(Baothanhhoa.vn) - Với sự chuẩn bị tốt nhất, các bộ môn thể thao của Thanh Hóa đã sẵn sàng chinh phục những thành tích, những đỉnh cao mới tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII – năm 2018. Sự tỏa sáng, bứt phá của các VĐV ở từng bộ môn là chìa khóa để Thanh Hóa hướng tới mục tiêu vươn lên vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những VĐV xứ Thanh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII

Với sự chuẩn bị tốt nhất, các bộ môn thể thao của Thanh Hóa đã sẵn sàng chinh phục những thành tích, những đỉnh cao mới tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII – năm 2018. Sự tỏa sáng, bứt phá của các VĐV ở từng bộ môn là chìa khóa để Thanh Hóa hướng tới mục tiêu vươn lên vị trí thứ 3 toàn đoàn.

Sự trở lại của “người chạy nhanh nhất Việt Nam” Lê Trọng Hinh sẽ bổ sung sức mạnh cho thể thao Thanh Hóa.

Nếu như ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, thể thao Thanh Hóa đã có bước tiến mạnh mẽ khi lần đầu tiên giành được vị trí thứ 4 toàn đoàn, thành tích tốt nhất trong lịch sử. Đóng góp thành tích đáng kể trong thành công chung nói trên có vai trò lớn của bộ môn điền kinh với 9 tấm HCV. Ở thời điểm đó (năm 2014), điền kinh Thanh Hóa đã khẳng định vị trí số 1 trên bình diện toàn quốc. Cho tới kỳ đại hội lần thứ VIII năm nay, bộ môn này sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí chủ đạo trong tổng số 22 bộ môn sẽ tham dự.

Trên thực tế, điền kinh Thanh Hóa ngay sau kỳ đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII đã gấp rút chuẩn bị một lực lượng VĐV kế cận mới đầy tài năng. Những gương mặt như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lê Trọng Hinh, Trương Thị Thu, Lương Văn Thao, Lê Văn Thao... đến nay đã có sự trưởng thành mạnh mẽ, khẳng định vị thế của mình ở đấu trường quốc gia và có những thành tích đáng kể ở các giải đấu khu vực, châu lục. Hai anh em Quách Công Lịch – Quách Thị Lan còn là hai VĐV trọng điểm hướng tới đấu trường ASIAD, bởi vậy thời gian qua liên tục được đi tập huấn ở nước ngoài trong màu áo đội tuyển quốc gia. Việc Nguyễn Thị Huyền (Nam Định) giải nghệ, nhường các cự ly chạy 400m và 400m vượt rào cho đàn em Quách Thị Lan là cơ hội tuyệt vời để VĐV sinh năm 1995 ở Ngọc Lặc này thể hiện tài năng, đem về cho thể thao Thanh Hóa những tấm huy chương ở các cự ly sở trường. Cũng ở hai cự ly chạy 400m và 400m vượt rào, Quách Công Lịch hiện được xem là số 1 ở trong nước. Sự trưởng thành của thế hệ VĐV mới còn được khẳng định qua những thành tích đáng kể mà những VĐV như Lê Văn Thao, Lương Văn Thao thể hiện ở các nội dung chạy cự ly trung bình tại các giải đấu quốc gia những năm qua (đều có HCV). Ngoài ra, Trương Thị Thu cũng đã cho thấy sẽ kế tục đàn chị Lê Thị Phương ở nội dung nhảy sào. Mặc dù nội dung này hiện vấp phải sự cạnh tranh khá khốc liệt nhưng cơ hội giành HCV của Thu là khá sáng sủa. Một tin mừng với thể thao Thanh Hóa đó là sự trở lại của Lê Trọng Hinh, người đã thống trị các cự li 100m, 200m ở đấu trường quốc gia những năm trước. Sau một thời gian dài điều trị chấn thương, Lê Trọng Hinh đã trở lại tập luyện từ đầu năm 2018 và hoàn toàn có thể “xung trận” tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII. Do đại hội sẽ diễn ra vào tháng 12-2018 nên Lê Trọng Hinh có thêm nhiều thời gian để hồi phục chấn thương cũng như lấy lại phong độ thi đấu. Ông Lưu Văn Hùng, Trưởng bộ môn điền kinh tỉnh, cho biết: Mục tiêu mà điền kinh Thanh Hóa đặt ra tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII là giành từ 6 HCV trở lên. Đây là mục tiêu vừa sức, tuy vậy nếu các VĐV phát huy tốt khả năng, thể hiện tốt, số HCV có thể cao hơn. Hiện, ban huấn luyện và các VĐV đang nỗ lực từng ngày cho mục tiêu trên.

