(Baothanhhoa.vn) - Ở bất cứ thời điểm nào, dù đang thăng hoa hay chìm trong khủng hoảng khó khăn, cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An – Thanh Hóa vẫn luôn là trận cầu tâm điểm, nóng bỏng trong lịch sử V.League. Trận derby Bắc Trung Bộ ở vòng 5 mùa giải này trên sân Vinh cũng không phải là ngoại lệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sông Lam Nghệ An – Thanh Hóa: Đại chiến Bắc Trung Bộ vẫn nóng bỏng như ngày nào!

Ở bất cứ thời điểm nào, dù đang thăng hoa hay chìm trong khủng hoảng khó khăn, cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An – Thanh Hóa vẫn luôn là trận cầu tâm điểm, nóng bỏng trong lịch sử V.League. Trận derby Bắc Trung Bộ ở vòng 5 mùa giải này trên sân Vinh cũng không phải là ngoại lệ.

Sông Lam Nghệ An – Thanh Hóa: Đại chiến Bắc Trung Bộ vẫn nóng bỏng như ngày nào!

Thanh Hóa vẫn phải dựa vào sức trẻ trong chuyến làm khách trên sân của Sông Lam Nghệ An

Dù Sông Lam Nghệ An mới thất thủ 0-4 trên sân Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội ở vòng đấu thứ tư nhưng kết quả của 3 vòng đấu đầu tiên có thể xem làm bước khởi đầu rất tốt của đội bóng xứ Nghệ trong vài mùa giải gần đây. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có 2 trận thắng, 1 trận hòa và có 7 điểm. Trận thua vừa qua sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An trong cuộc tiếp đón người láng giềng Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng đấu thứ 5 (17h ngày 14-4).

Đội bóng xứ Nghệ ở thời điểm hiện tại được đánh giá cao hơn so với đối thủ của mình. Với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ chất lượng, đã được thử lửa qua 2 mùa giải gần đây, cùng sự trở lại của nhiều cựu binh như Văn Bình, Đình Đồng (2 cầu thủ từng chơi cho Thanh Hóa), Sông Lam Nghệ An đang hướng tới 3 điểm trước Thanh Hóa, qua đó trở lại tốp dẫn đầu. Mục tiêu này khá khả thi đối với đội bóng xứ Nghệ, nhất là khi đối thủ Thanh Hóa đang gặp nhiều khó khăn, lại thiếu vắng nhiều trụ cột do treo giò, chấn thương.

Sông Lam Nghệ An – Thanh Hóa: Đại chiến Bắc Trung Bộ vẫn nóng bỏng như ngày nào!

Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 5 này vẫn thiếu vắng tiền đạo chủ lực Rimario do bị treo giò. Đây là điều rất đáng tiếc bởi tiền đạo người Jamaica này rất có duyên ghi bàn vào lưới Sông Lam Nghệ An ở mùa giải 2018. Ngoài Rimario, Thanh Hóa chưa chắc đã có sự phục vụ của Hữu Dũng, Thanh Bình, Bửu Ngọc do chấn thương. HLV Nguyễn Đức Thắng chắc chắn sẽ vẫn phải dựa vào những cầu thủ trẻ như những trận đấu vừa qua.

Sông Lam Nghệ An – Thanh Hóa: Đại chiến Bắc Trung Bộ vẫn nóng bỏng như ngày nào!

HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn đang rất vất vả tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cho Thanh Hóa ở mùa giải 2019

Nhà cầm quân của Thanh Hóa cho biết: Chúng tôi đã gặp khó khăn về lực lượng kể từ đầu mùa giải, lại chịu án phạt với Rimario, do đo việc phải sử dụng các cầu thủ trẻ, sự dụng nhiều đội hình trong một trận đấu là điều đương nhiên. Ngay cả việc một tiền vệ trung tâm như Gramoz được đẩy lên đá tiền đạo thay Rimario cũng là điều vạn bất đắc dĩ. Dù vậy, tôi vẫn đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ cho cuộc chiến đường dài ở mùa này. Gặp Sông Lam Nghệ An trên sân của họ ở mùa này khó khăn hơn gấp bội so với mùa giải trước. Toàn đội sẽ vẫn phải nỗ lực hết mình để có kết quả tốt nhất. Tôi cũng đặt hy vọng vào sự tỏa sáng của các trụ cột còn lại như Tiến Thành, Văn Thắng, Đình Tùng, Thanh Bình cùng sự nỗ lực của 2 cầu thủ ngoại Monday – Gramoz.

Sông Lam Nghệ An – Thanh Hóa: Đại chiến Bắc Trung Bộ vẫn nóng bỏng như ngày nào!

Sông Lam Nghệ An có bước khởi đầu mùa giải khá tốt

Sự lạc quan của HLV Nguyễn Đức Thắng bên phía Thanh Hóa được xem là liều thuốc “lên giây cót” tinh thần cho các cầu thủ trước chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Vinh. Thêm một lần nữa, hai nhà cầm quân cùng có tên Nguyễn Đức Thắng lại được chạm trán nhau. Văn Bình, Đình Đồng có cuộc tái ngộ thú vị với đội bóng cũ. Dù thời thế đã thay đổi nhiều, song trận derby Bắc Trung Bộ trân sân Vinh giữa Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa vẫn là trận đấu nóng bỏng của vòng đấu thứ 5 V.League 2019 này.

Lịch thi đấu, kết quả vòng 5 Wake-up 247 V.League 2019:

Ngày 12-4:

Becamex Bình Dương – TP Hồ Chí Minh 2-3

Sanna Khánh Hòa BVN – Hà Nội 0-0

Ngày 13-4:

17h00: Hoàng Anh Gia Lai – Than Quảng Ninh (Bóng đá TV, FPT Play)

19h00: Viettel – Nam Định (Bóng đá TV, FPT Play)

Ngày 14-4:

17h00: Sông Lam Nghệ An – Thanh Hóa (VTV6, VTV6HD, FPT Play)

17h00: Hải Phòng – SHB Đà Nẵng (Bóng đá TV, FPT Play)

19h00: Sài Gòn – Quảng Nam (Bóng đá TV, TTTT HD, HTV Thể thao)

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]