Bộ trưởng Văn hóa Venezuela Ernesto Villegas ngày 19/2 đã khởi động chiến dịch đoàn kết với Venezuela nhằm vận động sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, trước nguy cơ Mỹ có thể can thiệp quân sự tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela kêu gọi các nghệ sỹ quốc tế ủng hộ hòa bình tại châu Mỹ

Bộ trưởng Văn hóa Venezuela Ernesto Villegas ngày 19/2 đã khởi động chiến dịch đoàn kết với Venezuela nhằm vận động sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, trước nguy cơ Mỹ có thể can thiệp quân sự tại quốc gia Nam Mỹ này.

Venezuela kêu gọi các nghệ sỹ quốc tế ủng hộ hòa bình tại châu MỹTổng thống Venezuela Nicolas Maduro (thứ 2, trái) cùng Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino (trái) gặp gỡ các binh sỹ quân đội nước này. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sự kiện trên tổ chức tại thủ đô Caracas, nhắm tới nhóm đối tượng là các nghệ sỹ trên toàn thế giới.

Ông Villegas kêu gọi các nghệ sỹ "tập hợp và truyền bá các sản phẩm văn hóa thể hiện sự đoàn kết với Venezuela vì hòa bình tại châu Mỹ, phản đối sự can thiệp và chiến tranh."

Quan chức này cũng kêu gọi tận dụng sức mạnh hệ thống mạng xã hội chia sẻ những ca khúc, các bài thơ và những biểu tượng thể hiện sự ủng hộ đối với Venezuela, hiện đang đối mặt với nguy cơ bị can thiệp quân sự.

Ông Villegas nhấn mạnh chiến tranh sẽ chỉ mang lại đau thương và mất mát cho người dân, vì vậy lời kêu gọi đoàn kết này là để bảo vệ chủ quyền, cuộc sống và hòa bình của người dân Venezuela.

Chiến dịch vận động nói trên diễn ra 1 ngày sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ đang "tìm kiếm một cuộc chuyển giao quyền lực" ở Venezuela và "tất cả sự lựa chọn vẫn để ngỏ."

Cũng trong ngày 19/2, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez Parrilla một lần nữa cáo buộc Mỹ đang chuẩn bị một cuộc tấn công quân sự chống Venezuela với lý do “viện trợ nhân đạo,” đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để bảo vệ nền hòa bình tại quốc gia Nam Mỹ.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Ngoại giao Cuba (Minrex), Bộ trưởng Rodriguez cảnh báo về những hậu quả nếu Mỹ tiến hành can thiệp quân sự trong khu vực và nhắc lại cáo buộc mà Chính phủ Cuba đưa ra hôm 13/2 về sự hiện diện của các máy bay quân sự Mỹ trong vùng không phận Caribe.

Ông cho rằng Washington đang thực hiện một chiến dịch lớn về truyền thông và chính trị, thường được cho là màn dạo đầu của các hành động tăng cường tiếp theo.

Song song với đó, nhà ngoại giao Cuba cáo buộc Washington cũng đang tiếp tục gây sức ép đối với các ủy viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để thông qua nghị quyết chống lại Venezuela.

Vì vậy, Cuba kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động vượt lên trên những khác biệt về chính trị để bảo vệ hòa bình và tránh một cuộc can thiệp quân sự vào Venezuela.

Trước đó 1 ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba cũng triệu tập một cuộc họp với 108 đại sứ và các trưởng phái bộ ngoại giao tại La Habana để bày tỏ công khai phản đối việc Washington có kế hoạch sử dụng sức mạnh quân sự chống lại chính quyền Caracas, cũng như kêu gọi các chính phủ, các lực lượng chính trị, tổ chức xã hội quốc tế, các phong trào nhân dân và các tổ chức phi chính phủ hành động để bảo vệ hòa bình tại nước Nam Mỹ.

Trong khi đó, nhiều ngày qua, hàng nghìn người dân Cuba trên cả nước đang thu thập chữ ký để ủng hộ chiến dịch quốc tế yêu cầu Mỹ ngừng can thiệp vào Venezuela.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]