(Baothanhhoa.vn) - Sau lớp phổ biến luật thi đấu cho HLV, trọng tài vào đầu tháng 11-2020, Giải vô địch Pencak Silat Thanh Hoá mở rộng diễn ra từ ngày 24 đến 28-12 sẽ là giải đấu đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới.

Luật mới của Pencak Silat sẽ lần đầu được áp dụng tại Giải Thanh Hoá mở rộng 2020

Sau lớp phổ biến luật thi đấu cho HLV, trọng tài vào đầu tháng 11-2020, Giải vô địch Pencak Silat Thanh Hoá mở rộng diễn ra từ ngày 24 đến 28-12 sẽ là giải đấu đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới.

Luật mới của Pencak Silat sẽ lần đầu được áp dụng tại Giải Thanh Hoá mở rộng 2020

Luật thi đấu mới cho phép các VĐV thực hiện đa dạng đòn đánh

Theo luật mới, VĐV Pencak Silat sẽ được thực hiện các đòn đánh, kỹ thuật vốn dĩ bị trừ điểm nếu chiếu theo luật cũ như: đánh ngã kéo, cắt kéo, túm kéo, quăng quật ngã...

Đặc biệt, các VĐV còn được sử dụng đòn đánh trỏ và lên gối - các kĩ thuật thường được thấy ở môn Muay Thái.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat Việt Nam, trưởng bộ môn Pencak Silat Thanh Hoá, đây là kỹ thuật được các Liên đoàn Pencak Silat Indonesia, Malaysia, Singapore và Brunei đưa ra và chính thức được áp dụng cho các giải đấu Pencak Silat thời gian tới.

Một thay đổi khác cũng rất đáng chú ý là, trong trận đấu các võ sỹ sẽ được phép thực hiện kỹ thuật đánh knock-out bằng cách khoá tay đối phương.

Có thể thấy là các VĐV Pencak Silat sẽ phải tập luyện thêm rất nhiều nhóm kỹ thuật mới.

Luật mới của Pencak Silat sẽ lần đầu được áp dụng tại Giải Thanh Hoá mở rộng 2020

Giải Pencak Silat Thanh Hoá mở rộng sẽ quy tụ các VĐV mạnh nhất đến từ khắp cả nước.

Để kiểm nghiệm, đánh giá kết quả tập luyện của các HLV, VĐV sau gần hai tháng lớp học phổ biến luật kết thúc, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hoá sẽ phối hợp với Tổng cục TDTT để tổ chức Giải vô địch Pencak Silat Thanh Hoá mở rộng.

Đây là giải đấu có sự tham gia của các VĐV ở lứa tuổi vô địch đến từ khắp cả nước, hứa hẹn là đợt tập dượt quan trọng, nhằm giúp các VĐV làm quen với luật thi đấu mới, chuẩn bị cho Giải vô địch toàn quốc diễn ra vào tháng 3 - 2021 và SEA Games diễn ra vào tháng 11 - 2021.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]