(Baothanhhoa.vn) - Sự vượt khó, hồi sinh của CLB Thanh Hóa ở V.League năm nay có dấu ấn đậm nét của cầu thủ trẻ Nguyễn Trọng Hùng. Màn trình diễn xuất sắc kể từ đầu mùa giải của tiền vệ 22 tuổi này là rất ấn tượng và đáng khen. Tuy vậy, ít ai biết được rằng, tiền vệ trẻ tài năng này đã bị PVF thải loại và nay đã trở thành cầu thủ trẻ sáng giá của V.League.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nguyễn Trọng Hùng: Từ “hàng thải” của PVF đến sao trẻ tài năng của CLB Thanh Hóa

Sự vượt khó, hồi sinh của CLB Thanh Hóa ở V.League năm nay có dấu ấn đậm nét của cầu thủ trẻ Nguyễn Trọng Hùng. Màn trình diễn xuất sắc kể từ đầu mùa giải của tiền vệ 22 tuổi này là rất ấn tượng và đáng khen. Tuy vậy, ít ai biết được rằng, tiền vệ trẻ tài năng này đã bị PVF thải loại và nay đã trở thành cầu thủ trẻ sáng giá của V.League.

Nguyễn Trọng Hùng: Từ “hàng thải” của PVF đến sao trẻ tài năng của CLB Thanh Hóa

Sao trẻ Nguyễn Trọng Hùng ngày càng thể hiện được tài năng của mình trong màu áo CLB Thanh Hóa.

Khoảnh khắc Trọng Hùng nhận bóng từ đồng đội ở khu vực giữa sân rồi thực hiện cú nước rút thần tốc qua một cầu thủ của Hà Nội, tạo ra một cú “lắc nhẹ” đủ để loại bỏ hậu vệ Thái Quý, trước khi tung ra pha dứt điểm tuyệt vời, không cho thủ thành Văn Công bất cứ cơ hội cản phá nào, mở tỷ số cho Thanh Hóa. Bàn thắng cực kỳ đẹp mắt và quan trọng này đã mở đầu cho chiến thắng đậm khó tin của đội bóng xứ Thanh trước nhà ĐKVĐ V.League. Trong hiệp 1, Trọng Hùng liên tục khiến một cầu thủ trẻ tài năng của Hà Nội là Thái Quý phải khổ sở ở hành lang bên phải.

Nguyễn Trọng Hùng: Từ “hàng thải” của PVF đến sao trẻ tài năng của CLB Thanh Hóa

Nguyễn Trọng Hùng ăn mừng bàn thắng đâu tiên tại V.League mà cầu thủ trẻ này đã ghi vào lưới ĐKVĐ Hà Nội.

HLV Nguyễn Đức Thắng sau trận đấu đã khẳng định rằng, chính bàn mở tỉ số của cầu thủ trẻ Nguyễn Trọng Hùng mới là mấu chốt mở ra chiến thắng tưng bừng cho Thanh Hoá trước Hà Nội, mà không phải là thẻ đỏ của trung vệ Đình Trọng. Nhà cầm quân của Thanh Hóa cho biết, niềm tin của ông dành cho những cầu thủ trẻ như Trọng Hùng là hoàn toàn đúng đắn trong bối cảnh đội nhà đang gặp rất nhiều khó khăn. Trọng Hùng chính là một phát hiện mới, thứ vũ khí sắc bén của Thanh Hóa mùa giải này.

Trên thực tế, Trọng Hùng đã cho thấy triển vọng, khả năng của mình ngay từ vòng đấu đầu tiên khi Thanh Hóa tiếp Becamex Bình Dương của HLV Trần Minh Chiến. Dù sau trận đấu, Trọng Hùng đã tìm cách đến chào vị thuyền trưởng của Becamex Bình Dương với tư cách một học trò cũ đến chào thầy nhưng cầu thủ trẻ này vẫn chưa được người thầy cũ nhận ra. Vì sao lại như vậy?

Đây cũng chính là câu chuyện cuộc đời gắn với trái bóng tròn của Nguyễn Trọng Hùng. Năm 2009, lúc ấy Hùng mới 12 tuổi đã khăn gói vào Nam dự tuyển vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ thuộc Quỹ tài năng phát triển bóng đá Việt Nam (gọi tắt là PVF) để thử sức. Với thể hình tuy có phần “hơi còi” nhưng bù lại Hùng lại có sự dẻo dai, nhanh nhẹn và đặc biệt là có kỹ năng chơi bóng khá tốt. Người chịu trách nhiệm tuyển quân, huấn luyện cho PVF lúc bấy giờ là Trần Minh Chiến – HLV của Becamex Bình Dương ở đầu mùa giải này.

Thế nhưng, mong ước được chơi bóng chuyên nghiệp của Trọng Hùng đã tan tành mây khói khi PVF đã trả về “địa phương” sau 2 năm tập luyện với lý do thể lực không đảm bảo. Chính HLV Trần Minh Chiến là người ra quyết định này lúc bấy giờ.

Nguyễn Trọng Hùng: Từ “hàng thải” của PVF đến sao trẻ tài năng của CLB Thanh Hóa

Trờ về quê hương, Trọng Hùng được tuyển vào đội trẻ của CLB Thanh Hóa, được thử sức ở các giải trẻ quốc gia. Sau giai đoạn CLB Thanh Hóa được chuyển giao từ FLC về tỉnh, được sự tin tưởng của HLV Nguyễn Đức Thắng, cầu thủ trẻ này đã được đôn lên đội 1 của Thanh Hóa cho mùa giải 2019. “Trái đất tròn”, ngay trong vòng đấu đầu tiên, Trọng Hùng đã có tên trong đội hình xuất phát gặp Becamex Bình Dương, chạm trán người thầy cũ Trần Minh Chiến. Màn trình diễn chủ yếu là trong thời gian hiệp 1 của Trọng Hùng đã đem đến ngạc nhiên lớn cho chính các CĐV xứ Thanh và đối thủ. Lối chơi nhanh nhẹn, kỹ thuật, quyết đoán của Hùng đã khiến hàng thủ của Becamex Bình Dương phải bất ngờ.

