Có 1 sinh viên thiệt mạng và 42 người khác bị các tay súng bắt cóc trong vụ tấn công nhằm vào một trường cao đẳng công lập ở thị trấn Kagara thuộc khu vực Rafi, bang Niger, miền Trung Nigeria, sáng 17/2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ tấn công tại Nigeria: Xác định được hơn 40 người bị bắt cóc

Có 1 sinh viên thiệt mạng và 42 người khác bị các tay súng bắt cóc trong vụ tấn công nhằm vào một trường cao đẳng công lập ở thị trấn Kagara thuộc khu vực Rafi, bang Niger, miền Trung Nigeria, sáng 17/2.

Vụ tấn công tại Nigeria: Xác định được hơn 40 người bị bắt cócCảnh sát gác tại một trường học, nơi các học sinh bị một nhóm vũ trang bắt cóc ở Dapchi, miền Bắc Nigeria, ngày 28/2/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Thống đốc bang Niger, ông Abubakar Sani Bello, những người bị bắt cóc bao gồm 27 sinh viên, 3 giáo viên và 12 thân nhân của giáo viên.

Thống đốc Bello cũng tuyên bố đóng cửa tất cả các trường nội trú tại Rafi và 3 khu vực chính quyền địa phương lân cận khác cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trong một tuyên bố trước đó, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari lên án vụ bắt cóc các sinh viên và giáo viên nói trên. Người phát ngôn của Tổng thống Nigeria, ông Garba Shehu, cho biết Tổng thống Buhari đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát và lực lượng vũ trang đảm bảo việc trả tự do an toàn và ngay lập tức cho toàn bộ con tin.

Theo các nguồn tin an ninh, các tay súng mặc quân phục đã tấn công ngôi trường này vào đêm 16/2, đưa các sinh viên mà chúng bắt cóc vào một khu rừng gần đó.

Ít nhất 650 sinh viên có mặt tại trường vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Được biết, ngôi trường này có khoảng 1.000 sinh viên đang theo học.

Truyền thông Nigeria cho biết lực lượng an ninh đã phát hiện ra khu vực mà các đối tượng bắt cóc đưa sinh viên tới, và đã bắt đầu lần theo dấu vết. Một số giáo viên và sinh viên đã may mắn trốn thoát.

Các vụ bắt cóc tại những bang miền Trung và Tây Bắc Nigeria chỉ là một trong số nhiều thách thức mà các lực lượng an ninh tại quốc gia đông dân nhất châu Phi phải đối mặt, ngoài các tay súng thánh chiến ở Đông Bắc, các vụ xung đột sắc tộc và cướp biển tại miền Nam nước này.

Khu vực trên đang ngày càng trở thành địa bàn để các băng nhóm tội phạm tấn công các ngôi làng, đốt phá nhà cửa, sát hại và bắt cóc người dân.

Các tay súng được cho là ẩn náu trong rừng Rugu, nằm ở các bang Zamfara, Katsina, Kaduna và Niger. Dù chính quyền Nigeria đã triển khai quân đội tới khu vực này, song các vụ tấn công đẫm máu vẫn diễn ra.

Vụ bắt cóc mới nhất xảy ra chỉ 2 tháng sau khi hơn 300 sinh viên cũng bị bắt cóc ở một trường tại Kankara, thuộc bang Katsina lân cận.

Các nam sinh này sau đó đã được trả tự do nhưng vụ việc đã khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]