Đội tuyển Tây Ban Nha lập “mưa kỷ lục”; Ronaldo gửi thông điệp gì trước trận ra quân; lý do cầu thủ Đức đồng loạt che miệng... là những thông tin bóng đá mới trong sáng nay (24/11).

“Mưa kỷ lục” của đội tuyển Tây Ban Nha

Đội tuyển Tây Ban Nha lập “mưa kỷ lục”; Ronaldo gửi thông điệp gì trước trận ra quân; lý do cầu thủ Đức đồng loạt che miệng... là những thông tin bóng đá mới trong sáng nay (24/11).

“Mưa kỷ lục” của đội tuyển Tây Ban Nha

7-0 là tỷ số lớn nhất từ trước đến nay của Tây Ban Nha tại một kỳ World Cup.

Đội tuyển Tây Ban Nha lập “mưa kỷ lục”

Không chỉ trút “cơn mưa” bàn thắng vào lưới đội tuyển Costa Rica, thày trò HLV Enrique còn thi nhau lập kỷ lục mới tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

“Mưa kỷ lục” của đội tuyển Tây Ban Nha

Pablo Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của “những chú Bò tót” lên tới 82%, tức là đội tuyển Costa Rica chỉ cầm bóng được khoảng hơn 10 phút trong suốt thời gian trận đấu diễn ra. Theo ESPN, đây là tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất tại World Cup tính từ năm 1966 tới nay. Đặc biệt, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Tây Ban Nha lên tới 93%. Tổng số đường chuyền của đội tuyển Tây Ban Nha là 1.045 lần trong khi con số này của Costa Rica chỉ là 230 lần.

Bên cạnh đó, pha mở tỉ số trận đấu của Dani Olmo là lần thứ 100 ĐT Tây Ban Nha ghi bàn trong lịch sử World Cup. Họ là đội bóng thứ 6 cán cột mốc này sau Brazil (229 bàn), Đức (228 bàn), Argentina (138 bàn), Italia (128 lần) và Pháp (124 lần).

7-0 cũng là tỉ số cách biệt lớn nhất của ĐT Tây Ban Nha trong những kỳ World Cup đã qua. Trước đó, kỷ lục thuộc về trận thắng với tỉ số 6-1 trước Thụy Điển tại World Cup 1998. Tây Ban Nha cũng trở thành đội bóng đầu tiên ghi được 7 bàn trong một trận đấu tại World Cup chỉ sau 8 cú sút trúng đích kể từ năm 1966, đạt tỷ lệ chuyển hóa lên tới 87,5% .

Về mặt cá nhân, Pablo Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup khi mới 18 tuổi 110 ngày. Nếu xét chung trên toàn thế giới, Gavi là cầu thủ trẻ tuổi thứ ba có bàn thắng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Hai cầu thủ xếp trên tiền vệ của Tây Ban Nha là Manuel Rosas của Mexico vào năm 1930 (18 tuổi 93 ngày) và “Vua bóng đá” Pele của Brazil vào năm 1958 (17 tuổi 239 ngày).

HLV Hansi Flick khen ngợi ý chí chiến đấu của các cầu thủ Nhật Bản

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thua bất ngờ của Đức trước Nhật Bản, HLV Hansi Flick đã ca ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ tới từ châu Á, cũng như cho rằng các cầu thủ của mình cần nâng cao tính hiệu quả trong hai trận đấu sắp tới.

“Mưa kỷ lục” của đội tuyển Tây Ban Nha

Ông Hansi Flick nói: “Nhật Bản là một đội bóng chất lượng. Họ thi đấu đoàn kết, mạnh về kỹ thuật và có chiến thuật hiệu quả. Trong cả trận đấu, họ đã biết phát huy những ưu điểm và thi đấu nhịp nhàng. Rõ ràng, chúng tôi không nên tìm lời bào chữa. Chúng tôi chơi chưa đủ hiệu quả và vào cuối trận, đã có một số sai lầm”.

Ngoài ra, Huấn luyện viên Hansi Flick cũng bác bỏ thông tin cho rằng các cầu thủ Đức vẫn còn trạng thái tâm lý nặng nề sau World Cup 2018. Ông khẳng định: “Tôi chẳng quan tâm tới những so sánh với kỳ World Cup trước. Giờ là lúc chúng tôi hướng về phía trước. Chúng tôi có thể và phải làm tốt hơn trong những trận đấu tới”.

Sau trận thua Nhật Bản, Đức bước vào thế phải có điểm trước Tây Ban Nha trong trận đấu đỉnh cao vào thứ 7 tuần này. Một điểm sẽ giúp họ không phải chia tay giải sớm. Tuy nhiên, chứng kiến phong độ của Tây Ban Nha trước Costa Rica thì đây là việc không hề dễ dàng.

