(Baothanhhoa.vn) - Chuyện “ngỡ như đùa” nhưng lại “thật 100%”, diễn ra ngay trước thềm trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 (Việt Nam 2-1 Philippines) trên sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình: Chỉ vài giờ trước khi bóng lăn, người ta đã đồng thời di chuyển cả chục tảng đá sau hơn một thập kỷ án ngữ trước cửa SVĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện AFF Cup 2018: Đá hữu hình và... đá vô hình!

Chuyện “ngỡ như đùa” nhưng lại “thật 100%”, diễn ra ngay trước thềm trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 (Việt Nam 2-1 Philippines) trên sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình: Chỉ vài giờ trước khi bóng lăn, người ta đã đồng thời di chuyển cả chục tảng đá sau hơn một thập kỷ án ngữ trước cửa SVĐ.

Đó là những tảng đá hình cầu, kích thước rất lớn, liên kết với nhau bằng xích sắt dài tới vài ba mét, có nghĩa để dịch chuyển phải tốn không ít công sức, kinh phí. Chúng được trang bị nhằm mục đích gì (lập 1 hàng rào hay chỉ đơn thuần vì mỹ quan?) thì không ai dám chắc và “trơ gan cùng tuế nguyệt” ít nhất đã 15 năm - tức là nếu thấy phản thẩm mỹ thì chẳng phải đợi đến giải đấu hấp dẫn nhất khu vực năm nay mới bị di dời.

Như chúng ta đã biết, lâu nay thiên hạ vẫn “rỉ tai” nhau, đại ý: Những tảng đá ấy như một loại “phản bùa chú”, khiến đội tuyển Việt Nam cứ đá ở sân Mỹ Đình là bại trận. Và chẳng biết có phải vì bị ảm ảnh bởi “lời nguyền” ấy không mà trước trận bán kết lượt về, hơn chục “quả cầu đá” đã bị “bốc” đi chỗ khác.

Tạm gác câu chuyện “đá hữu hình” này để bàn về một khái niệm khác: “Đá vô hình”, từng hiện diện ngay trên thảm cỏ sân Mỹ Đình.

Hàng chục năm về trước, từ “thế hệ vàng” Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Hữu Thắng... đến lứa Minh Phương, Tài Em, Công Vinh... mỗi bận đối đầu với “đối thủ truyền kiếp” trong khu vực: Thái Lan, cầu thủ của chúng ta luôn “yếu bóng vía” tâm lý. Ám ảnh vô hình “chưa xung trận đã sợ thua” khiến họ nhập cuộc đầy tự ti và khi bị dẫn bàn thì xem như vỡ trận. Trạng thái ấy, tâm thế ấy khiến người hâm mộ có cảm giác giới “quần đùi áo số” nước nhà như cõng cả một “tảng đá” trên lưng.

Ở một chuyển động khác, cách đây 4 năm, ông bầu Đoàn Nguyên Đức nhờ mối quan hệ cá nhân đã mời được câu lạc bộ lừng danh xứ sương mù Arsenal về sân Mỹ Đình đá giao hữu - sự kiện mà theo nhận định của các chuyên gia là cơ hội hiếm hoi để các cầu thủ bóng đá nước nhà được cọ xát với những danh thủ hàng đầu thế giới, qua đó, bạn bè năm châu sẽ biết nhiều hơn đến sân cỏ Việt Nam.

Ấy thế nhưng, khâu tổ chức đã vấp phải một “tảng đá” cực lớn khi Ban quản lý sân Mỹ Đình “hét giá” thuê sân tới 1,5 tỷ đồng trong khi VFF chỉ chấp nhận chi ra khoảng 800 triệu. Mâu thuẫn giữa hai bên lên tới đỉnh điểm, không ai chịu ai, buộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải chỉ đạo tháo gỡ. Điều này cho thấy, hễ liên quan đến lợi ích kinh tế, người ta sẵn sàng dựng lên những “hàng rào đá vô hình”, chắc chắn và kiên cố hơn nhiều so với “hàng rào đá hữu hình” mà chúng tôi đề cập ở đầu bài viết.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sân cỏ Việt Nam đã và đang tồn tại không ít “tảng đá” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đá hữu hình thì rất dễ giải quyết, liên đoàn chỉ cần “phút mốt” là di chuyển thành công hàng chục tảng đá lớn nhưng quan trọng hơn, các quan chức VFF cần phải di chuyển, thậm chí đập bỏ những tảng đá vô hình đã và đang tồn tại trên sân vận động Mỹ Đình và cả trong trụ sở VFF!

Có như thế thì bóng đá nước nhà mới không bị “níu chân”!


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]