Các bộ môn võ thuật cũng là những “mỏ vàng” của thể thao Thanh Hóa, ở đó luôn có những VĐV xuất sắc, những niềm hy vọng vàng của thể thao Thanh Hóa. Karatedo có Lê Thị Thùy, Bùi Thị Thu, Lê Thị Anh, Nguyễn Thị Linh, Trương Thị Thương... những VĐV thường xuyên giành huy chương ở các giải đấu quốc gia và mới đây nhất là thành tích chói sáng với 2 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ tại Giải vô địch Đông Nam Á vào cuối tháng 4-2018. Bộ môn pencak silat có nhà vô địch thế giới Nguyễn Duy Tuyến, nhà vô địch Đông Nam Á Nguyễn Ngọc Toàn, các võ sĩ trẻ đã khẳng định được tài năng như Lê Thị Nga, Lê Thị Thu... Vovinam có Trần Tuấn Anh, Trần Thế Anh, Lê Thị Lan Anh, Lê Thị Hiền. Bắn súng có Phùng Lê Huyên, Nguyễn Văn Đạt. Bộ môn vật có Nguyễn Thị Oanh (giành 2 HCV tại giải vật châu Á)... Ở bộ môn cử tạ có niềm hy vọng mang tên Phạm Tuấn Anh, khi VĐV này đã giành 2 HCV, đồng thời phá kỷ lục quốc gia ở các nội dung cử đẩy và tổng cử ở hạng cân 69 kg tại Giải vô địch quốc gia năm 2017. Lực sĩ này hiện đặt mục tiêu thống trị hoàn toàn ở hạng cân này tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới...

Ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Các cuộc đua tranh huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc thường rất quyết liệt, chưa kể việc một số nội dung của các bộ môn thế mạnh của Thanh Hóa bị cắt giảm, bởi vậy trong 2 năm 2017 và 2018, các bộ môn của tỉnh ta đã phải làm việc cật lực với lịch tập và thi đấu dày đặc. Rút kinh nghiệm những kỳ đại hội trước, các bộ môn đều có sự đầu tư trọng điểm, đặc biệt là các VĐV xuất sắc, có đẳng cấp ở tầm quốc gia và quốc tế. Tỉnh ta cũng lựa chọn, gửi gắm những VĐV trọng điểm đi tập huấn, tranh thủ thời gian tham gia đội tuyển quốc gia để có cơ hội thi đấu, cọ xát tại các giải đấu quốc tế, qua đó để tự đánh giá trình độ, kinh nghiệm của mỗi VĐV. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên các VĐV đều có sự cố gắng, nỗ lực vượt khó. Ở kỳ đại hội trước chúng ta giành được 46 HCV, xếp thứ 4. Để giành vị trí thứ 3, phải giành được ít nhất từ 50 HCV trở lên do vậy đây sẽ là mục tiêu lớn, đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc.

Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra tại An Giang vào tháng 12 tới. Khoảng thời gian từ nay đến ngày khai mạc - ngày hội lớn nói trên là không còn nhiều. Sự nỗ lực, tỏa sáng của các VĐV, những niềm hy vọng vàng sẽ quyết định thành công, sự bứt phá của đoàn thể thao Thanh Hóa.


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]