(Baothanhhoa.vn) - Chính thức khai mạc từ ngày 7 – 3, giải Taekwondo các CLB toàn quốc sẽ diễn ra đến ngày 12 – 3 tại Quảng Nam.

Thanh Hóa giành HCV đầu tiên tại giải Taekwondo các CLB toàn quốc 2022

Chính thức khai mạc từ ngày 7 – 3, giải Taekwondo các CLB toàn quốc sẽ diễn ra đến ngày 12 – 3 tại Quảng Nam.

Thanh Hóa giành HCV đầu tiên tại giải Taekwondo các CLB toàn quốc 2022

Các VĐV xuất sắc giành những tấm huy chương đầu tiên cho Taekwondo Thanh Hóa tại giải

Giải Taekwondo các CLB toàn quốc 2022 diễn ra trong vòng 1 tuần, từ ngày 5 – 3 và kết thúc vào ngày 12 - 3. Địa điểm diễn ra giải đấu là Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Nam (thuộc thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam). Tuy nhiên, đến ngày 7 – 3 giải đấu mới chính thức diễn ra lễ khai mạc.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, Taekwondo Thanh Hóa đã xuất sắc giành HCV đầu tiên ở nội dung 59kg lứa tuổi 12 - 14 nhờ công của VĐV Nguyễn Thị Như Quỳnh. Sang ngày thi đấu thứ hai, VĐV Bùi Xuân Kiên đã mang về tấm huy chương vàng thứ hai ở hạng cân 74kg. Ngoài ra, Taekwondo Thanh Hóa cũng đã giành được thêm 1 HCB và 6 HCĐ.

Sau 2 năm gián đoạn vì COVID-19, Giải Taekwondo các CLB toàn quốc 2022 đã chính thức trở lại với quy mô lớn chưa từng có. Theo ước tính của ban tổ chức, gần 1.000 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 56 CLB trên cả nước đã đến tham gia ở giải đấu lần này. Thanh Hóa tham gia giải với 14 VĐV, đa số là các VĐV thuộc lứa tuổi trẻ.

Các VĐV thi đấu nội dung đối kháng và nội dung quyền của ba lứa tuổi 12-14;15-17 và trên 17. Đây được xem là nơi cọ xát quan trọng cho các vận động viên hướng đến nhiều giải đấu lớn trong năm 2022.

Đây cũng là cơ hội để các đoàn VĐV kiểm tra chất lượng huấn luyện, hướng tới các sự kiện lớn trong năm như SEA Games 31, ASIAD 19 hay Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 9. Qua giải đấu, giới chuyên môn tìm kiếm những tài năng trẻ để xây dựng lực lượng kế cận, bổ sung cho các đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Đặc biệt, lần đầu tiên, các VĐV thi đấu tại giải Vô địch các CLB Taekwondo toàn quốc 2020 được mang mũ điện tử và giáp điện tử, là những thiết bị thi đấu tiên tiến được đưa vào sử dụng tại SEA Games 31.

Một trong những điều đáng tiếc hiếm hoi ở Giải Taekwondo các CLB toàn quốc 2022 lầ nhiều thành viên đội tuyển Taekwondo quốc gia không thể góp mặt. Lý do bởi một số thành viên đang trong quá trình tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra trong thời gian tới. Thanh Hóa cũng đóng góp 2 VĐV tại đội tuyển là Nguyễn Thị Hương và Phạm Thị Ngọc Châm.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]