(Baothanhhoa.vn) - Vòng chung kết World Cup hay Euro luôn được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người hâm mộ bóng đá nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Thế nhưng những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến mùa bóng đá Euro năm nay trở nên ảm đạm nhất từ trước tới nay.

Ảm đạm mùa Euro

Vòng chung kết World Cup hay Euro luôn được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người hâm mộ bóng đá nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Thế nhưng những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến mùa bóng đá Euro năm nay trở nên ảm đạm nhất từ trước tới nay.

Ảm đạm mùa Euro

Không khí trước ngày khai mạc giải Euro 2020 ảm đạm nhất từ trước tới nay

Euro đã không thể tổ chức vào năm 2020 và buộc phải chuyển sang năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Giải đấu lần này với sự tham gia của 24 đội được Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức ở 12 thành phố trên toàn lãnh thổ nhằm kỷ niệm 60 năm ra đời một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới đối với cấp độ đội tuyển.

Ảm đạm mùa Euro

Sau 1 năm tạm hoãn, Giải sẽ khai mạc vào ngày 12-6. Dù chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh, tuy vậy không khí bóng đá vẫn khá ảm đạm trên cả nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

Thông thường, Euro được xem là cơ hội để nhiều dịch vụ “ăn theo” phát triển mạnh như ăn uống, các siêu thị, cửa hàng điện tử tranh thủ bán ti vi… nhưng năm nay thì cho thấy một không khí rất khác.

Tại địa bàn TP Thanh Hóa, ở thời điểm chỉ còn 3 ngày nữa là khai mạc giải Euro 2020, không khí khá ảm đạm. Trước mỗi Vòng chung kết Euro, điều đầu tiên dễ nhận thấy đó là việc bày bán các poster lịch thi đấu của giải.

Ảm đạm mùa Euro

Tuy nhiên, tại sạp bán báo của Bưu điện tỉnh Thanh Hóa và một số nhà sách, điểm bán báo, poster lịch thi đấu Euro 2020 không còn cảnh bày bán sôi động như trước nữa, mà chỉ có 1 góc khá khiêm tốn. Qua tìm hiển, vẫn có nhiều người đến mua lịch thi đấu về nhà treo lên tường nhưng so với các kỳ World Cup 2018 và Euro 2016, lượng người mua chỉ còn khoảng 1/3.

Ảm đạm mùa Euro

Poster lịch thi đấu được bày bán lác đác tại các cửa hàng

Các siêu thị đều có chương trình siêu khuyến mại ti vi mùa bóng đá Euro, tuy vậy mức tiêu thụ chỉ tăng nhẹ so với bình thường và chắc sẽ khó có được những hình ảnh người dân tấp nập đi mua ti vi như trước kia.

Ảm đạm mùa Euro

Các siêu thị điện máy vẫn có các chương trình khuyến mại nhân mùa Euro 2020 nhưng quy mô không thể bằng những kỳ trước.

Cứ mỗi mùa Euro hay World Cup là dịp làm ăn “béo bở” của ngành hàng dịch vụ ăn uống. Tuy vậy, năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và việc buộc phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch của tỉnh, nhiều nhà hàng, quán ăn, quán giải khát không thể triển khai chương trình đồng hành cùng Vòng chung kết Euro 2020 như những kỳ trước.

Anh Trọng Thủy, chủ quán café Nhiếp ảnh (TP Thanh Hóa) cho biết: "Chúng tôi vẫn phải chấp hành nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch, trong đó đặc biệt là không được tập trung đông người, phải có giãn cách, vì vậy việc tổ chức chương trình café bóng đá Euro 2020 không thể thực hiện được. Hơn nữa, các trận đấu thường diễn ra vào khung giờ muộn, vì vậy càng khó hơn. Đây là điều đáng tiếc, nhưng không thể khác được để tập trung cao nhất cho phòng dịch hiện nay”.

Việc không thể tập trung xem bóng đá tại các quán ăn, uống do dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều người đã xác định sẽ ở nhà theo dõi các trận đấu của Euro 2020.

Anh Lê Minh Tiến ở phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) cho biết: “Việc tụ tập xem Euro như trước kia là không nên ở thời điểm này. Tôi sẽ ở nhà xem để vừa thỏa mãn đam mê và quan trọng nhất là bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình".

Ảm đạm mùa Euro

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2020 diễn ra từ ngày 12-6 đến 12-7 (theo giờ Việt Nam) với sự giam gia tranh tài của 24 đội tại 6 bảng đấu:

Bảng A: Italia, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales

Bảng B: Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Nga

Bảng C: Áo, Hà Lan, Ukraine, Bắc Macedonia

Bảng D: Croatia, Cộng Hòa Séc, Anh, Scotland

Bảng E: Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Slovakia

Bảng F: Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Hungary

Trận khai mạc giải là cuộc đối đầu giữa Thổ Nhĩ Kỳ gặp Italia (bảng A) vào 02h00 ngày 12-6. Trận chung kết diễn ra vào 02h00 ngày 12-7 (theo giờ Việt Nam). Các trận đấu của Euro 2020 được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VTV.

Ảm đạm mùa Euro

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]