiên dừng bước 2 lần liên tiếp ở vòng bảng World Cup. Nhiều người hâm mộ lên tiếng kêu gọi HLV Flick từ chức. Cựu HLV của Bayern Munich thừa nhận quyết định về việc có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia của ông sẽ sớm được đưa ra. “Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề đó, thật khó để trả lời ngay sau trận đấu khi chúng tôi bị loại. Chúng ta sẽ biết về điều đó sớm thôi” - Flick chia sẻ.

Neymar chưa chắc trở lại cho vòng 1/8 của đội tuyển Brazil

Trong trận ra quân của đội tuyển Brazil trước Serbia (thắng 2-0) ở vòng bảng World Cup 2022, đoàn quân của HLV Tite đã phải trả giá bằng chấn thương của Neymar và Danilo.

Sau khi trở về khách sạn, Neymar tiếp tục bị ốm và không góp mặt trong đội hình trận gặp Thụy Sĩ. Theo chẩn đoán ban đầu, Neymar có thể trở lại trong các trận đấu ở vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, tờ TNT Sports cho biết tiền đạo 30 tuổi vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Xác định được 6 cặp đấu vòng 1/8

Trên Twitter, TNT Sports viết: “Danilo có thể trở lại ở vòng 16 đội, nhưng Neymar và Alex Sandro vẫn tiếp tục điều trị chấn thương”.

Một trường hợp chấn thương khác của đội tuyển Brazil đó là Alex Sandro. Cầu thủ này phải rời khỏi trận đấu với Cameroon do gặp vấn đề về cơ hông. Anh cùng Neymar đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho các trận đấu tiếp theo của Selecao.

Sau hai lượt trận thi đấu thành công với 6 điểm, Brazil, ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2022, không chỉ vươn lên đứng đầu bảng G mà còn giành vé sớm vào vòng 16 đội.

Malaysia không có đội hình tối ưu đấu Việt Nam

HLV Kim Pan Gon đã gặp thử thách đầu tiên cho quá trình chuẩn bị trước AFF Cup 2022. Ông thầy người Hàn Quốc mất rất nhiều cầu thủ tốt ở các CLB quyết không “nhả” quân để phục vụ đội tuyển Malaysia.

Xác định được 6 cặp đấu vòng 1/8

Đội tuyển Malaysia theo kế hoạch đã hội quân vào ngày 29/11. Sau đó đội bóng này đá giao hữu với Campuchia (9/12) và Maldives (14/12) trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup.

Vấn đề lớn liên tục phát sinh với HLV Kim Pan Gon. Cụ thể, 11 cầu thủ của CLB đương kim vô địch Malaysia là Johor Darul Ta"zim, gồm: Corbin Ong, Shahrul Mohd Saad, Muhamad Mansor, Arif Aiman, Akhyar Rashid, Matthew Davies, Syafiq Ahmad, Afiq Fazail, Syahmi Safari, Nathaniel Hong Wan, Natxo Insa, đã đồng loạt không lên hội quân.

Ngoài ra, cầu thủ Muhamad Azam Azih (Sri Pahang) cũng từ chối lệnh gọi. Đến ngày 30/11, đến lượt CLB Kuala Lumpur City FC cũng tuyên bố buộc đội tuyển Malaysia trả về 2 cầu thủ Akram và Declan.

Như vậy, đội hình “Những chú Hổ Malaya” sẽ chỉ còn tập trung với 28 người dưới sự huấn luyện của ông Kim.

Cũng trong ngày 30/11, HLV người Hàn Quốc đã quyết định trao băng thủ quân cho 4 cầu thủ ở AFF Cup 2022. Ông Kim Pan Gon đã bổ nhiệm Brendan Gan là đội trưởng số 1. Ba cái tên còn lại là Faisal Halim, Dion Cools và Safawi Rasid.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, Malaysia nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Singapore, Myanmar và Lào. HLV Kim Pan Gon đánh giá đội tuyển Việt Nam chính là ứng viên số 1 cho vị trí nhất bảng.

Ngọc Hải (t.h)

Nguồn: TTXVN.


Ngọc Hải (t.h)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]