(Baothanhhoa.vn) - 8 năm liên tiếp giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc, 2 lần bước lên ngôi vô địch và nhiều lần giành huy chương, bóng đá nhi đồng Thanh Hóa thực sự là một thế lực ở đấu trường quốc gia. Thành công đó là cả một chiến lược và sự nỗ lực của những con người hết mình vì sự phát triển của bóng đá tỉnh nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành công của bóng đá nhi đồng Thanh Hóa ở đấu trường quốc gia

8 năm liên tiếp giành vé tham dự vòng chung kết toàn quốc, 2 lần bước lên ngôi vô địch và nhiều lần giành huy chương, bóng đá nhi đồng Thanh Hóa thực sự là một thế lực ở đấu trường quốc gia. Thành công đó là cả một chiến lược và sự nỗ lực của những con người hết mình vì sự phát triển của bóng đá tỉnh nhà.

Thành công của bóng đá nhi đồng Thanh Hóa ở đấu trường quốc gia

Đội tuyển bóng đá nhi đồng Thanh Hóa sẵn sàng cho vòng chung kết các giải bóng đá U11 quốc gia và giải bóng đá học sinh tiểu học Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2019.

Năm 2019 đang chứng kiến những thành công rực rỡ của bóng đá trẻ Thanh Hóa ở bình diện quốc gia khi một loạt các đội bóng trẻ của xứ Thanh không chỉ vượt qua vòng loại một cách xuất sắc, mà còn thi đấu đầy ấn tượng để đem về những thành tích tốt nhất từ trước đến nay. Trong khi các đội tuyển U15, U17 đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, giành được những tấm huy chương tại các vòng chung kết giải vô địch bóng đá trẻ quốc gia năm 2019 thì lứa đàn em đội tuyển bóng đá nhi đồng Thanh Hóa cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên những thành tích tương tự tại vòng chung kết quốc gia và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Vì sao đội tuyển bóng đá nhi đồng Thanh Hóa lại gặt hái được những thành tích như vậy? Còn nhớ cách đây chừng 8-9 năm, Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa lúc bấy giờ được UBND tỉnh giao chịu trách nhiệm tuyển chọn, thành lập đội tuyển bóng đá nhi đồng, đại diện cho tỉnh Thanh Hóa tham gia vòng loại giải vô địch quốc gia, vòng loại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Là người đặt những viên gạch đầu tiên cho bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa, ông Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa – một cựu cầu thủ của CLB Bóng đá Thanh Hóa đã nung nấu quyết tâm đưa bóng đá nhi đồng Thanh Hóa vươn ra “biển lớn”.

Cơ sở đầu tiên của Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa đó chính là giải bóng đá học sinh tiểu học TP Thanh Hóa. Đây là giải đấu phong trào do ngành giáo dục tổ chức nhưng đã trở thành sân chơi truyền thống, bổ ích hàng năm dành cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn. Thông qua giải đấu này, TP Thanh Hóa đã tuyển chọn được những cầu thủ xuất sắc nhất tham gia giải cấp tỉnh (Hội khỏe Phù Đổng) và toàn quốc. Tuy nhiên, để có thành tích ở cấp quốc gia, các gương mặt này chưa thể đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy, Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa đã đầu tư có chiều sâu hơn cho công tác đào tạo bóng đá nhi đồng. Các lớp đào tạo bóng đá được mở ra hàng năm, thu hút hàng trăm em tham dự. Bên cạnh giải bóng đá dành cho học sinh tiểu học, TP Thanh Hóa đã có thêm những giải đấu khác như festival bóng đá nhi đồng, tổ chức giải bóng đá trong khuôn khổ kỳ thi học sinh giỏi toàn thành phố và một số giải đấu được tổ chức dưới hình thức xã hội hóa. Bình quân, hàng năm có từ 3 đến 4 giải đấu để các cầu thủ nhí được thể hiện tài năng. Đây cũng là dịp để TP Thanh Hóa phát hiện những tài năng trẻ để chọn lọc, đầu tư huấn luyện có chiều sâu, hướng đến giải đấu cấp quốc gia.

Tham gia vòng loại Giải vô địch U11 quốc gia, đã 8 năm liên tiếp đội tuyển bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa đều vượt qua vòng loại khu vực, trở thành đội bóng thường xuyên góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc. Sau nhiều lần lỡ hẹn, năm 2016, bóng đá nhi đồng Thanh Hóa lần đầu tiên bước lên bục cao nhất ở sân chơi quốc gia với chức vô địch kép ở Giải U11 quốc gia và nội dung bóng đá học sinh tiểu học tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Từ đó đến nay, dù chưa lặp lại thành tích trên nhưng đội bóng đá nhi đồng Thanh Hóa vẫn có huy chương tại giải quốc gia như tấm HCĐ tại vòng chung kết Giải bóng đá Milo toàn quốc 2018. Song song với những thành tích nói trên, nhiều gương mặt cầu thủ trẻ được phát hiện, đào tạo và thành danh từ bóng đá nhi đồng TP Thanh Hóa đã được nhiều trung tâm mạnh tuyển chọn và trở thành thành viên của các đội tuyển trẻ quốc gia như Hoàng Thanh Tùng, Thanh Bình (Hoàng Anh Gia Lai); Trọng Long, Khắc Khiêm (PVF và Phố Hiến), Hoàng Nhất Minh (Viettel) vô địch U15 Đông Nam Á, cũng như một số cầu thủ đang khoác áo đội trẻ của Hà Nội FC...

Năm nay, mục tiêu kép là vượt qua vòng loại các Giải vô địch U11 quốc gia và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc – Cúp Milo, đội tuyển bóng đá nhi đồng Thanh Hóa đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ này. Theo ông Nguyễn Văn Tuân, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nhi đồng Thanh Hóa: Thành công từ sự phát triển rộng rãi của phong trào chính là yếu tố giúp đội tuyển bóng đá nhi đồng Thanh Hóa tiếp tục phát huy để góp mặt ở vòng chung kết toàn quốc Giải U11 và Hội khỏe Phù Đổng – Cúp Milo năm nay. Các thành viên của đội bóng là những em đã được rèn luyện, trải qua nhiều giải đấu khác nhau và việc thi đấu cho đội tuyển các trường học, trong màu áo các CLB bóng đá cộng đồng tham gia festival, thi học sinh giỏi và những trận đấu tại vòng loại. Với truyền thống, kinh nghiệm và sự tạo điều kiện, hỗ trợ của UBND TP Thanh Hóa là nền tảng quan trọng để đội phấn đấu giành huy chương tại hai giải đấu quan trọng nhất trong năm này. Với lịch thi đấu khá dầy, 2 giải đấu sẽ nối tiếp nhau do đó chúng tôi sẽ dành sự tập trung cao nhất, nỗ lực cao nhất để đạt được mục tiêu đề ra.

Những kết quả mà bóng đá nhi đồng Thanh Hóa đạt được trong 8 năm liên tiếp đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích của bóng đá trẻ Thanh Hóa những năm qua. Cho dù, giữa đội tuyển nhi đồng do TP Thanh Hóa đảm nhiệm với CLB Bóng đá Thanh Hóa vẫn còn những vướng mắc nhất định trong việc tiếp nhận các cầu thủ giỏi, tài năng song đây vẫn là những điểm sáng trong công tác đào tạo bóng đá trẻ Thanh Hóa những năm gần đây. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, những cầu thủ tài năng được phát hiện từ bóng đá nhi đồng sẽ tiếp tục cống hiến cho bóng đá tỉnh nhà tại các đội bóng trẻ từ lứa U13, U15, U17, U19 của CLB Bóng đá Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]