Rudiger bị chỉ trích vì hành động chế giễu cầu thủ Nhật Bản

Đức gây thất vọng khi thua 1-2 trước Nhật Bản vào tối qua (23-11). Trung vệ Antonio Rudiger trở thành mục tiêu chỉ trích sau khi anh có những bước chạy nâng cao đùi khi truy cản Takuma Asano, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của ĐT Nhật Bản. Ở thời điểm đó, đội tuyển Đức đang dẫn trước Nhật Bản 1-0 nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Ilkay Guendogan.

Tuy nhiên đến phút 75, Ritsu Doan ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Nhật Bản. Đến phút 83, Takuma Asano có cú ra chân ở góc hẹp sắc lẹm như “kết liễu” tuyển Đức.

Tony Cascarino, bình luận viên của talk SPORT, chỉ trích hành động của Rudiger: “Rudiger đang chế giễu đối thủ của mình là Asano. Anh ta thực hiện động tác chạy kỳ lạ và thậm chí còn cười khi chạy nữa”.

“Rudiger vừa chạy vừa cười. Anh ta rõ ràng đang chế nhạo Asano. Khoảnh khắc đó dường như phản ảnh việc đội tuyển Đức thể hiện sự thiếu quyết đoán trong lối chơi ở hiệp 2”, Tony Cascarino nói tiếp.

Bình luận viên Jim Proudfoot của talk SPORT phát biểu: “Đó là phong cách chạy đặc trưng của Rudiger. Rudiger thực sự đã vượt lên trước đối thủ nhưng có lẽ anh ta không nên có hành động như vậy”.

“Tôi nghĩ hành động của Rudiger là thiếu chuyên nghiệp. Cậu ấy đã tỏ ra kiêu ngạo. Thậm chí Rudiger còn cười cợt nữa, nhưng lúc này, chỉ có đội tuyển Nhật Bản là đang mỉm cười mà thôi”, Dietmar Hamann, cựu tuyển thủ Đức chỉ trích.

Lý do cầu thủ Đức đồng loạt che miệng

Trước mỗi trận đấu, các đội bóng thường chụp ảnh tập thể đội hình ra sân chính thức. Trong trận đấu với Nhật Bản, đội tuyển Đức đã cùng nhau tạo dáng thách thức nước chủ nhà Qatar. Cụ thể, cả 11 cầu thủ đã lấy tay để che miệng của mình lại.

Hành động của tuyển Đức được coi nhằm lên án những quy định do nước chủ nhà Qatar đặt ra tại kỳ World Cup 2022. Mới đây, FIFA và Qatar đã cấm các đội tuyển sử dụng băng đội trưởng có hình cầu vồng, biểu tượng cho cộng đồng LGBT. Theo báo chí Anh, đội tuyển Anh và Đức dự kiến sẽ gửi đơn kiện FIFA vì lệnh cấm này.

Ngoài ra, hành động này cũng được nhiều ý kiến nhận định nhằm hướng tới vấn đề tự do ngôn luận tại Qatar. Tất cả đều là những phỏng đoán của người hâm mộ. Đội tuyển Đức chưa có bất kỳ phát biểu nào giải thích về hành động này.

Đội tuyển Anh đón tin vui từ Harry Kane

Theo Daily Mail, đội tuyển Anh đã đón tin vui từ Harry Kane sau buổi kiểm tra kỹ càng trong ngày 23/11.

“Mưa kỷ lục” của đội tuyển Tây Ban Nha

Tiền đạo người Anh bị nghi chấn thương mắt cá trong trận đấu với Iran. Tuy nhiên, theo bác sĩ Alejandro Elorriaga Claraco, Kane không gặp vấn đề gì nghiêm trọng và có thể trở lại tập luyện cùng ĐT Anh ngay lập tức.

Ronaldo gửi thông điệp trước trận ra quân của Bồ Đào Nha

“Bồ Đào Nha chuẩn bị bắt đầu chiến dịch ở giải đấu lớn nhất thế giới. Đây là chuyến phiêu lưu mà chúng tôi hy vọng sẽ gặt hái thành công, từ đó nâng cao tên tuổi của đất nước Bồ Đào Nha. Chúng tôi muốn các khán đài của CĐV Bồ Đào Nha được lấp đầy bằng niềm tự hào và niềm vui sướng. Không gì là không thể. Cố lên! Bồ Đào Nha”, Cristiano Ronaldo đăng thông điệp lên trang cá nhân.

Ronaldo bước vào kỳ World Cup 2022 mà không có CLB chủ quản. Hôm 23-11, anh và Manchester United đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Ronaldo rời Old Trafford mà không đòi bất kỳ khoản tiền đền bù nào từ đội bóng cũ.

Ngọc Hải (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Getty Images.


Ngọc Hải (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]