(Baothanhhoa.vn) - Với thể thức thi đấu đặc biệt, sự góp mặt của nhiều “thầy ngoại” có đẳng cấp, sự đầu tư lực lượng mạnh và tham vọng của nhiều đội bóng hứa hẹn sẽ đem tới mùa Giải Vô địch Quốc gia LS V.League 2021 hấp dẫn, đẹp mắt, kịch tính và gay cấn ở cả cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng.

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia LS V.League 2021: Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và đẹp mắt

Với thể thức thi đấu đặc biệt, sự góp mặt của nhiều “thầy ngoại” có đẳng cấp, sự đầu tư lực lượng mạnh và tham vọng của nhiều đội bóng hứa hẹn sẽ đem tới mùa Giải Vô địch Quốc gia LS V.League 2021 hấp dẫn, đẹp mắt, kịch tính và gay cấn ở cả cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng.

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia LS V.League 2021: Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và đẹp mắt

Cuộc đua của những ông “thầy ngoại” sẽ giúp giải LS V.League 2021 hấp dẫn hơn

Sau mùa giải 2020 đầy khó khăn, trắc trở do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Giải LS V.League 2021 đã sớm được “hâm nóng” với sự góp mặt của các HLV ngoại. Trong đó, đáng chú ý nhất là HLV Kiatisak của Hoàng Anh Gia Lai và Ljupko Petrovic của Đông Á Thanh Hóa. Đây đều là những sự trở lại đã tốn khá nhiều giấy mực của báo giới, cũng như sự quan tâm của người hâm mộ, các CĐV bóng đá trong nước.

Được dư luận nhắc đến và nhận được kỳ vọng nhiều nhất chính là HLV Kiatisuk của Hoàng Anh Gia Lai. Danh thủ người Thái Lan đã nhận lời tái ngộ bầu Đức sau 8 năm, kể từ ngày rời đội bóng phố núi trở về nước và sau đó đạt nhiều vinh quang cùng đội tuyển xứ sở chùa vàng.

Hoàng Anh Gia Lai chính là đội bóng đã phải loay hoay với bài toán “thầy ngoại” trong những mùa giải vừa qua. Năm ngoái, HLV Lee Tae-hoon (người Hàn Quốc) cập bến phố Núi mang theo nhiều kỳ vọng để rồi kết thúc mùa giải vẫn bị xem là không thành công.

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia LS V.League 2021: Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và đẹp mắt

Sự có mặt của HLV Kiatisak sẽ là “cú hích” cho Hoàng Anh Gia Lai

Sau khi đưa Công Phượng hồi hương, sự góp mặt của HLV Kiatisak đã thể hiện quyết tâm xây dựng “cái chất” của Hoàng Anh Gia Lai, quyết tâm tìm lại “ánh hào quang” trước kia.

Kiatisak là người đã từng “khuynh đảo” V.League và đã từng giúp đội bóng phố núi lên ngôi vô địch. Kiatisak cũng đã ghi được 59 bàn thắng trong 75 trận đá cho Hoàng Anh Gia Lai (theo thống kê của Wikipedia).

Ở vai trò là HLV, Kiatisak cũng có thành tích chói sáng khi dẫn dắt đội tuyển Quốc gia vô địch AFF Cup 2014 và 2016; dẫn dắt đội tuyển U23 Thái Lan vô địch SEA Games 27 - năm 2013.

Những thống kê nói trên đã khẳng định được tài năng huấn luyện của Kiatisak. Hơn nữa, kinh nghiệm thi đấu và huấn luyện ở V.League của Kiatisak cũng không kém cạnh là mấy so với các HLV ở giải V.League năm nay. Bầu Đức cùng Hoàng Anh Gia Lai đã thực sự thể hiện tham vọng đua tranh vô địch mùa giải 2021. Trong tay HLV Kiatisak cũng có đầy đủ các “hảo thủ” như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương để hiện thực hóa tham vọng trên.

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia LS V.League 2021: Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và đẹp mắt

Với đẳng cấp, kinh nghiệm của mình HLV Petrovic sẽ có nhiệm vụ đưa Đông Á Thanh Hóa giành thứ hạng cao

Trước khi Kiatisak đặt chân tới Pleiku, sự trở lại của một “thầy ngoại” khác cũng đã thu hút sự chú ý của dư luận. Với hồ sơ từng đưa CLB Red Star Belgrade (Nam Tư cũ) giành Cúp C1 vào năm 1991, cùng kinh nghiệm làm HLV, đóng góp cho sự phát triển của nhiều CLB ở châu Âu, châu Á, đẳng cấp của nhà cầm quân kỳ cựu Ljupko Petrovic là không phải bàn cãi.

HLV người Serbia cũng chính là người đã đưa CLB FLC Thanh Hóa giành vị trí á quân V.League 2017, thành tích cao nhất của đội bóng xứ Thanh kê từ khi lên chơi ở giải bóng đá cao nhất của Việt Nam.

Lần trở lại này, HLV Petrovic được kỳ vọng sẽ phục hưng đội bóng xứ Thanh sau 2 mùa giải bết bát. Nhà cầm quân này có nhiều thuận lợi sau khi CLB Thanh Hóa được chuyển giao cho nhà tài trợ mới. Cùng với đó, CLB Đông Á Thanh Hóa đã có sự đầu tư mạnh về lực lượng cầu thủ cả nội lẫn ngoại với những bản hợp đồng chất lượng như Walsh, Paulo Pinto, Quốc Phương, Ngọc Tân bên cạnh những trụ cột quan trọng như Hoàng Vũ Samson, Epassi, Thành Long, Văn Thắng, Xuân Cường.

