(Baothanhhoa.vn) - Ban tổ chức các giải bóng đá quốc gia 2020 đã quyết định lùi thời điểm thi đấu vòng 1 V.League tới ngày 7-3, cũng như lùi thời hạn đăng ký cầu thủ. Các CLB đã tranh thủ thanh lọc, tuyển chọn cho mình những ngoại binh tốt nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

V.League lùi thời hạn đăng ký cầu thủ, các đội tranh thủ thanh lọc ngoại binh

Ban tổ chức các giải bóng đá quốc gia 2020 đã quyết định lùi thời điểm thi đấu vòng 1 V.League tới ngày 7-3, cũng như lùi thời hạn đăng ký cầu thủ. Các CLB đã tranh thủ thanh lọc, tuyển chọn cho mình những ngoại binh tốt nhất.

V.League lùi thời hạn đăng ký cầu thủ, các đội tranh thủ thanh lọc ngoại binh

Grace Tanda (bên phải) đang nỗ lực thử việc để có cơ hội khoác áo Thanh Hóa ở V.League 2020

Cho đến thời điểm này, các CLB tại V.League vẫn phải gồng mình luyện tập cho mùa giải mới trong khoảng thời gian giải đấu này đang phải tạm ngưng để tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoại trừ Hà Nội đã chốt sổ ngoại binh, hầu hết các đội bóng còn lại vẫn chưa thể hoàn tất đủ 3 ngoại binh theo quy định, chủ yếu mới chốt được nhiều nhất 2 cầu thủ. Do các CLB có thể hoàn tất đăng ký ngoại binh cho tới vòng 2 do đó, sự thận trọng là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Là một trong những CLB tham gia thị trường chuyển nhượng sớm và tích cực nhất, Thanh Hóa đã cho thấy sự thận trọng của mình trong việc “thay máu” ngoại binh. Sau khi nhanh tay có được cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson, đội bóng xứ Thanh cũng rất thận trọng trong việc tìm kiếm 3 ngoại binh còn lại. Sau những thể hiện về chuyên môn khá tốt, trung vệ Louis Epassi và tiền vệ Josip Balic đã được chọn và đã chắc suất. HLV Fabio Lopez đánh giá cao hai cầu thủ này sau 6 trận đấu giao hữu trước mùa giải. Balic còn ghi được 2 bàn thắng dù đá tiền vệ trung tâm và thể hiện được tư duy, kỹ thuật chơi bóng tốt.

V.League lùi thời hạn đăng ký cầu thủ, các đội tranh thủ thanh lọc ngoại binh

CLB Thanh Hóa mới chốt được 1 cầu thủ nhập tịch và 2 ngoại binh, chưa thể hoàn thiện bộ khung “4 tây”

Khó khăn nhất với Thanh Hóa là tìm kiếm 1 trung phong cắm ngoại trên hàng công – vị trí phù hợp với triết lý, lối chơi của nhà cầm quân người Italia. Đây cũng là đối tác quan trọng với những Hoàng Vũ Samson, Lê Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hùng, Balic trên hàng tấn công của Thanh Hóa.

Một loạt các tiền đạo ngoại đã tới thử việc, thậm chí có người đã được ký hợp đồng nhưng vị trí tiền đạo ngoại vẫn chưa được CLB Thanh Hóa chốt. Victor Mansaray, Cisse là những người đã được đội bóng xứ Thanh ký hợp đồng nhưng cuối cùng đã bị thanh lý sớm do không thể hiện được mình trong các trận giao hữu. Một số gương mặt khá triển vọng, được đánh giá cao về chuyên môn như Diogo Pereira, Anderson Balbino (đều là người Brazil) lại gặp vấn đề về chấn thương và không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế.

V.League lùi thời hạn đăng ký cầu thủ, các đội tranh thủ thanh lọc ngoại binh

Hoàng Vũ Samson nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của HLV Fabio Lopez cả về chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm chơi ở V.League

Thời gian khai mạc V.League bị lùi lại, do đó các CLB đã có thêm thời gian thi đấu giao hữu tập huấn, ban huấn luyện các đội có dịp sát hạch các tân binh cả nội lẫn ngoại, tuy vậy mùa giải năm nay, chất lượng cầu thủ ngoại không cao, nhất là các gương mặt mới lần đầu sang Việt Nam nên nhiều CLB đã phải chuyển hướng chọn các cầu thủ kỳ cựu, có kinh nghiệm, đẳng cấp chơi bóng ở Việt Nam. Việc Thanh Hóa chọn Hoàng Vũ Samson, Nam Định chọn Đỗ Merlo, hay gần nhất là việc TP Hồ Chí Minh muốn đưa Lee Nguyễn về là những ví dụ điển hình nhất.

HLV Fabio Lopez của Thanh Hóa là người đau đầu nhất. Grace Tanda sau vài trận giao hữu gần đây hầu như chưa để lại được dấu ấn gì về chuyên môn. Tiền đạo người Thụy Điển này cũng chưa ghi được bàn thắng nào cho Thanh Hóa. Nếu không cải thiện được chuyên môn, cơ hội khoác áo Thanh Hóa và được thử sức ở V.League với Grace Tanda là rất khó.

Không loại trừ khả năng, sẽ có thêm những chân sút ngoại khác tới Thanh Hóa thử việc trong những ngày tới. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi đội bóng xứ Thanh rất thận trọng trong khâu tuyển ngoại binh sao cho vừa đạt yêu cầu chuyên môn, lại phù hợp với điều kiện tài chính của CLB. Để không bị vướng phải những bản hợp đồng “hớ”, CLB Thanh Hóa sẵn sàng thanh lý sớm ngay cả với những cầu thủ không đạt yêu cầu về chuyên môn.

V.League lùi thời hạn đăng ký cầu thủ, các đội tranh thủ thanh lọc ngoại binh

Trung vệ Louis Epassi - tân binh của Thanh Hóa (bên trái) là một trong những ngoại binh chất lượng ở V.League năm nay

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ngoại ở V.League năm nay càng sôi động cho tới ngày khai mạc giải, các CLB đang tận dụng khoảng thời gian V.League tạm lui thời gian khởi tranh để thay thế, bổ sung nhưng gương mặt xuất sắc nhất cả nội lẫn ngoại. Những đội bóng được xếp hàng “đại gia” như TP Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai, vẫn đang tìm kiếm những ngoại binh chất lượng cao và các đội bóng “tuyến sau” như Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn, DNH Nam Định, SHB Đà Nẵng… vẫn loay hoay hoàn tất bộ khung ngoại.

Những chuyển động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, sự chuẩn bị kỹ càng của các CLB hứa hẹn sẽ làm tăng tính cạnh tranh, sự hấp dẫn cho V.League 2020 ở cả cuộc đua tới chức vô địch và trụ hạng. Các trận đấu giao hữu, tập huấn ít ỏi còn lại sẽ là những đợt sát hạch cuối cùng để các đội chốt đội hình. Theo thông báo mới nhất của ban tổ chức, danh sách đăng ký cầu thủ nội của các CLB phải nộp muộn nhất vào 17h ngày 22-2. Các CLB phải chốt đăng ký cầu thủ ngoại hạn cuối vào 15h ngày 18-3.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Daophuthi - 21:16 18/02/20

 Trả lời

Nên sớm ổn định đội hình

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]