(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Đạt (Hoằng Hóa) thường xuyên quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao (TDTT), góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Đạt: Điểm sáng phong trào thể dục, thể thao

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Đạt (Hoằng Hóa) thường xuyên quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao (TDTT), góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Xã Hoằng Đạt: Điểm sáng phong trào thể dục, thể thao

Giải đua thuyền tại xã Hoằng Đạt.

Để phong trào TDTT quần chúng đi vào chiều sâu, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia luyện tập các môn thể thao truyền thống, hiện đại phù hợp với từng lứa tuổi, sức khỏe và sở thích. Đặc biệt, để người dân có không gian, điều kiện luyện tập TDTT thuận tiện, xã đã quy hoạch đất cho các thôn xây dựng các thiết chế văn hóa – thể thao; khuyến khích kích cầu mỗi thôn từ 7-15 triệu đồng để cải tạo sân thể thao; tăng cường xã hội hóa mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu luyện tập TDTT của nhân dân. Đến nay xã có 1 nhà thi đấu được đầu tư hơn 700 triệu đồng; 4/4 thôn có sân thể thao với diện tích từ 2.000 – 2.500m2 và nhà văn hóa đạt chuẩn. Các sân chơi, bãi tập luyện, từng bước được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng ở xã Hoằng Đạt phát triển cả về số lượng và chất lượng. Toàn xã thành lập và duy trì 5 đội TDTT; có trên 40% số người tập luyện TDTT thường xuyên; trên 35% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao.

Cùng với quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế, xã đã thường xuyên tổ chức các giải thể thao cho các tầng lớp nhân dân, như: Giải bóng chuyền nam, nữ; giải cầu lông dành cho công chức, viên chức, lao động... Đặc biệt, thời gian qua cùng với việc phát triển các môn thể thao hiện đại, các môn thể thao truyền thống, các trò chơi dân gian cũng được chú trọng khai thác, tổ chức như: Vật, đua thuyền, kéo co... Qua phong trào TDTT quần chúng hằng năm, xã đều tuyển chọn được các gương mặt tiêu biểu và thành lập các đoàn tham gia các giải thể thao cấp huyện. Công tác giáo dục, rèn luyện thể chất trong nhà trường cho học sinh được chú trọng, nhiều trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện các môn: Bóng đá thiếu niên, nhi đồng; cầu lông.

Điểm nổi bật trong phong trào TDTT tại xã Hoằng Đạt chính là công tác xã hội hóa để tổ chức các hoạt động giao lưu, các giải TDTT tại các thôn. Nhiều thôn đã xây dựng được nguồn quỹ để triển khai các hoạt động TDTT. Tiêu biểu như thôn Hạ Vũ 1, Hạ Vũ 2, thu hút đông đảo thanh niên tham gia và đóng góp xây dựng nguồn quỹ được hơn 20 triệu đồng. Trung bình mỗi một giải hay một đợt giao lưu TDTT, thôn vận động con em xa quê, nhân dân đóng góp được hơn 10 triệu đồng để tổ chức giải. Anh Lê Ngọc Nam, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn Hạ Vũ 1, cho biết: Xác định các hoạt động TDTT có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe cho người dân nên thôn đã đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân tham gia TDTT. Đặc biệt, đoàn thanh niên đã phát huy tinh thần xung kích, đi đầu trong các hoạt động TDTT và tích cực đóng góp kinh phí triển khai các hoạt động TDTT. Nhờ đó, phong trào TDTT của thôn luôn phát triển sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đồng chí Lê Khắc Thắng, Chủ tịch UBND xã Hoằng Đạt cho biết: Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp địa bàn dân cư, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng nhân dân. Ý thức rèn luyện thân thể của người dân ngày càng được nâng cao. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp... giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài Và Ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]