Những trận đấu tiếp theo, Hùng vẫn được HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng trong bối cảnh Rimario bị treo giò, Thanh Hóa không còn nhiều gương mặt nội nào sáng giá trên hàng công. Dù nỗ lực nhưng rõ ràng kinh nghiệm chính là yếu tố còn thiếu của Trọng Hùng ở một đấu trường khắc nghiệt như V.League. Nhưng rồi, sau mỗi trận, Hùng lại chơi ngày càng hay hơn. Sự tỏa sáng của cầu thủ trẻ này đã được khẳng định với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới ĐKVĐ Hà Nội. Bàn thắng đầu tiên này đã giúp Hùng có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu vòng 9 V.League 2019.

Không chỉ vậy, Trọng Hùng đã thể hiện được sự chững chạc của mình trước những ngoại binh “khủng” cùng nhiều ngôi sao hàng đầu của Hà Nội như Văn Hậu, Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng. Chính hàng thủ của nhà ĐKVĐ đã phải rất vất vả để ngăn chặn những pha đột phá “khoét biên” của Trọng Hùng. Hậu vệ Thái Quý – người cũng trưởng thành từ lò đào tạo của PVF và là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng của Hà Nội là người nhiều lần bị Trọng Hùng qua mặt. Dù dày dạn kinh nghiệm trong màu áo các đội U23 và đội tuyển quốc gia nhưng những Đình Trọng, Duy Mạnh phải hoạt động tích cực mới có cơ hội ngăn chặn mũi nhọn Trọng Hùng của Thanh Hóa.

Nguyễn Trọng Hùng: Từ “hàng thải” của PVF đến sao trẻ tài năng của CLB Thanh Hóa

Nguyễn Trọng Hùng đã không phụ lại niềm tin của ban huấn luyện và các đồng đội.

Nói về bàn thắng ghi vào lưới Hà Nội, Trọng Hùng tâm sự: "Bàn thắng đầu tiên tại V.League là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của em. Điều này càng ý nghĩa hơn khi sự đóng góp của mình giúp Thanh Hóa có chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Hà Nội. Dù vậy, bản thân em và các anh trong đội vẫn đang phải nỗ lực hơn nữa. Em là một trong những cầu thủ trẻ nhất trong đội, kinh nghiệm trận mạc ở V.League rất ít, vì vậy, qua từng trận đấu em đều phải cố gắng hơn nữa để không phụ sự tin tưởng của ban huấn luyện, các đồng đội”.

Không thể trách HLV Trần Minh Chiến về việc ông không nhận ra được cậu học trò cũ, bởi lẽ Nguyễn Trọng Hùng chỉ có thời gian khá ngắn ngủi tại PVF và cũng sớm bị “thải loại” khi mới 14 tuổi. Thế nhưng, 8 năm sau, cậu học trò từng bị PVF thải loại này đã lớn. Giờ đây, chắc chắn HLV Trần Minh Chiến và các nhà tuyển trạch của PVF đã biết rõ tài năng, triển vọng của Nguyễn Trọng Hùng trong màu áo Thanh Hóa. Cậu bé sinh ra, lớn lên ngay sát sân “Căng-sít-tát” ngày nào chỉ được xem là “hàng thải” của PVF, nay đã trở thành một trong những sao trẻ sáng giá của CLB Thanh Hóa và của giải V.League năm nay.

Nguyễn Trọng Hùng: Từ “hàng thải” của PVF đến sao trẻ tài năng của CLB Thanh Hóa

Đội bóng xứ Thanh vùa tạm vượt qua khó khăn với 2 chiến thắng liên tiếp trước Quảng Nam và Hà Nội. Những kết quả nói trên có sự đóng góp lớn của tiền vệ trẻ 22 tuổi Nguyễn Trọng Hùng. Chắc chắn rằng, Thanh Hóa sẽ vẫn phải cậy nhờ vào đôi chân của tiền vệ trẻ này ở mùa giải này. Sau những Đình Tùng, Văn Thắng, Quốc Phương, Xuân Hưng, bóng đá Thanh Hóa tiếp tục cho ra lò một tài năng mới – đó chính là Nguyễn Trọng Hùng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

5 bình luận

 Lê văn Thự - 08:22 16/05/19

 Trả lời

Cứ đôn cầu thủ trẻ quê mình mà đá...ko phải mua bán làm gì tốn tiền!

 trịnh văn lợi - 17:19 15/05/19

 Trả lời

Chúc Hùng đá hay hơn nữa nhé e!

 Nguyễn Bình An - 12:41 15/05/19

 Trả lời

Cầu thủ Trọng Hùng tương lai cho bóng đá VN bên hành lang cánh trái . Nhanh cực nhanh không kém Văn Toàn , kỹ thuật tốt , tư duy tốt , dứt khoát đúng thời điểm . Chỉ hy vọng ông Park và Clb Viettel đào tạo thêm Tiền Đạo Hoàng Đức (Henry VN ) nữa là đủ rồi.

 Cao xuan vuong - 11:09 15/05/19

 Trả lời

Hi vọng em được HLV Pak hang seo gọi vào đội tuyển u 23 để không bỏ sót tài năng .

 Nguyễn Xuân Mãi - 05:42 15/05/19

 Trả lời

Nhà nghèo mới phát hiện tài năng trẻ.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]