Đông Á Thanh Hóa đã thể hiện quyết tâm thay đổi hình ảnh, phấn đấu giành thứ hạng cao và HLV Petrovic khá tự tin sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sự góp mặt của “thầy ngoại” Petrovic được kỳ vọng sẽ đưa Đông Á Thanh Hóa trở thành đối thủ đáng gờm ở mùa giải 2021.

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia LS V.League 2021: Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và đẹp mắt

HLV Mano Polking sẽ hiện thực hóa tham vọng vô địch cho TP Hồ Chí Minh

Sau mùa giải 2020 không thành công với HLV Chung Hae-soung đến từ xứ sở Kim Chi, CLB TP Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục chủ trương sử dụng “thầy ngoại” cho mùa giải 2021. Niềm tin đó đã được đặt vào ê-kíp đến từ Brazil, do HLV trưởng Mano Polking dẫn dắt.

Với hơn 10 năm làm việc tại Thái Lan, HLV Polking có cơ sở để tin rằng ông và các cộng sự đồng hương dễ dàng hòa nhập và sớm đưa CLB TP Hồ Chí Minh quay trở lại quỹ đạo cuộc đua vô địch.

Là HLV đến từ xứ sở Samba, ông Mano Polking là người yêu thích lối đá tấn công. Ông từng giúp Bangkok United trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất Thai League.

Cùng với việc nỗ lực đưa Lee Nguyễn về sân Thống Nhất, CLB TP Hồ Chí Minh đang khẳng định rõ tham vọng đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Cuộc so tài của các “thầy ngoại” như Ljupko Petrovic, Kiatisak, Mano Polking sẽ đem đến cho sân chơi V.League năm nay sự hấp dẫn với những trận cầu rất đáng xem, khiến mọi cuộc đua ở Giải Vô địch quốc gia này thêm gay cấn, kịnh tính hơn.

Với thể thức có chút thay đổi so với mùa giải năm 2021 đó là kết thúc 13 vòng đấu của giai đoạn 1, 6 đội bóng dẫn đầu sẽ tách nhóm đua tranh chức vô địch, còn 8 đội xếp cuối sẽ đua tranh để tìm ra 1 suất xuống hạng trực tiếp và 1 suất phải đá play-off.

Với 6 đội bóng đua tranh vô địch (giảm 2 đội so với mùa giải 2020), việc tìm ra tân vương chắc chắn sẽ khó lường và được dự đoán sẽ kịch tính đến phút chót.

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia LS V.League 2021: Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và đẹp mắt

ĐKVĐ Viettel sẽ khó khăn trên con đường bảo vệ ngôi vương ở V.League năm nay

Trong khi đó, ở cuộc đua trụ hạng, với 8 đội (tăng 2 đội so với mùa giải 2020), việc tìm ra 1,5 suất xuống hạng được dự đoán sẽ khốc liệt, gay cấn hơn rất nhiều.

Các ứng cử viên cho chức vô địch V.League 2021 được nhận diện đó là ĐKVĐ Viettel, Hà Nội FC, TP Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai.

Các “ứng viên” cho 1,5 suất xuống hạng được nhận định đó là DNH Nam Định, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, thậm chí là Sài Gòn FC. Đây là những đội bóng đã gặp khủng hoảng, khó khăn về nhân sự trước mùa giải mới.

Trong khi đó, nhóm các đội bóng”ngấp nghé” giữa 2 nhóm đua tranh vô địch và trụ hạng bao gồm: Becamex Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa.

Dù mới lên hạng nhưng với việc có nhà tài trợ mới với khả năng tài chính dồi dào, tân binh mới lên hạng Topenland Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng được kỳ vọng sẽ là “ngựa ô” của mùa giải năm nay. Sự góp mặt của nhiều “hảo thủ” điển hình như Rimario, Ahn Byungkeon, Hồ Tấn Tài là cơ sở để đội bóng đất võ hiện thực hóa tham vọng của mình.

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia LS V.League 2021: Hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn và đẹp mắt

Tân binh Topenland Bình Định sẽ là “ngựa ô” mùa giải 2021?

14 đội bóng đã sẵn sàng cho mùa giải mới những mục tiêu, tham vọng khác nhau. Tất cả đã hội tụ trong bức tranh sinh động của Giải bóng đá vô địch quốc gia 2021 với sự kỳ vọng về một mùa giải hấp dẫn, kịch tính, những trận cầu hay, bàn thắng đẹp, cuộc đua gay cấn, kịch tính đến phút chót. Vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 1 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này và nay lập tức có những cuộc đối đầu hấp dẫn.

Lịch thi đấu vòng 1, giai đoạn 1, giải LS V.League 2021:

Ngày 15-1:

18h00: DNH Nam Định - Hà Nội FC

Ngày 16-1:

17h00: Sông Lam Nghệ An - Topenland Bình Định

17h00: Becamex Bình Dương -– Đông Á Thanh Hóa

19h15: Viettel - Hải Phòng

Ngày 17-1:

17h00: SHB Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh

19h15: Sài Gòn FC - Hoàng Anh Gia Lai

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]