(Baothanhhoa.vn) - Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất là sân chơi để các VĐV xuất sắc nhất cả nước thử sức, đánh giá phong độ, thành tích cá nhân, hướng tới các giải đấu quốc gia, quốc tế năm 2020. Hai VĐV hàng đầu Thanh Hóa là Quách Thị Lan, Quách Công Lịch sẽ tham gia tranh tài tại giải đấu đầu tiên của năm 2020 này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quách Thị Lan, Quách Công Lịch tranh tài tại Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất là sân chơi để các VĐV xuất sắc nhất cả nước thử sức, đánh giá phong độ, thành tích cá nhân, hướng tới các giải đấu quốc gia, quốc tế năm 2020. Hai VĐV hàng đầu Thanh Hóa là Quách Thị Lan, Quách Công Lịch sẽ tham gia tranh tài tại giải đấu đầu tiên của năm 2020 này.

Quách Thị Lan, Quách Công Lịch tranh tài tại Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020 là sân chơi khởi động rất tốt cho hai anh em Quách Công Lịch - Quách Thị Lan

Kể từ SEA Games 30 đến nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hàng loạt giải đấu đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại. Hầu hết các VĐV của đội tuyển điền kinh Việt Nam cũng như các tỉnh, thành, ngành trên cả nước đều phải tập luyện trong tình trạng “đóng cửa”, “cấm trại” tại các trung tâm TDTT, thậm chí còn phải nghỉ tập trong khoảng thời gian cách ly, giãn cách xã hội. Bởi vậy, Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020 chính là giải đấu quy mô toàn quốc đầu tiên được tổ chức, góp phần giải “cơn khát” và giúp các VĐV được tranh tài, thử sức, chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm.

Quách Thị Lan, Quách Công Lịch tranh tài tại Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Quách Thị Lan hướng tới các thành tích cá nhân trong năm nay và nố lực tìm kiếm cơ hội giành vé tham gia Olympic năm sau

Được tổ chức tương tự như giải Grand Prix châu Á, tham gia Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020 chủ yếu là các VĐV có đẳng cấp, trình độ và thành tích cao ở cả đấu trường quốc gia, quốc tế thời gian qua. Điền kinh Thanh Hóa tham gia giải với cặp VĐV anh em Quách Công Lịch – Quách Thị Lan. Đây cũng là hai VĐV xuất sắc nhất của điền kinh Thanh Hóa hiện nay với những thành tích xuất sắc tại các giải Grand Prix châu Á, SEA Games 30 và giải vô địch quốc gia trong năm qua. Cả Quách Thị Lan và Quách Công Lịch từ đầu năm đến nay vẫn tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia 1 - Hà Nội. Do Olympic được dời sang năm 2021 nên Quách Thị Lan vẫn còn cơ hội đua tranh, giành vé tham dự kỳ Thế vận hội tại Nhật Bản này.

Quách Thị Lan, Quách Công Lịch tranh tài tại Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Quách Công Lịch đã sẵn sàng cho Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Trong khi đó, Quách Công Lịch sau thời gian vượt khó để bình phục chấn thương hiện đang có được phong độ thi đấu tốt sau kỳ SEA Games 30 thành công vừa qua. Nam VĐV này vẫn đang nỗ lực tập luyện hết mình cho những giải đấu năm nay. Các cự ly chạy sở trường của Quách Thị Lan và Quách Công Lịch là 400m và 400m vượt rào. Đây cũng là những nội dung gặp phải sự cạnh tranh rất quyết liệt từ các đối thủ khác trong nước.

Cúp Điền kinh Tốc độ Thống Nhất 2020 được giới chuyên môn dự báo sẽ rất hấp dẫn nhờ có sự góp mặt của dàn tuyển thủ vừa thi đấu rất thành công ở SEA Games 30 như: Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang), Trần Nhật Hoàng (Khánh Hòa), cặp anh em Quách Công Lịch - Quách Thị Lan (Thanh Hóa), Nguyễn Thị Huyền, Đinh Thị Bích (Nam Định), chân chạy tốc độ số 1 Việt Nam Lê Tú Chinh (TP Hồ Chí Minh)…

Giải sẽ diễn ra trên sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh từ ngày 10 đến 12-6 tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]