(Baothanhhoa.vn) - Những chức vô địch, thành tích nổi bật tại giải trẻ vô địch quốc gia trong các năm 2018 và 2019 của các tay vợt tài năng Nguyễn Việt Hoàng, Phạm Xuân Vũ đã khẳng định được thành công bước đầu trong công tác phát hiện, đào tạo vận động viên (VĐV) trẻ của quần vợt Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quần vợt Thanh Hóa: Khó khăn và thành công bước đầu trong công tác đào tạo trẻ

Những chức vô địch, thành tích nổi bật tại giải trẻ vô địch quốc gia trong các năm 2018 và 2019 của các tay vợt tài năng Nguyễn Việt Hoàng, Phạm Xuân Vũ đã khẳng định được thành công bước đầu trong công tác phát hiện, đào tạo vận động viên (VĐV) trẻ của quần vợt Thanh Hóa.

Quần vợt Thanh Hóa: Khó khăn và thành công bước đầu trong công tác đào tạo trẻ

Đội tuyển quần vợt Thanh Hóa giành 1 HCV, 1 HCB tại giải quần vợt thanh, thiếu niên toàn quốc 2019 – tour 3 tại Đà Nẵng.

Trong những năm qua, Liên đoàn Quần vợt Thanh Hóa đã nỗ lực để vừa duy trì phong trào trên địa bàn tỉnh, lại vừa tìm kiếm những hạt nhân xuất sắc, nhất là các VĐV trẻ bằng việc tổ chức 4 - 5 giải đấu trong năm. Từ năm 2018, với quyết tâm xốc lại phong trào, nâng cao chất lượng các giải đấu và bước đầu có sự quan tâm, tạo điều kiện cho các VĐV trẻ của tỉnh Thanh Hóa được thể hiện, khẳng định tài năng. Các giải đấu trong năm được tổ chức bao gồm giải cấp tỉnh, giải mở rộng đã có sự thay đổi khá mạnh với việc bỏ thể thức chia theo nhóm tuổi để chuyển sang thi đấu theo điểm trình. Các VĐV tham gia không phân biệt lứa tuổi mà căn cứ theo điểm trình đã được tích lũy, công nhận để thi đấu với nhau. Vì vậy, nhiều VĐV trẻ trong tỉnh đã có dịp được thi đấu với các tay vợt mạnh trong và ngoài tỉnh. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng đối với các tay vợt trẻ của Thanh Hóa, trong đó phải kể đến các VĐV của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, các tay vợt đến từ các đơn vị trong tỉnh.

Quần vợt là bộ môn luôn gắn liền với công tác xã hội hóa, từ đào tạo VĐV cho tới việc tham gia các giải đấu cấp quốc gia. Tuy nhiên, công tác xã hội hóa tại Thanh Hóa chủ yếu tập trung vào việc tổ chức các giải đấu phong trào trong tỉnh. Công tác đào tạo VĐV trẻ vẫn gần như bỏ ngỏ, chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Sự xuất hiện của những cái tên như Nguyễn Việt Hoàng, Phạm Xuân Vũ lại là sự đầu tư của Trung tâm TDTT TP Sầm Sơn. Nguyễn Việt Hoàng đã cho thấy tài năng của mình với một loạt thành tích ấn tượng trong năm 2017 và 2018 với chức vô địch U10 và U12 tại giải năng khiếu quốc gia và các giải đấu khác. Đến năm 2019, Việt Hoàng đã trở thành hạt giống số 1 tại giải trẻ quốc gia. Bên cạnh Việt Hoàng, Thanh Hóa còn có thêm một gương mặt nữa là Phạm Xuân Vũ. Đây cũng là VĐV tài năng của quần vợt xứ Thanh khi tay vợt này đã giành chức vô địch tour 2 tại giải trẻ vô địch quốc gia năm 2019. Đến tour 3, cả Phạm Xuân Vũ và Nguyễn Việt Hoàng đều giành quyền vào trận chung kết lứa tuổi 12. Phần thắng thuộc về tay vợt Nguyễn Việt Hoàng nhưng điều quan trọng đó là cả hai tay vợt tài năng của Thanh Hóa đều thay nhau thống trị lứa tuổi 12 ở bình diện toàn quốc, vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ của các trung tâm mạnh khác.

Tìm hiểu thực tế, hiện nay tỉnh ta vẫn chưa có cơ chế để hỗ trợ cho các VĐV trẻ như Việt Hoàng, Xuân Vũ trong công tác đào tạo, thi đấu. Hai tài năng trẻ này dù đã nhận được sự quan tâm của UBND TP Sầm Sơn trong 2 năm qua bao gồm hỗ trợ một phần kinh phí tham gia các giải đấu, khen thưởng khi có thành tích. Trong khi đó, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ tạo điều kiện về thủ tục để các VĐV đi thi đấu, ngoài ra chưa có sự hỗ trợ nào. Ngoài 2 tay vợt nói trên, qua các giải đấu quần vợt gần đây, cũng có khá nhiều VĐV trẻ của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh giành được thành tích cao, tuy nhiên để đủ sức bước ra “sân khấu lớn” mang tầm quốc gia thì vẫn còn hạn chế cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu. Chưa thể khẳng định quần vợt sẽ là môn thế mạnh, trọng điểm của thể thao Thanh Hóa trong giai đoạn sắp tới. Bởi vì muốn làm được điều đó, bộ môn này cần có sự quan tâm, đầu tư có trọng điểm ngay từ công tác đào tạo trẻ.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài Và Ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]