(Baothanhhoa.vn) - Tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXV - Chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2021, vận động viên (VĐV) Lê Văn Thao (số đeo 095) đến từ Thị xã Nghi Sơn, đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung chạy 5.000 m dành cho nam.

Lê Văn Thao – Gương mặt triển vọng của bộ môn điền kinh

Tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXV - Chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2021, vận động viên (VĐV) Lê Văn Thao (số đeo 095) đến từ Thị xã Nghi Sơn, đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung chạy 5.000 m dành cho nam.

Lê Văn Thao – Gương mặt triển vọng của bộ môn điền kinh

Vận động viên Lê Văn Thao (số đeo 095), Thị xã Nghi Sơn, đạt giải Nhất ở nội dung chạy cự ly 5.000m nam.

Sinh năm 1995, Lê Văn Thao hiện đang là sinh viên năm thứ 5, Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh. Từ nhỏ Thao đã có năng khiếu vượt trội với bộ môn điền kinh - môn thể thao tốc độ, nên em đã sớm được bồi dưỡng. Từ những năm học cấp 2, Thao đã giành nhiều thành tích cấp trường, cấp huyện ở bộ môn này. Năm 2016, Lê Văn Thao được chọn vào Trường Đại học Thể dục, Thể thao Bắc Ninh, Thao tích cực tham gia các giải điền kinh và từng đạt giải Nhất của trường cũng như nằm trong tốp dẫn đầu tại các giải do TP Hà Nội tổ chức. Những thành tích mà Lê Văn Thao đạt được không chỉ đem lại niềm tự hào cho bản thân, gia đình, mà còn là động lực giúp Thao có thêm niềm tin vào chính mình để đạt được những thành tích cao hơn nữa.

Lê Văn Thao – Gương mặt triển vọng của bộ môn điền kinh

Lê Văn Thao chia sẻ: “Đối với em, điền kinh vừa là một niềm đam mê lớn trong cuộc sống; vừa giúp em rèn luyện được sự kiên trì để vượt qua những giới hạn của bản thân. Để có được thành tích tại các giải đấu nói chung, Giải việt dã Báo Thanh Hóa nói riêng, ngoài thời gian đi học và luyện tập chuyên môn, em còn tự luyện tập để nâng cao sự dẻo dai và trau dồi các kỹ thuật. Chạy cự ly dài đòi hỏi VĐV phải có thể lực tốt, phân phối sức hợp lý để có thể duy trì được tốc độ và có được sự bứt tốc khi gần tới đích”.

Lê Văn Thao – Gương mặt triển vọng của bộ môn điền kinh

Với tinh thần thoải mái và sự chuẩn bị khá tốt, nên ngay sau hiệu lệnh của trọng tài, Lê Văn Thao đã nhanh chóng vượt qua nhiều VĐV để nằm trong top 5 rồi top 3 các VĐV dẫn đầu chặng đua 5.000m dành cho nam. Sự đeo bám sát nhau giữa các VĐV dẫn đầu đã khiến cuộc đua giành tấm huy chương Vàng diễn ra hết sức gay cấn. Thế nhưng, ở chặng nước rút, bằng kinh nghiệm và lợi thế, Lê Văn Thao đã bứt tốc mạnh mẽ để cán đích đầu tiên. Thành tích ấn tượng của VĐV Lê Văn Thao đã góp phần vào thành tích chung, đưa Thị xã Nghi Sơn giành giải Nhì đồng đội nam.

Con đường trở thành VĐV chuyên nghiệp và giành những thành tích cao hơn đối với Lê Văn Thao vẫn còn ở phía trước. Và những thành tích đã đạt được sẽ là động lực để em nuôi dưỡng và biến ước mơ của mình thành hiện thực trong thời gian không xa.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]