(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa đã bắt đầu cho thấy quá trình hồi sinh của mình với trận thắng đậm khó tin trước ĐKVĐ Hà Nội; Hoàng Anh Gia Lai khẳng định sức mạnh tuổi trẻ khi đè bẹp Viettel ngay tại sân Hàng Đẫy và TP Hồ Chí Minh vẫn là “ngựa ô” của giải. Đó là những điểm nhấn ấn tượng vòng 9 V.League 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm nhấn vòng 9 V.League 2019: Ấn tượng từ Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai

Thanh Hóa đã bắt đầu cho thấy quá trình hồi sinh của mình với trận thắng đậm khó tin trước ĐKVĐ Hà Nội; Hoàng Anh Gia Lai khẳng định sức mạnh tuổi trẻ khi đè bẹp Viettel ngay tại sân Hàng Đẫy và TP Hồ Chí Minh vẫn là “ngựa ô” của giải. Đó là những điểm nhấn ấn tượng vòng 9 V.League 2019.

Điểm nhấn vòng 9 V.League 2019: Ấn tượng từ Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai

Thanh Hóa bắt đầu có sự hồi sinh với 2 trận thắng liên tiếp.

Cho tới trước trận đấu giữa chủ nhà Thanh Hóa gặp ĐKVĐ Hà Nội, mọi nhận định, dự đoán đều đặt “cửa trên” cho đội bóng thủ đô. Ngay cả những CĐV mơ mộng nhất của đội bóng xứ Thanh cũng cho rằng, 1 điểm trong trận đấu này cũng là kết quả thành công với đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Điểm nhấn vòng 9 V.League 2019: Ấn tượng từ Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai

HLV Nguyễn Đức Thắng và ông bầu Nguyễn Văn Đệ đã bắt đầu "mát tay" với Thanh Hóa.

Nhưng rồi, diễn biến trên sân Thanh Hóa trong hiệp đấu đầu tiên đã khiến tất cả phải “sốc nặng”. Ít ai có thể tưởng tượng được rằng, đội chủ nhà với chủ yếu là những gương mặt trẻ lại chơi phản công xuất sắc đến vậy trước một Hà Nội quá mạnh và đẳng cấp. Việc nhà ĐKVĐ kiểm soát bóng nhiều hơn và ép sân không có nghĩa lý gì, nhất là khi màn solo và ghi bàn cực kỳ ấn tượng của cầu thủ trẻ Nguyễn Trọng Hùng. Phát hiện mới của Thanh Hóa mùa này đã có một hiệp đấu xuất sắc khi liên tục khoét vào hành lang phải của Hà Nội. Sự bắt nhịp rất tốt của những ngoại binh Gramoz – Monday, phong độ ghi bàn của Rimario là những yếu tố khiến Hà Nội đã liên tục sập bẫy phản công sắc bén của đội bóng xứ Thanh.

Điểm nhấn vòng 9 V.League 2019: Ấn tượng từ Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai

Tấm thẻ đỏ của trung vệ Đình Trọng là một trong những nguyên nhân khiến ĐKVĐ Hà Nội thảm bại 1-4 trên sân Thanh Hóa.

Chiến thắng 4-1 của Thanh Hóa trước ĐKVĐ Hà Nội chính là điểm nhấn ấn tượng nhất của vòng 9 V.League. Một kết quả nằm ngoài sức tưởng tượng của giới chuyên môn nhưng điều này lại góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho các vòng đấu của mùa giải này. Sự hồi sinh trở lại của Thanh Hóa cùng những khán đài đầy ắp khán giả đã phần nào xóa tan bầu không khí khá ảm đạm từ đầu mùa giải đến nay của V.League. Sau 2 trận thắng liên tiếp và dù còn khó khăn nhưng Thanh Hóa xứng đáng với những lời khen ngợi cho nỗ lực của họ.

Điểm nhấn vòng 9 V.League 2019: Ấn tượng từ Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai

Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) đã bất ngờ hạ gục chủ nhà Viettel 3-0. Ảnh: Hoàng Linh

Một điểm nhấn ấn tượng khác và cũng là một bất ngờ đó là màn trình diễn của Hoàng Anh Gia Lai ngay trên sân Hàng Đẫy của chủ nhà Viettel tối qua (12-5). Cho dù là đội bóng mới lên hạng, song Viettel vẫn được đánh giá là có nhiều lợi thế hơn trước đội bóng phố Núi. Cũng như Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai mới thay tướng với sự xuất hiện của HLV Lee Tae-hoon cùng sự trở lại và tỏa sáng của tuyển thủ Vũ Văn Thanh đã bất ngờ hạ gục đội chủ nhà Viettel đầy tham vọng với tỷ số 3-0. Chiến thắng này đã gần như chính thức chấm dứt những bất ổn của Hoàng Anh Gia Lai mùa này sau khi không còn Công Phượng, Xuân Trường. Vị trợ lý của của HLV Park Hang Seo đã bắt đầu cho thấy sự “mát tay” của mình với đội bóng phố núi. Sức trẻ ở Hoàng Anh Gia Lai đã vượt trội hơn so với Viettel. Đội bóng quân đội vẫn cho thấy sự “phập phù” của mình dù đã được đầu tư nhân lực đáng kể ở mùa này.

Điểm nhấn vòng 9 V.League 2019: Ấn tượng từ Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai

Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) đã bắt đầu ổn định dưới thời HLV Lee Tae-hoon. Ảnh: Hoàng Linh

Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục khẳng định được vị trí “ngựa ô” của mình với trận hòa khá đáng tiếc với Quảng Nam. Dù sao, đội bóng đất Sài thành vẫn giữ được ngôi đầu, lại nới rộng khoảng cách với Hà Nội lên 2 điểm. Sanna Khánh Hòa BVN được xem là “ngựa ô” ở 3 mùa giải trước thì đến mùa này đã sa sút không phanh. Vị trí cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 5 điểm đã cho thấy điều đó. Nếu không có những thay đổi cần thiết, đội bóng phố biển sẽ tiếp tục lâm nguy.

Kết quả của vòng 9 đã tạo ra nhiều xáo trộn trên bảng xếp hạng V.League 2019. Cuộc đua tốp đầu cũng như nhóm cuối bảng ngày càng khốc liệt hơn. Đây được xem là những tín hiệu lạc quan cho giải đấu này.

Kết quả vòng 9 Wake-up 247 V.League 2019

Becamex Bình Dương – Sài Gòn 1-0

Thanh Hóa – Hà Nội 4-1

Nam Định – Than Quảng Ninh 1-1

TP Hồ Chí Minh – Quảng Nam 1-1

Hải Phòng – Sông Lam Nghệ An 0-0

SHB Đà Nẵng – Sanna Khánh Hòa BVN 2-1

Viettel – Hoàng Anh Gia Lai 0-3

Bảng xếp hạng V.League 2019 sau 9 vòng đấu:

Điểm nhấn vòng 9 V.League 2019: Ấn tượng từ Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]