(Baothanhhoa.vn) - 7 trận không thắng, chỉ còn hơn đội cuối bảng đúng 2 điểm, SHB Đà Nẵng đang lâm nguy và không còn mục tiêu nào khác ngoài chiến thắng khi tiếp đón Đông Á Thanh Hoá chiều mai (18-10), trên sân nhà Hòa Xuân ở vòng 20 Night Wolf V.League 1 – 2022.

SHB Đà Nẵng – Đông Á Thanh Hóa: Đội chủ nhà không còn “đường lui”

7 trận không thắng, chỉ còn hơn đội cuối bảng đúng 2 điểm, SHB Đà Nẵng đang lâm nguy và không còn mục tiêu nào khác ngoài chiến thắng khi tiếp đón Đông Á Thanh Hoá chiều mai (18-10), trên sân nhà Hòa Xuân ở vòng 20 Night Wolf V.League 1 – 2022.

SHB Đà Nẵng – Đông Á Thanh Hóa: Đội chủ nhà không còn “đường lui”Đông Á Thanh Hóa đã đánh bại SHB Đà Nẵng 3-0 trên sân nhà ở lượt đi.

Kết quả thi đấu bết bát gần đây đã khiến SHB Đà Nẵng chỉ còn hơn đội xếp cuối đúng 2 điểm. Đua trụ hạng đang là nhiệm vụ cấp thiết đặt ra với HLV Phan Thanh Hùng và các học trò. Ngay sau trận hòa trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu trước, SHB Đã Nẵng được trở về sân nhà để tiếp đón Đông Á Thanh Hóa – một đối thủ được đánh giá là không dễ để giành chiến thắng.

SHB Đà Nẵng – Đông Á Thanh Hóa: Đội chủ nhà không còn “đường lui”Sức ép đang ngày một tăng lên với HLV Phan Thanh Hùng sau chuỗi trận khá thất vọng của SHB Đà Nẵng.

“Mỗi một trận đấu của SHB Đà Nẵng từ nay đến cuối giải đều được xem là trận chung kết và chúng tôi không được phép mắc sai lầm. Tiếp Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu này so với trận lượt đi đều khó khăn như nhau. Mục tiêu của SHB Đà Nẵng là giành 3 điểm để chấm dứt chuỗi trận không biết thắng đã kéo dài khá lâu, đồng thời tiếp tục tích lũy thêm điểm số để trụ hạng và chúng tôi sẽ quyết tâm đạt được mục tiêu trên” - HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

SHB Đà Nẵng – Đông Á Thanh Hóa: Đội chủ nhà không còn “đường lui”SHB Đà Nẵng chỉ còn hơn đội xếp cuối bảng Sài Gòn đúng 2 điểm. (Ảnh: VPF).

Vừa thua Hải Phòng ở vòng đấu trước nhưng xét về tương quan lực lượng ở thời điểm hiện tại, Đông Á Thanh Hóa vẫn được đánh giá cao hơn so với chủ nhà SHB Đà Nẵng. Ở trận lượt đi, Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng với tỷ số đậm 3-0 nhờ sự tỏa sáng của hàng công. Ở trận tái đấu chiều 18-10, hàng công với những nhân tố như Paulo Pinto, Gustavo Costa, Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương, Lê Phạm Thành Long chắc chắn sẽ là điểm tựa quan trọng để Đông Á Thanh Hóa hướng tới mục tiêu có điểm, thậm chí tự tin về một chiến thắng ngay trên sân Hòa Xuân.

SHB Đà Nẵng – Đông Á Thanh Hóa: Đội chủ nhà không còn “đường lui”Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) tự tin trước cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng (áo xanh).

Sự trở lại của hậu vệ cánh Đàm Tiến Dũng là rất quan trọng giúp hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa chắc chắn hơn. Ngoài ra, cầu thủ này cũng là nhân tố có sự đóng góp nhất định cho các pha tổ chức tấn công của đội bóng xứ Thanh với 1 bàn thắng và nhiều pha kiến tạo thành bàn. Ngoài ra, nếu được ra sân, tiền vệ người dân tộc Ba Na A Mít sẽ có dịp được đối đầu với đội bóng cũ. Cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng này đã có 1 bàn thắng cho Đông Á Thanh Hóa và liên tục được xếp đá chính ở những vòng đấu gần đây.

SHB Đà Nẵng – Đông Á Thanh Hóa: Đội chủ nhà không còn “đường lui”Cả Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) và SHB Đà Nẵng (áo xanh) đều cần điểm ở vòng 20 này

“Chúng tôi đã rút ra được những bài học kinh nghiệm sau trận thua trước Hải Phòng. Giải Night Wolf V.League 1 -2022 đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất với lịch thi đấu khá dày (3 trận/tuần). Các cầu thủ phải dành sự tập trung cao nhất cho trận đấu với chủ nhà SHB Đà Nẵng, đồng thời cũng phải có sự phân phối sức lực cho các trận đấu tiếp theo. Mục tiêu có điểm ở trận này là phù hợp với chúng tôi để tạo đà cho những trận đấu khó khăn sau đó. Đông Á Thanh Hóa sẽ nỗ lực hết mình từng trận đấu để đạt được mục tiêu ở mùa giải năm nay” - Trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic cho biết.

SHB Đà Nẵng – Đông Á Thanh Hóa: Đội chủ nhà không còn “đường lui”

Xét về lý thuyết, Đông Á Thanh Hóa chưa đủ điểm trụ hạng, bởi vậy, thầy trò trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic sẽ không được chủ quan và vẫn phải “gom” đủ số điểm cần thiết. Sau trận đấu với SHB Đà Nẵng, Đông Á Thanh Hóa còn chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định ở vòng 21. Bởi vậy chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng được xem là trận đấu bản lề đối với đội bóng xứ Thanh trong cuộc đua trụ hạng cũng như phấn đấu giành thứ hạng cao.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]