(Baothanhhoa.vn) - Thành tích xuất sắc đã giành được trong năm 2018 được xem là bước đệm quan trọng để bộ môn cử tạ Thanh Hóa chinh phục những đỉnh cao mới trong năm 2019 – năm được xem là rất bận rộn với nhiều giải đấu quốc tế lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ môn cử tạ Thanh Hóa sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới

Thành tích xuất sắc đã giành được trong năm 2018 được xem là bước đệm quan trọng để bộ môn cử tạ Thanh Hóa chinh phục những đỉnh cao mới trong năm 2019 – năm được xem là rất bận rộn với nhiều giải đấu quốc tế lớn.

Bộ môn cử tạ Thanh Hóa sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới

Phạm Tuấn Anh (ở giữa) là niềm hy vọng số 1 của cử tạ Thanh Hóa năm 2019.

Năm 2018, cú bứt phá ngoạn mục của các lực sĩ Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII (tháng 12-2018) đã khiến giới chuyên môn trong nước không khỏi ngỡ ngàng. Từ một đơn vị vốn chưa lần nào nằm trong top 3 cả nước từ trước tới nay và lại không được đánh giá cao so với các trung tâm mạnh như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng..., đoàn Thanh Hóa đã gây sốc khi giành tới 6 HCV, tạo ra một cuộc lật đổ ngoạn mục để vươn lên vị trí thứ nhì toàn đoàn ở bộ môn cử tạ. Góp công lớn vào thành tích trên chính là màn trình diễn xuất sắc của các lực sĩ Phạm Tuấn Anh và Trần Xuân Dũng. Hai vận động viên (VĐV) nói trên ngoài việc giành 3 HCV cho cá nhân còn liên tiếp phá kỷ lục quốc gia, kỷ lục đại hội. Đây được xem là thành tích tốt nhất của cử tạ Thanh Hóa ở đấu trường cấp quốc gia từ trước tới nay. Thành tích này đã giúp Thanh Hóa tạo “cú nước rút thần tốc” bỏ xa đoàn Đà Nẵng để bảo vệ thành công vị trí thứ tư toàn đoàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII. Để có được thành tích nói trên, bộ môn cử tạ đã trải qua quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, các VĐV đội tuyển, tuyến trẻ đều đã được “thử lửa” qua các giải đấu trong nước.

Không “ngủ quên” trong chiến thắng, ngay sau khi kết thúc Đại hội Thể thao toàn quốc, các VĐV bộ môn cử tạ đã bắt tay ngay vào quá trình tập luyện từ đầu tháng 1-2019. Với lịch thi đấu còn dày đặc hơn, năm 2019 này, các lực sĩ của Thanh Hóa sẽ tham gia các giải vô địch quốc gia, giải trẻ quốc gia, các VĐV được gọi vào đội tuyển quốc gia còn chuẩn bị tham dự nhiều giải đấu lớn như SEA Games 2019 tại Phillipines, giải vô địch châu Á, giải vô địch thế giới và vòng loại Olympic 2020. Trong số 19 VĐV thuộc 3 tuyến của bộ môn cử tạ Thanh Hóa hiện nay, có 3 VĐV hiện là tuyển thủ đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia. Những tấm huy chương và kỷ lục đã giành được tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII chính là sự bảo đảm vị trí của các lực sĩ Phạm Tuấn Anh và Trần Xuân Dũng trong màu áo của đội tuyển cử tạ Việt Nam. Ngoài ra, huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phi, trưởng bộ môn cử tạ Thanh Hóa cũng đã được triệu tập vào ban huấn luyện đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong năm 2019.

Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phi cho biết: “Năm 2019 các thành viên của đội tuyển cử tạ quốc gia nói chung, của Thanh Hóa nói riêng sẽ rất bận rộn, được thử sức và khẳng định khả năng của mình tại các giải đấu quốc tế. Nếu như Phạm Tuấn Anh với mục tiêu đổi màu huy chương từ đồng sang vàng tại SEA Games, thì Trần Xuân Dũng là tấm huy chương quốc tế đầu tiên. Một điều khá đáng tiếc là hạng cân 94 kg của Dũng đã bị nước chủ nhà SEA Games 2019 Phillipines cắt bỏ, do đó niềm hy vọng duy nhất của cử tạ Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này dồn cả vào Phạm Tuấn Anh. Tuy vậy, Trần Xuân Dũng vẫn là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu lớn hơn như giải vô địch châu Á, thế giới và vòng loại Olympic bên cạnh Phạm Tuấn Anh”. Trong thành phần của đội tuyển cử tạ trẻ quốc gia, Thanh Hóa còn đóng góp 1 VĐV là Lương Văn Hào, hạng cân 61 kg. Đây là VĐV trẻ kế cận mới được đôn lên. Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia đã sớm nhận thấy tiềm năng của Lương Văn Hào và quyết định triệu tập VĐV này chuẩn bị cho các giải trẻ quốc tế trong năm nay.

Ở bình diện quốc gia, bộ môn cử tạ Thanh Hóa cũng đã đặt ra mục tiêu là phấn đấu giữ vị trí trong top 3 tại giải vô địch quốc gia, giành thứ hạng cao tại giải trẻ quốc gia. Với thành phần gồm lứa VĐV trẻ kế cận mới được phát hiện, đào tạo, bên cạnh những mục tiêu huy chương, vị trí nói trên, cử tạ Thanh Hóa cũng tiếp tục tạo điều kiện để các VĐV được thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, hướng tới những mục tiêu dài hơi hơn. Theo nhận định của ban huấn luyện đội tuyển cử tạ Thanh Hóa, đây là bộ môn Olympic do đó dù ở bình diện quốc gia hay quốc tế thì các cuộc đua tranh huy chương đều rất quyết liệt và khó lường. Các địa phương trong nước hiện nay cũng đầu tư khá mạnh cho bộ môn này bên cạnh các trung tâm mạnh, có truyền thống lâu nay. Vì vậy, các VĐV cần phải có sự nỗ lực cao, luôn xác định phải vượt lên chính mình thì mới có thể đạt được những mục tiêu đã đề ra và để cử tạ xứng đáng là môn thể thao thế mạnh hàng đầu của Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]