(Baothanhhoa.vn) - Bàn thắng muộn mằn của Triệu Việt Hưng ở những giây cuối cùng của trận đấu U23 Việt Nam - U23 Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 đã đưa thày trò ông Park Hang Seo lên vị trí nhì bảng (xếp sau Thái Lan vì kém hiệu số bàn thắng). Tuy nhiên, điều đáng nói là ngay cả với điểm số tuyệt đối này, “cửa” đi tiếp của U23 Việt Nam hiện vẫn rất hẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trước trận thư hùng U23 ViệtNam - U23 Thái Lan:

“Cửa” đi tiếp của U23 Việt Nam rất hẹp!

“Cửa” đi tiếp của U23 Việt Nam rất hẹp!

(Ảnh minh họa)

Bàn thắng muộn mằn của Triệu Việt Hưng ở những giây cuối cùng của trận đấu U23 Việt Nam - U23 Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 đã đưa thày trò ông Park Hang Seo lên vị trí nhì bảng (xếp sau Thái Lan vì kém hiệu số bàn thắng). Tuy nhiên, điều đáng nói là ngay cả với điểm số tuyệt đối này, “cửa” đi tiếp của U23 Việt Nam hiện vẫn rất hẹp.

Theo quy định, chỉ có 11 tập thể dẫn đầu và 4 đội hạng nhì có thành tích xuất sắc nhất tại Vòng loại U23 châu Á lần này mới giành quyền tham dự Vòng Chung kết tổ chức tại xứ Chùa Vàng. Do U23 Thái Lan là chủ nhà nên trong trường hợp “người Thái” đứng đầu bảng K, số lượng đội nhì bảng đi tiếp sẽ là 5. Oái oăm thay, bởi U23 Pakistan bất thình lình rút khỏi bảng giải nên thông số xếp hạng đội nhì cũng có sự thay đổi. Theo đó, hiệu số bàn thắng - bại với đội bét bảng không được tính đến. Điều này có nghĩa, hiện tại, hiệu số của chúng ta chỉ là “dương 7” (ghi 7 bàn thắng, chưa lọt lưới lần nào), nhưng do kết quả với đội xếp cuối (nhiều khả năng là U23 Brunei) nên thực tế U23 Việt Nam chỉ “giắt lưng” vẻn vẹn 1 bàn thắng, tương ứng thứ hạng 10/11 đội hạng nhì sau lượt trận thứ hai.

Trường hợp hi hữu là U23 Brunei sẽ vượt qua đội bóng xứ Vạn đảo ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Khi đó, chỉ số phụ của chúng ta sẽ là “dương 6”. Nhưng theo nhận định của các chuyên gia, khả năng này chỉ thành hiện thực khi có... phép màu!. Thực tế này khiến U23 Việt Nam không còn sự lựa chọn nào khác là phải “chiến” hết mình với “gã hàng xóm đáng ghét” ở trận thư hùng sẽ diễn ra vào 20h tối nay (ngày 26-3-2019) - một thử thách thực sự với các học trò của nhà cầm quân đến từ xứ Kim Chi.

Trao đổi với báo giới, huấn luyện viên trưởng U23 Thái Lan Alexandre Gama không ngần ngại chia sẻ: Mục tiêu là đứng nhất bảng nên bất chấp việc Thái Lan đã chắc suất tham dự Vòng Chung kết!. Vị chiến lược gia đến từ quê hương của “vũ điệu Shamba” cũng úp mở là đã có sẵn “bài vở” để “tiếp đón” đội chủ sân Mỹ Đình.

Dưới áp lực của thành tích, điểm số, sau 2 lượt trận, lối chơi của U23 Việt Nam đã và đang bộc lộ những hạn chế rõ rệt. Đặc biệt là ở trận đấu mang tính bước ngoặt trước U23 Indonesia, cả 3 vị trí quan trọng trên “trục dọc” là Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Thái Quý (tiền vệ trung tâm) và Hà Đức Chinh (trung phong) đều hoặc mắc những lỗi rất nghiệp dư (Tiến Dũng) hoặc thể hiện sự non nớt khi “bỗng dưng” phải gánh vác trách nhiệm chỉ huy toàn bộ tuyến giữa (Thái Quý). Còn Hà Đức Chinh, với những gì đã thể hiện, cầu thủ sinh năm 1997 này cho thấy anh chỉ thực sự hữu dụng trong vai trò “trung phong cắm”, tận dụng một vài khoảnh khắc để bùng nổ chứ chưa thể là một “chủ công” đích thực.

Không ngạc nhiên khi trong phòng họp báo, “thày Park” thẳng thắn thừa nhận: Hài lòng về điểm số nhưng bên cạnh đó là không ít ưu tư về lối chơi, tính tập thể và sự bùng nổ của những cá nhân được tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”.

Những hạn chế này có kịp thời được khắc phục ở 90 phút “chung kết bảng K” tới đây? Câu trả lời sẽ có sau ít giờ nữa!.

MẠNH HÀ


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]