(Baothanhhoa.vn) - Pha ghi bàn phút bù giờ thứ ba của Triệu Việt Hưng giúp Việt Nam thắng 1-0, ở trận thứ hai bảng K vòng loại U23 châu Á tối 24-3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việt Nam đánh bại Indonesia ở phút cuối

Việt Nam đánh bại Indonesia ở phút cuốiTriệu Việt Hưng vui mừng sau bàn thắng phút bù giờ.

Pha ghi bàn phút bù giờ thứ ba của Triệu Việt Hưng giúp Việt Nam thắng 1-0, ở trận thứ hai bảng K vòng loại U23 châu Á tối 24-3.

Bàn thắng: Triệu Việt Hưng 90"+3.

Indonesia cho thấy sự nghiên cứu kỹ lưỡng dành cho Việt Nam. Đội khách phòng ngự kín kẽ, bịt được mũi tấn công sở trường bên cánh trái với sự góp mặt của Văn Hậu, đồng thời thực hiện những pha phạm lỗi từ xa khiến Việt Nam phải bế tắc. Tuy nhiên, trong trận đấu căng thẳng chỉ cần khoảnh khắc là đủ định đoạt thì Triệu Việt Hưng đã đóng vai người hùng. Tiền vệ HAGL đánh đầu từ cú đá phạt góc của Quang Hải, mở tỷ số đồng thời ấn định chiến thắng vào phút cuối.

Chiến thắng này giúp Việt Nam có cùng sáu điểm như Thái Lan và tối thiểu giành vị trí nhì bảng ở vòng loại U23 châu Á. Ở lượt cuối, Việt Nam đối đầu Thái Lan và phải thắng nếu muốn giành ngôi nhất bảng. Ở trận đấu trước đó, Thái Lan đè bẹp Brunei 8-0 để duy trì ngôi đầu bảng nhờ hiệu số vượt trội.

HLV Park Hang-seo sử dụng hai tuyển thủ quốc giá đá cao nhất trên hàng công là Quang Hải và Đức Chinh. Ở tuyến giữa, cặp đôi từng góp mặt trong thất bại trước Indonesia ở giải U22 Đông Nam Á là Thái Quý và Việt Hưng chịu trách nhiệm tổ chức lối chơi. Trong những phút đầu tiên, Việt Nam đã cho thấy sự lấn lướt về khả năng kiểm soát bóng, tuy nhiên, Indonesia chủ động phòng ngự chặt để tổ chức phản công.

Indonesia đã thua đậm trận ra quân trước Thái Lan nhưng họ cho thấy mục tiêu trước Việt Nam là không thua rồi mới tìm chiến thắng. Đội khách vẫn duy trì lối chơi quyết liệt sở trường khiến các cầu thủ Việt Nam có phần bối rối khi tới trước vòng 16m50. Quang Hải có pha dứt điểm hiếm hoi trong vòng 16m50, kết thúc pha tấn công nhuần nhuyễn bên cánh trái với Thanh Thịnh.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của Việt Nam ở hiệp một. Vấn đề lớn của đội chủ nhà là hàng tiền vệ không tranh chấp được với đối phương, khiến khả năng điều tiết lối chơi bị ảnh hưởng. HLV Park Hang-seo đã nhìn ra điều này và quyết định rút Thái Quý để thay vào Thanh Bình, đồng thời kéo Quang Hải về trung tâm. Điều này giúp Việt Nam cải thiện khả năng cầm bóng nhưng cũng không tạo ra được đột biến trên hàng tấn công.

Bước sang hiệp hai, Việt Nam đẩy cao đội hình dồn ép Indonesia và cơ hội liên tiếp xuất hiện. Hoàng Đức gây chú ý với những pha đi bóng lắt léo, nhưng chơi cá nhân ở khâu cuối cùng. Cầu thủ này hai lần dứt điểm vọt xà ngang, trong đó có tình huống trống trải bên cánh phải. Trong khi các cầu thủ hàng công chưa tìm được bàn thắng, thủ môn Tiến Dũng suýt nữa khiến đội phải trả giá khi chuyền bóng thẳng vào chân Manewar nhưng tiền đạo đối phương không tận dụng được.

Sự bế tắc của Việt Nam thể hiện ở những phút cuối khi Quang Hải và Hoàng Đức lần lượt bỏ lỡ cơ hội. Indonesia chỉ còn cách kết quả hòa một phút thì Triệu Việt Hưng có mặt kịp thời, đánh đầu tung lưới đối thủ. Ngay sau bàn thắng này, trọng tài cũng thổi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Tấn Tài, Thái Quý, Việt Hưng, Thanh Thịnh, Quang Hải, Đức Chinh, Hoàng Đức.

Indonesia: Hardiyanto, Mariyanto Manewar, Nurhidayat, Nugroho, Baharsyah, Sulaemen, Maulana Vikiri, Andika, Mangkualam Bahar, Ardriles Haay, Riski Fauzi.

Theo Bongda


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]