(Baothanhhoa.vn) - Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, huyện Mường Lát đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao (TDTT) đáp ứng nhu cầu vui xuân, đón Tết của Nhân dân. Các địa phương đã và đang sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động TDTT “Mừng Đảng - Mừng Xuân”.

Huyện Mường Lát: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Quý Mão 2023

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, huyện Mường Lát đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao (TDTT) đáp ứng nhu cầu vui xuân, đón Tết của Nhân dân. Các địa phương đã và đang sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động TDTT “Mừng Đảng - Mừng Xuân”.

Huyện Mường Lát: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Quý Mão 2023Giải bóng chuyền "Mừng Đảng - Mừng Xuân" Quý Mão do xã Pù Nhi tổ chức đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút hàng trăm người dân theo dõi, cổ vũ. (Ảnh: Pó Ly)

Trong đó, Pù Nhi là một trong những địa phương tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực từ ngày mồng 2 Tết. Giải bóng chuyền nam được tổ chức với sự tham gia sôi nổi của các đội bóng đến từ các bản trên địa bàn. Dịp Tết Quý Mão năm nay, xã vừa tổ chức các hoạt động TDTT, vừa tổ chức phiên chợ xuân nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi của Nhân dân.

Huyện Mường Lát: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Quý Mão 2023Bóng chuyền là môn thể thao được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mường Lát tổ chức sôi nổi nhất.

Các môn thể thao được tổ chức dưới hình thức giao lưu phải kể đến như: bóng chuyền, bóng đá, các môn thể thao dân tộc như: đẩy gậy, tung còn, các trò chơi dân gian mang đậm sắc thái văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông, xã Pù Nhi. Hàng trăm người dân trong những bộ trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Mông xuống chợ xuân, tham gia và theo dõi các trận thi đấu TDTT đã mang tới nét văn hóa Tết Nguyên đán rất đặc sắc của đồng bảo dân tộc Mông.

Huyện Mường Lát: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Quý Mão 2023Xã Pù Nhi và một số địa phương tổ chức hoạt động TDTT gắn với phiên chợ xuân. (Ảnh: Pó Lý)

Huyện Mường Lát: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Quý Mão 2023Các bạn thiếu nhi trong trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Mông xuống phiên chợ xuân và tham gia các hoạt động văn hóa, TDTT.

Tương tự như vậy, xã Mường Lý cũng tổ chức phiên chợ xuân, thi đấu bóng đá, bóng chuyền tại khu vực Đồi Hoa Cao Nguyên tại bản Ún từ ngày mồng 2 Tết. Địa phương cũng đã bố trí khu vực check-in khá đẹp, một số trò chơi dân gian đáp ứng nhu cầu vui xuân của Nhân dân và du khách.

Huyện Mường Lát: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Quý Mão 2023Thi đấu môn đẩy gậy cũng là hoạt động TDTT được tổ chức khá phổ biến trên địa bàn huyện Mường Lát dịp Tết Quý Mão.

Các xã, thị trấn cũng chủ động tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT phù hợp với địa phương và với tiêu chí tạo điều kiện để Nhân dân, du khách được tham gia trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa truyền thống, những phong tục, tập quán tốt đẹp nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Huyện Mường Lát: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Quý Mão 2023Bóng đá cũng là môn thể thao được các xã, thị trấn sôi nổi tổ chức dịp Tết Quý Mão (Ảnh do người dân cung cấp)

Huyện Mường Lát: Nhiều hoạt động “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Quý Mão 2023Các trò chơi dân gian cũng được các địa phương có sự chuẩn bị, bố trí nhằm đáp ứng nhu cầu vui xuân của Nhân dân, du khách. (Ảnh do người dân cung cấp)

Theo phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mường Lát, các hoạt động văn hóa, TDTT được các xã, thị trấn tổ chức sôi nổi trong các ngày từ mồng 2 đến hết mồng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão. Năm nay, các hoạt động được tổ chức sôi nổi, thiết thực là nhờ các địa phương có sự chuẩn bị tốt, người dân hồ hởi, phấn khởi tham gia các phiên chợ xuân, thi đấu các môn thể thao, tham gia các trò chơi dân gian. Qua đó tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân với ước vọng về năm mới Quý Mão “An khang - Thịnh vượng”.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]